Google Shopping là gì? Bán hàng Online cần biết điều này

Internet đã thay đổi cả thế giới theo đúng nghĩa. Ngày nay chúng ta chỉ cần thực hiện vài thao tác là đã có thể nắm bắt được toàn bộ thông tin, sự kiện đang diễn ra trên khắp thế giới, cũng như mua sắm trực tuyến, giải trí, tìm kiếm thông tin chỉ trong vài giây. Internet ngày càng phát triển, cùng với đó các nhà bán hàng online (hay bán hàng trực tuyến) là người có lợi nhiều nhất.

Nếu bán online, bạn có thể sử dụng Google Shopping để quảng cáo sản phẩm, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng của mình, ... . Vậy Google Shopping là gì? Bạn đọc cùng tham khảo bài viết Google Shopping là gì? Bán hàng Online cần biết điều này dưới đây của Taimienphi.vn.

1. Paid Search Advertising là gì?

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu về Google Shopping, trước hết chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Paid Search Advertising là gì?

Paid Search Advertising hay còn gọi là PPC hay Pay-Per-Click, đề cập đến cách sử dụng công cụ marketing phổ biến như quảng cáo Google - Google Ads (hay đầy đủ là Google AdWords) để xây dựng, quản lý và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng.

Ví dụ, trong quảng cáo Google, các nhà quảng cáo có thể tự xây dựng một chiến dịch và ngân sách để hiển thị quảng cáo khi người dùng tìm kiếm trực tuyến. Bản chất là các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho các từ khóa hoặc sản phẩm để quảng cáo cho sản phẩm của mình xuất hiện thường xuyên hơn khi truy vấn tìm kiếm phù hợp với tiêu chí nhắm mục tiêu quảng cáo của họ.

Ngoài ra các nhà quảng cáo cũng có thể cấu hình các chiến dịch dựa trên các tiêu chí nhắm mục tiêu duy nhất, chẳng hạn như vị trí, nhân khẩu học và thiết bị.

Đặt giá thầu tuân thủ theo mô hình CPC hay Cost-Per-Click, trong đó chi phí được chỉ định cho một từ khóa hoặc sản phẩm nhất định, đây là số tiền tối đa mà nhà quảng cáo sẵn sàng chi trả cho một lần người dùng click chuột.

Nhà quảng cáo càng đặt CPC tối đa càng cao, cơ hội quảng cáo các sản phẩm, từ khóa của họ càng cao. Các nền tảng như Google chỉ tính phí nhà quảng cáo khi có người dùng click vào quảng cáo.

CPC tối đa sẽ khác nhau, tùy thuộc vào từng ngành và mặt hàng của các doanh nghiệp, chẳng hạn như các công ty thế chấp và văn phòng luật phải trả 50.00 USD trở lên cho một lần click chuột vào quảng cáo của họ.

Google đang thống trị thị phần tìm kiếm trên toàn thế giới, vì vậy không có gì lạ khi nền tảng này luôn đứng đầu trong top tìm kiếm trả phí.

2. Google Shopping là gì? Bán hàng Online cần biết điều này

Loại chiến dịch quảng cáo trong quảng cáo Google, tức Google Shopping dành riêng cho các nhà thương mại điện tử bán các sản phẩm hữu hình hoặc thậm chí là đa phương tiện, hoặc có thể tải xuống trực tuyến.

Bằng cách tạo và quản lý các chiến dịch theo mô hình pay-per-click hoặc PPC phổ biến trong cả công cụ tìm kiếm và tiếp thị mạng xã hội, các nhà thương mại điện tử có thể tận dụng Google Shopping để hướng lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu cao đến cửa hàng của họ.

Lưu lượng truy cập này hiệu quả hơn về chi phí và xác suất mua sản phẩm cao hơn so với các loại quảng cáo truyền thống như Text Ads.

Ngoài ra quảng cáo Google Shopping không chạy từ khóa mà sử dụng dữ liệu sản phẩm thực tế từ cửa hàng của bạn để tăng khả năng hiển thị khi người mua hàng tìm kiếm trên Google.

Thay vì đặt các giá thầu cho các từ khóa, doanh nghiệp và nhà quảng cáo tự đặt giá thầu cho chính sản phẩm của mình để tăng tiềm năng hiển thị khi ai đó sử dụng các truy vấn tìm kiếm tương tự hoặc phù hợp.

Chẳng hạn, nếu đang tìm kiếm giầy nike trên Google, các quảng cáo sản phẩm khớp hoặc gần với truy vấn đó dựa trên từ khóa được tìm thấy trong tiêu đề và mô tả sản phẩm.

Trải qua thời gian, Google Shopping ngày càng trở lên phổ biến. Ban đầu nó chỉ là mô hình free-to-play, và có tên gọi là Google Product Base, Froogle, bây giờ Google Shopping được coi là một trong những kênh tiếp thị mạnh mẽ nhất cho các nhà mại điện tử.

3. Quảng cáo Google Shopping xuất hiện ở đâu?

Quảng cáo mua sắm có thể xuất hiện ở 3 vị trí khác nhau trên Google:

- Tìm kiếm chung.

- Hình ảnh.

- Tab mua sắm.

Các quảng cáo mua sắm xuất hiện trong tìm kiếm chung bao gồm các chi tiết cụ thể như hình ảnh sản phẩm, giá bán, tiêu đề sản phẩm, tên doanh nghiệp thương mại điện tử và đôi khi là các thông điệp quảng cáo.

Quảng cáo mua sắm trong tìm kiếm hình ảnh và tab mua sắm chuyên dụng hơi khác một chút. Trong tìm kiếm hình ảnh, các quảng cáo thường chỉ bao gồm hình ảnh, giá bán và tên nhà cung cấp (tức tên doanh nghiệp thương mại điện tử).

Trong tab mua sắm, quảng cáo mua sắm hoạt động như một công cụ so sánh, cho phép người dùng có thể tìm kiếm chi tiết các sản phẩm, lọc kết quả và thậm chí là so sánh giá bán giữa các doanh nghiệp cùng bán một sản phẩm.

Như vậy trong bài viết Google Shopping là gì? Bán hàng Online cần biết điều này trên đây Taimienphi.vn vừa giới thiệu cho bạn về Google Shopping là gì. Hy vọng bài viết trên đây của Taimienphi.vn đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích về loại chiến dịch quảng cáo Google này nhé.

Nếu đang kinh doanh online, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các phần mềm quản lý bán hàng online được sử dụng phổ biến và được người dùng đánh giá tốt nhất hiện nay, mục tiêu của các phần mềm quản lý bán hàng online là để đơn giản hóa các công việc cho người bán.

Bán hàng online cũng là một hình thức kiếm tiền online thông dụng nhất hiện nay, ngoài ra còn có nhiều cách kiếm tiền online khác mà bạn có thể tìm hiểu.

Nếu bán hàng online, hẳn bạn đã từng nghe đến thuật ngữ Google Shopping. Để tìm hiểu Google Shopping là gì, bạn đọc cùng tham khảo bài viết Google Shopping là gì? Bán hàng Online cần biết điều này dưới đây của Taimienphi.vn.
Hướng dẫn mua hàng trên Cốc Cốc, Shopping on Cốc Cốc
So sánh Google Docs và Word Online, nên dùng cái nào?
Cách thêm cột, hàng trong Google Sheets
Tìm kiếm ảnh GIF trên công cụ tìm kiếm Google
Cách sử dụng Google Chrome, tổng hợp các chức năng cơ bản cần biết
Lệnh Google Voice, Google Now

ĐỌC NHIỀU