Cái nhìn cận cảnh về quá trình phát triển game 9 Monkeys of Shaolin

Sau khi thành công phát hành trò chơi đầu tiên mang tên Redeemer, Sobaka Studio đã lên ý tưởng tạo ra một trò chơi beat'em up (thể loại game đánh đấm liên hồi) cổ điển dựa trên tác phẩm kinh điển như TMNT: Turtles in Time hay Double Dragon, nhưng theo phong cách của các bộ phim Kungfu đậm chất hành động cuối những năm 70.

Quá trình phát triển tựa game 9 Monkeys of Shaolin

Trong suốt 30 năm qua kể từ kỷ nguyên 16-bit, thể loại beat'em up đã phát triển lớn mạnh và ngày nay những trò chơi như Final Fight và Golden Axe đã thành công nhờ những kiệt tác như series Batman: Arkham hay God of War. Nhà phát triển cho biết cũng như nhiều game thủ khác, họ nhớ các trò chơi ngớ ngẩn kinh điển về việc tung ra những cú đấm.

Tất nhiên, những tựa game tương tự vẫn được phát hành, nhưng chúng thiếu thứ gì đó khi cơ chế game hoặc đồ họa đã lỗi thời, hoặc bầu không khí không giống như trong quá khứ... Và Sobaka Studio đã tạo ra một trò chơi cổ điển tôn trọng các tác phẩm kinh điển trong khi không bỏ qua các giải pháp hiện đại mang tên 9 Monkeys of Shaolin.

1. Phong cách hình ảnh

Sau khi hoàn thành Redeemer, Sobaka Studio muốn loại bỏ phong cách đồ họa thực tế và làm một cái gì đó khác thường và giàu cảm xúc. Tất nhiên, điều đó khá rủi ro bởi đồ họa cách điệu có thể khiến họ mất đi một số lượng người chơi không nhỏ, nhưng họ vẫn triển khai ý tưởng sáng tạo đó và cuối cùng điều này sẽ giúp mang lại trải nghiệm sống động hơn.

9 Monkeys of Shaolin được lấy cảm hứng từ những cuốn truyện tranh Mỹ. Teenage Ninja Turtles, Comix Zone và thậm chí Streets of Rage mang lại cảm giác giống như các cuốn truyện hoạt hình về siêu anh hùng. Hiệu ứng đổ bóng và đường viền đậm nét bằng mực, độ tương phản cao và màu sắc sống động rất phù hợp với tính năng động và mạnh mẽ của những trò chơi này. Và phong cách đó cũng được áp dụng trong 9 Monkeys of Shaolin.

Cốt truyện và bầu không khí của 9 Monkeys of Shaolin giống với các bộ phim của thập niên 70 và 80 như The 36th Chamber of Shaolin, The Eight Diagram Pole Fighter và The Shaolin Temple. Và về phong cách hình ảnh, trò chơi lấy cảm hứng từ những bộ phim hiện đại hơn như Hero và House of Flying Daggers.

Link tải 9 Monkeys of Shaolin mới nhất:

=> Link tải 9 Monkeys of Shaolin cho Xbox One

=> Link tải 9 Monkeys of Shaolin cho PC

2. Animation

9 Monkeys of Shaolin hầu như không sử dụng công nghệ ghi hình chuyển động - tất cả mọi cú đánh, cú đá và các thế võ khác nhau của dàn nhân vật đều được làm động bằng tay. Nhà phát triển cho biết triết lý của họ là luôn đặt lối chơi lên hàng đầu và do đó, họ thường phải hy sinh một chút tính chính xác và đôi khi là cả cảm nhận chung để tạo ra gameplay thú vị.

Video trainer:

Ngay cả tư thế cơ bản của anh hùng với quyền trượng cũng không đúng với những gì diễn ra trong cuộc chiến thật sự. Nhưng mặt khác, nó dễ hiểu và dễ triển khai trong game. Đó cũng là một trong những lý do tại sao Sobaka Studio quyết định không sử dụng công nghệ ghi hình chuyển động: đôi khi nó không chỉ về chủ nghĩa hiện thực, mà là về hiệu ứng bắt mắt và rõ ràng của những gì đang xảy ra trên màn hình.

Cùng với đó là sự ra mắt của game NHL 21 - Tựa game bóng khúc gôn cầu 2021 cùng với những cải tiến mới rõ rệt. Tìm hiểu thêm về những cải tiến mới trong NHL 21.

Xem thêm: NHL 21 đã ra mắt trên Xbox One đi kèm với 5 cải tiến lớn
9 Monkeys of Shaolin, tựa game Beat 'em up hấp dẫn đến từ Sobaka Studio đã được phát hành trên Xbox One, để giúp người chơi có cái nhìn rõ hơn về 9 Monkeys of Shaolin, nhà phát triển đã chia sẻ một số thông tin thú vị về quá trình phát triển game.
Lair Of The Clockwork God sẽ trình làng trên Xbox One vào ngày 4 tháng 9
Chi tiết cập nhật Rules of Survival 16/9
Bản cập nhật ROS 9/1, có gì mới?
Cái nhìn cận cảnh về cuộc sống ở sân sau trong game Grounded
So sánh Path Of Exile 2 vs Diablo 4, game nào đáng chơi hơn?
Quá trình xây dựng game Red Wings: Aces of the Sky được nhà phát triển hé lộ

ĐỌC NHIỀU