Hướng dẫn soạn văn bản bằng giọng nói trên Google Docs

Sau khi cập nhật lại logo, Google cũng bổ sung rất nhiều tính năng thú vị khác. Một trong những tính năng đó phải kể đến soạn thảo văn bản bằng giọng nói trên Google Docs, Sheets, và Slides. Hãy tham khảo cách soạn văn bản bằng giọng nói trên Google Docs để biết thêm chi tiết.

Hướng dẫn soạn văn bản bằng giọng nói trên Google Docs

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào tài khoản Google Drive của mình qua đường dẫn sau. (hay chính là đăng nhập gmail sau đó vào Google Drive)

Bước 2: Sau khi truy cập vào Google Drive, bạn click chuột vào nút New, sau đó chọn Google Docs.

Bước 3: Ở khung soạn thảo Google Docs, bạn click vào Tool rồi chọn Voice typing…

Giờ bạn có thể nhập liệu bằng giọng nói được rồi.

Như vậy là chúng tôi vừa giới thiệu tới bạn cách soạn thảo văn bản bằng giọng nói trên Google Docs. Hiện tính năng soạn thảo bằng giọng nói được phân bố với 40 ngôn ngữ. Điểm thú vị là nó có thể phân biệt được một số câu lệnh trong soạn thảo như chấm, phẩy, xuống dòng, v.v… Ngoài ra chúng tôi cũng hướng dẫn cách sử dụng Cortana trên Windows 10. Nếu quan tâm mời bạng ghé qua để tham khảo.


Nếu đã chán soạn thảo văn bản bằng cách nhập liệu thì bạn có thể soạn thảo văn bản bằng giọng nói trên Google Docs. Điểm thú vị là ngôn ngữ tiếng Việt của chúng ta được hỗ trợ trong bản cập nhật lần này.
Cách soạn văn bản bằng giọng nói bằng Google Docs và Google Dịch
Cách tạo file PDF từ Google Docs Online
Chia sẻ dữ liệu Google Docs, share văn bản cho người dùng khác trên Google Docs
Cách sử dụng Pageless trong Google Docs
Cách tạo đường viền trên Google Docs nhanh chóng, hiệu quả nhất
Cách sử dụng từ điển Dictionary trên Google Docs

ĐỌC NHIỀU