Bạn bỏ tiền túi ra thanh toán cho công ty và giờ bạn muốn được công ty hoàn trả số tiền đó nhưng chưa biết cách viết giấy đề nghị thanh toán tạm ứng thế nào để nộp lên cho cấp trên, vậy bạn có thể tham khảo cách viết giấy đề nghị thanh toán tạm ứng ở dưới đây.
Giấy đề nghị thanh toán tạm ứng theo hợp đồng
* Ở góc trái của giấy, bạn cần ghi rõ tên bộ phận và đơn vị.
* Ở dưới mục Đề nghị thanh toán tạm ứng, bạn cần viết rõ ngày, tháng, năm cùng với số hiệu của giấy thanh toán này.
* Mục "Họ và tên người thanh toán" Ghi đầy đủ tên bạn theo đúng như trong chứng minh thư. Chẳng hạn như Nguyễn Văn A.
* Mục "Bộ phận (hoặc địa chỉ)": Ghi bộ phận mà bạn đang làm. Chẳng hạn như bộ phận Kế toán hoặc bạn có thể ghi địa chỉ nơi bạn thường trú.
* Mục "Số tiền tạm ứng được thanh toán"
- Mục "I. Số tiền tạm ứng"
+ Mục "1. Số tạm ứng các kỳ trước chưa chi hết": Bạn cần căn cứ vào dòng số dư tạm ứng tính tới ngày lập phiếu thanh toán ở trên sổ kế toán để ghi.
+ Mục "2. Số tạm ứng kỳ này": Cũng căn cứ vào phiếu chi tạm ứng để có thể ghi cho đúng và mỗi phiếu chi sẽ viết là 1 dòng.
- Mục "II. Số tiền đã chi": Dựa vào chứng từ chi tiêu của người nhận tạm ứng để viết vào trong mục này. Và mỗi chứng từ sẽ ghi chi tiêu là 1 dòng.
- Mục "III. Chênh lệch": Ghi số chênh lệch giữa mục I. và mục II.
+ Đối với số tạm ứng chi không hết sẽ ghi vào dòng 1.
+ Đối với số tiền chi vượt quá số tạm ứng ghi vào dòng 2.
Việc bạn viết đúng giấy đề nghị thanh toán tạm ứng, bạn sẽ không phải viết đi viết lại nhiều lần, đặc biệt sẽ được trưởng phòng kế toán và giám đốc phê duyệt nhanh chóng, có thể lấy tiền trong thời gian ngắn.
Ngoài ra, các bạn tham khảo thêm cách viết giấy đề nghị thanh toán Công nợ tại đây.