Kinh nghiệm kinh doanh quần áo Online

Một thị trường phổ biến không có nghĩa là bạn chắc chắn sẽ thành công. Nhiều cơ hội cũng có nghĩa là nhiều cạnh tranh, bạn buộc phải có chiến lược phù hợp. Dưới đây là 5 bước để có kinh nghiệm kinh doanh quần áo online hiệu quả nhất:

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo Online
 

Mục Lục bài viết:
1. Chọn kiểu cửa hàng quần áo online.
2. Chọn sản phẩm cho cửa hàng.
3. Chọn mô hình kinh doanh.
4. Phác thảo kế hoạch kinh doanh online.
5. Tạo cửa hàng quần áo online.
6. Ra mắt cửa hàng quần áo online.

1. Chọn kiểu cửa hàng quần áo online

Trước khi kinh doanh quần áo online, bạn cần quyết định loại quần áo và trang phục mà bạn muốn bán. Việc lựa chọn thị trường sẽ đảm bảo rằng bạn có thể tạo, hoàn thiện toàn bộ kế hoạch kinh nghiệm kinh doanh quần áo Online, nhắm chính xác đối tượng mục tiêu, sau đó định vị cửa hàng của bạn một cách độc đáo.

Bí quyết kinh nghiệm kinh doanh quần áo online hiệu quả là phải chọn kiểu quần áo, trang phục một cách cụ thể nhất có thể, vì điều này sẽ cho phép bạn xác định và tiếp thị đến người mua tiềm năng dễ dàng hơn. Điều này cũng sẽ giúp bạn phát triển danh sách sản phẩm của mình để thu hút thị trường mục tiêu cụ thể, cho phép bạn hạn chế cạnh tranh và tăng cơ hội trung thành của khách hàng lâu dài.

Vậy làm thế nào để bạn chọn kiểu cửa hàng quần áo online thích hợp? Dưới đây là 4 cân nhắc quan trọng nhất:
+ Càng độc đáo càng tốt để nổi bật.
+ Chọn thị trường mà bạn thích và đam mê.
+ Bạn có thể thêm giá trị và / hoặc định vị bản thân như thế nào trong lĩnh vực thời trang đại chúng.
+ Hãy chắc chắn rằng kiểu cửa hàng bạn chọn có tiềm năng kiếm tiền.

2. Chọn sản phẩm cho cửa hàng quần áo online

Sau bước đầu tiên, bạn hãy chuyển sang dành thời gian để chọn sản phẩm cho cửa hàng. Bạn sẽ bán áo sơ mi ngắn tay hay váy? Thị trường quần áo và may mặc gần như vô tận, và bạn có thể chắc chắn có một loạt các lựa chọn trong thị trường ngách mà bạn đang bán, nhưng về cơ bản, bạn không nên bán tất cả mọi thứ.

Khi bạn bắt đầu một cửa hàng trực tuyến, bạn nên bắt đầu với quy mô nhỏ và chậm, sau đó dần dần phân nhánh các dòng sản phẩm khi phát triển.

Bạn nên cân nhắc điều gì khi lựa chọn sản phẩm:
+ Bắt đầu với quy mô nhỏ: Thêm quá nhiều sản phẩm trả trước sẽ không chỉ thêm chi phí quản trị - từ chụp ảnh sản phẩm đến thiết lập web - mà còn có thể gia tăng rủi ro trong kinh doanh quần áo Online, thậm chí khiến bạn nhanh chóng phá sản.
+ Suy nghĩ trước: Xu hướng thời trang và quần áo luôn thay đổi. Lúc đầu, bạn chỉ nên chọn những sản phẩm có kiểu dáng tương đối ổn định, có thể vẫn phù hợp với phong cách thay đổi. Nếu bạn quyết định chọn thời trang chủ đạo hơn, hãy lập kế hoạch cho việc thay đổi phong cách bằng cách tạo một cửa hàng bán quần áo online được cập nhật liên tục. Thành công của bạn phụ thuộc vào khả năng suy nghĩ và sáng tạo trong việc đối phó với những thay đổi.

3. Chọn mô hình kinh doanh của cửa hàng quần áo online

Có 4 loại mô hình kinh nghiệm kinh doanh quần áo Online mà các cửa hàng quần áo và may mặc trực tuyến thường lựa chọn:
+ In theo yêu cầu: In theo yêu cầu là mô hình kinh doanh quần áo trực tuyến dễ nhất cũng như rẻ nhất. Trên thực tế, riêng việc in áo thun tùy chỉnh dự kiến ​​sẽ đạt doanh thu 10 tỷ USD vào năm 2025.
+ Cắt và may tùy chỉnh: Đây là lựa chọn tốt nhất cho những bạn muốn ra mắt thương hiệu quần áo và thiết kế của riêng mình ngay từ đầu.

+ Nhãn hiệu riêng: Mô hình kinh doanh nhãn hiệu riêng về cơ bản là khoảng giữa giữa in theo yêu cầu và tự cắt may theo yêu cầu với nhiều tuỳ chọn hơn.
+ Hàng nhập từ nước ngoài (thường là bình dân): Đây là một lộ trình tiết kiệm chi phí nhất, nhưng có nhược điểm là các sản phẩm của bạn có thể bị trùng rất nhiều trên thị trường.

Mỗi mô hình kinh doanh quần áo online đều có ưu, nhược điểm riêng và việc lựa chọn giữa chúng nên dựa trên mục tiêu, ngân sách và kỹ năng chung của bạn.

4. Phác thảo kế hoạch kinh doanh online

Khi phác thảo kế hoạch kinh nghiệm kinh doanh quần áo online của mình, bạn nên tập trung vào:
+ Thị trường (đào sâu khách hàng tiềm năng trong các thị trường được phân khúc).
+ Sản phẩm (quyết định những gì làm cho chúng độc đáo).
+ Đối thủ cạnh tranh lớn nhất (liệt kê các đối thủ cạnh tranh hàng đầu).

+ Mô hình kinh doanh / chiến lược thực hiện.
+ Mô tả thương hiệu / công ty (cách bạn muốn thị trường mục tiêu nhìn nhận về thương hiệu của bạn).

Trong khi đó, yếu tố quan trọng hàng đầu mà bạn phải cân nhắc là giá cả sản phẩm. Cách tính giá sản phậm dựa vào:
+ Thiết bị, phát triển web, lưu trữ, v.v.
+ Thiết kế và phát triển.
+ Chi phí sản xuất trên mỗi sản phẩm, bao gồm cả mẫu.
+ Lao động và giao thông vận tải.
+ Nguyên vật liệu.

Thông thường, giá sản phẩm bằng tổng chi phí kể trên cộng thêm khoảng 30 - 50%.

Ngoài Zalo shop, Facebook shop, mới đây Zalo đã tung ra sàn thương mại mang tên Zalo Shop giúp các bạn kinh doanh online có thêm môi trường mới để kinh doanh. Nếu bạn đang kinh doanh thì đừng bỏ qua trang TikTok Shop này.
Xem thêm: TikTok Shop

5. Tạo cửa hàng quần áo online

Bạn có thể kinh doanh quần áo online bằng cách tạo website bán hàng, fanpage Facebook, bán trên Instagram hoặc tổng hợp cả các phương pháp trên. Các nền tảng thương mại điện tử khác như Shopify hoặc WordPress cũng nên được xem xét.

Sau khi đã tạo cửa hàng trực tuyến, bạn cần bắt đầu chiến dịch SEO, tăng lượng truy cập, tương tác và chuyển đổi (từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng). Bạn có thể làm điều này thông qua các chiến dịch marketing, quảng cáo.

6. Ra mắt cửa hàng quần áo online

Khi các sản phẩm của bạn đã sẵn sàng, kế hoạch kinh nghiệm kinh doanh quần áo Online được thiết lập, bạn có thể khởi động cửa hàng quần áo trực tuyến của bạn. Dưới đây là một số mẹo khởi động để giúp bạn bắt đầu.

+ Xác định chiến lược ra mắt: Bạn sẽ chạy một chương trình khuyến mãi? Làm video trực tiếp trên Facebook? Sử dụng cơ sở dữ liệu email hiện có để tiếp cận khách hàng tiềm năng? Cho dù bạn quyết định chiến lược nào, hãy sẵn sàng thực hiện từng bước khi bạn ra mắt cửa hàng online. Điều này sẽ bao gồm các tác vụ như hiệu đính và kiểm tra toàn bộ chức năng của cửa hàng trước khi khởi chạy.

+ Phát triển tài khoản xã hội: Trước khi bạn khởi chạy trang web của mình, hãy đảm bảo các trang tài khoản xã hội của bạn đã được thiết lập và sẵn sàng. Trong thực tế, những hoạt động trên mạng xã hội, chẳng hạn như trên fanpage Facebook, cần được tiến hành từ trước. Lựa chọn này sẽ cho phép bạn chạy quảng cáo về sự kiện ra mắt và thuận lợi cho hoạt động marketing trong tương lai.

+ Có chiến lược tiếp thị và tự động hóa email: Hãy đảm bảo rằng tất cả các email tự động hóa của bạn đã được thiết lập và kiểm tra. Ngoài ra, bạn cũng cần có một chiến lược tiếp thị email được lên kế hoạch cho 3 tháng kinh doanh quần áo Online đầu tiên.

+ Thiết lập tài khoản Google Analytics và Google Ads: Tiếp theo, bạn cần thiết lập tài khoản Google Ads và Google Analytics trước khi ra mắt. Điều này sẽ cho phép bạn theo dõi lượng truy cập đến cửa hàng của bạn trong thời gian đầu và sau đó, đồng thời chủ động hướng lượng truy cập thông qua quảng cáo SERP.

Ngoài ra để công việc bán hàng online trên Facebook được diễn ra hiệu quả hơn, các bạn cần tới sự trợ giúp của những phần mềm hỗ trợ bán hàng Facebook hiệu quả nhất mà chúng tôi đã chia sẻ.

Kinh doanh quần áo online là ngành công nghiệp mang lại doanh thu hàng tỷ USD mỗi năm - một trong những thị trường thương mại điện tử phổ biến nhất với doanh thu dự kiến sẽ đạt 713 tỷ USD vào năm 2022. Tuy nhiên, bắt đầu một cửa hàng bán quần áo online thành công không chỉ là mua một tên miền và đặt quảng cáo bạn cần có Kinh nghiệm kinh doanh quần áo Online. Một cửa hàng thành công phụ thuộc vào thị trường bạn chọn, thương hiệu bạn tạo ra, chất lượng của sản phẩm, giao diện trang web và fanpage Facebook, v.v.
Địa chỉ shop bán giầy CONVERSE chính hãng tại TP HCM, Danh sách cửa hàng CONVERSE chính hãng tại TPHCM
Danh sách cửa hàng CONVERSE chính hãng tại Hà Nội, Địa chỉ shop bán giầy CONVERSE
Những phần mềm tính tiền tạp hóa tốt nhất
Cách bán hàng trên Facebook thành công, nhiều đơn hàng
Phần mềm chặn download video cho website học trực tuyến
Top phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất

ĐỌC NHIỀU