Với điều kiện đã thêm thông tin đăng nhập Facebook và Instagram trên cùng một Trung tâm tài khoản (Accounts Center), người dùng có thể sử dụng giao diện mới này để chuyển đổi giữa 2 ứng dụng mà không cần điều hướng đến màn hình chính, menu đa nhiệm hay ngăn ứng dụng trên thiết bị di động của mình. Đồng thời giao diện mới sẽ hiển thị tất cả thông báo tại cùng một nơi.
Bên cạnh đó Meta cũng giới thiệu trải nghiệm đăng nhập mới được thiết kế lại trên ứng dụng cho Android và iOS. Theo đó người dùng có thể tạo một tài khoản và sử dụng tài khoản đó để tạo thêm các tài khoản khác.
Link tải Facebook mới nhất:
+ Link tải Facebook cho Android
+ Link tải Facebook cho iPhone
+ Link tải Facebook cho Windows
Link tải Instagram mới nhất:
+ Link tải Instagram cho Android
+ Link tải Instagram cho iPhone
Đối với người dùng đã có cả tài khoản Facebook và Instagram giờ đây có thể sử dụng thông tin đăng nhập được liên kết trên một ứng dụng để truy cập ứng dụng còn lại, nhưng điều kiện là trước tiên phải thêm các thông tin đăng nhập ứng dụng trên Trung tâm tài khoản.
Công ty sẽ thông báo cho người dùng khi họ dụng tài khoản hiện tại để tạo tài khoản mới hoặc thêm tài khoản và Trung tâm tài khoản. Ngoài ra các tính năng bảo mật khác như xác thực 2 yếu tố vẫn sẽ khả dụng để ngăn tội phạm mạng hoặc ai đó có thể sử dụng thông tin đăng nhập Instagram để truy cập trái phép tài khoản Facebook của người dùng.
Các tính năng mới "hiện" giới hạn và chỉ khả dụng trên Facebook và Instagram. Tuy nhiên Meta cho biết sẽ tiếp tục khám phá cách cải thiện trải nghiệm được kết nối trên tất cả công nghệ của hãng.