Chiến dịch Marketing trên Pinterest hiệu quả và tốt nhất

Tiến hành xây dựng các chiến dịch Marketing trên Pinterest đồng nghĩa với việc tìm kiếm các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Các chiến dịch được tạo ra để thu hút sự chú ý của khách hàng với các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp và thúc đẩy doanh thu. Một chiến dịch Marketing được coi là thành công và hiệu quả nếu nhắm mục tiêu đùng khách hàng và đúng thời điểm.

Xây dựng chiến dịch, hướng dẫn chạy quảng cáo trên Pinterest


Nội dung bài viết:
1. Xây dựng chiến dịch Marketing trên Pinterest.
2. Theo dõi các Pinner khác.


1. Xây dựng chiến dịch Marketing trên Pinterest

Xây dựng một chiến dịch Marketing trên Pinterest còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau bao gồm thị trường, đối tượng, nhân khẩu học, độ tuổi, sở thích, ... . Vì vậy để xây dựng một chiến dịch Marketing trên Pinterest, trước tiên bạn cần lưu ý một số chi tiết quan trọng về doanh nghiệp và khách hàng của mình, bao gồm:

- Sản phẩm mà bạn cung cấp là gì?
- Đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến, tuổi tác, xu hướng và nhân khẩu học.
- Mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong khoảng thời gian cụ thể.
- Ngân sách mà bạn chi cho chiến dịch là bao nhiêu.

Cho ví dụ, chẳng hạn nếu kinh doanh cửa hàng thời trang, các câu trả lời sẽ là:

- Sản phẩm: thời trang nữ.

- Nhân khẩu học của khách hàng: Hiện thu hẹp các nhóm khách hàng của bạn với các khía cạnh như độ tuổi khách hàng, sản phẩm mà bạn bán hướng đến nhóm độ tuổi nào, cho phụ nữ trung niên, phụ nữ mang thai, trẻ em hay thời trang nữ cho mọi lứa tuổi. Nếu dành cho mọi lứa tuổi, bạn có thể tạo bảng Pinterest phân chia theo độ tuổi và xu hướng. Để nhắm mục tiêu tốt hơn, tốt nhất bạn nên tạo bảng cụ thể cho từng mục tiêu.

- Nghiên cứu khách hàng: Nếu thiết lập tài khoản doanh nghiệp đòi hỏi bạn phải nghiên cứu kỹ khách hàng, xu hướng và nhu cầu của họ. Điều này hỗ trợ cho việc xây dựng chiến dịch Marketing trên Pinterest và thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Tối ưu chiến lược Marketing trên Pinterest

Bước đầu tiên trong nghiên cứu khách hàng là xác định khách hàng, đối tượng của bạn. Nghiên cứu này giúp bạn tìm hiểu khách hàng tiềm năng của mình là ai để từ đó nắm được những thông tin nào bạn cần ghim.

Nếu tài khoản doanh nghiệp của bạn có lượng đối tượng khách hàng lớn, buộc bạn phải theo dõi xem họ đang mua sản phẩm gì hay chỉ theo dõi bạn. Bằng cách theo dõi để từ đó xây dựng các chiến dịch, chương trình khách hàng thân thiết để từ đó làm tăng trải nghiệm của khách. Đối với những người chỉ theo dõi mà không mua hàng, bạn có thể thực hiện các chiến dịch khác nhau để khuyến khích họ mua hàng.

Ngoài ra nghiên cứu khách hàng cũng phải làm nổi bật các đặc điểm chính của khách hàng như:
- Giới tính
- Độ tuổi
- Sản phẩm, thiết bị mà khách hàng quan tâm
- Có thường xuyên tham gia Pinterest không
- Họ truy cập trên trang web của bạn trong bao lâu
- Nhân khẩu học của khách hàng

Nên thực hiện nghiên cứu khách hàng thường xuyên trong khoảng thời gian cụ thể. Điều này giúp bạn có thể xây dựng bức tranh tổng quan về hành vi mua hàng của khách và nắm bắt cách nhắm mục tiêu tốt hơn.

- Phân khúc khách hàng: Sau khi nghiên cứu, bước tiếp theo là phân khúc khách hàng thành các hạng mục, chẳng hạn như phân khúc theo tâm lý độ tuổi, giới tính và nhân khẩu học.

Cách kinh doanh trên Pinterest

Cho ví dụ, xu hướng thời trang của giới trẻ khác với xu hướng của người trong độ tuổi trung niên. Các xu hướng thời trang cho từng độ tuổi, giới tính, nhân khẩu học và tâm lý học là khác nhau.

Nắm được các phân khúc khách hàng, bạn có thể phác thảo và xây dựng một vài chiến dịch Marketing phù hợp.

Trên Pinterest, bạn có thể phân loại hàng chục nhân khẩu học khác nhau bằng cách tạo các bảng nhắm mục tiêu cho từng đối tượng trong số đó, phân loại các bảng theo độ tuổi, giới tính và nhân khẩu học.


Để có chiến lược Marketing trên Pinterest tốt nhất, các bạn cần hiểu kỹ về khái niệm Marketing Pinterest là gì, sau đó làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập từ mạng xã hội này.
Xem thêm: Marketing trên Pinterest là gì
Xem thêm: Cách tăng lưu lượng truy cập từ Pinterest


2. Theo dõi các Pinner Pinterest khác

Theo dõi các pinner khác được ghim trên Pinterest giúp bạn có thể kết nối với họ và xem các ghim trên nguồn cấp dữ liệu chính. Ngoài ra bạn cũng có thể theo dõi các pinner khác được chia sẻ trên Pinterest nhằm mục đích để thu hút người xem hoặc khách hàng mới.

Nếu đang sử dụng tài khoản doanh nghiệp đòi hỏi bạn phải nắm và theo kịp các xu hướng trên các trang mạng xã hội.

Mẹo theo dõi các pinner khác

Dưới đây là một số mẹo, lời khuyên cho bạn khi theo dõi các pinner khác:
- Theo dõi các pinner phù hợp.
- Theo dõi các pinner có nội dung chất lượng và được cập nhật thường xuyên.
- Pinterest giới hạn theo dõi 200 người trong một giờ. Nếu vượt quá giới hạn này, bạn sẽ bị chặn theo dõi trong 1 giờ.
- Không nên theo dõi quá nhiều pinner.

Bài viết trên đây Taimienphi.vn vừa hướng dẫn bạn cách xây dựng chiến dịch Marketing trên Pinterest. Còn rất nhiều chiến dịch hay và hiệu quả sẽ được chúng tôi cập nhật vào các bài viết sau, mời các bạn cùng chú ý theo dõi.

Tạo chiến dịch Marketing trên Pinterest đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn hiện nay nhằm thu hút khách hàng. Nhưng tìm kiếm được các khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số, bạn cần phải xây dựng chiến lược hay, tối ưu. Sau đây là gợi ý xây dựng tối ưu chiến lược Marketing trên Pinterest, các bạn cùng tham khảo.
7 cách kiếm tiền hiệu quả trên Pinterest
Cách thu hút nhiều người theo dõi hơn trên Pinterest
Cách đăng nhập Pinterest
Marketing trên Twitter là gì?
Cách quảng cáo qua ghim trên Pinterest
Kích thước ảnh Pinterest chuẩn nhất

ĐỌC NHIỀU