Bí quyết sử dụng Facebook để marketing
Facebook là công cụ marketing hữu hiệu cho dù bạn là một tập đoàn lớn hay một công ty nhỏ bởi vì đó là không gian tuyệt vời để truyền thông tin đến khách hàng, phát triển nhận diện thương hiệu và mở rộng phạm vi kinh doanh. Vậy sử dụng Facebook như thế nào để marketing hiệu quả, bạn đọc tham khảo bài viết phía dưới của Taimienphi.vn nhé!
1. Tận dụng tối đa Facebook Business Page của bạn
Trang này là một công cụ marketing hữu ích cho các doanh nghiệp. Trang cho phép các doanh nghiệp quảng cáo chính mình bằng việc đưa ra các sản phẩm và dịch vụ của mình. Không chỉ vậy, các doanh nghiệp còn có thể chia sẻ liên kết, hình ảnh và bài đăng trên trang theo ý muốn để tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu của công ty.
Bạn nên xem xét xem khách hàng của mình muốn xem những gì để chia sẻ những hình ảnh, liên kết, video hay bất cứ điều gì miễn là nó liên quan đến doanh nghiệp của bạn và là một cái gì đó mà khán giả mục tiêu của bạn sẽ thích.
Ví dụ: một cửa hàng bán giày dép có thể đăng video về một chú chó đi đôi giày nhỏ xíu, cách đo kích thước bàn chân một cách chính xác, loại giày tốt nhất khi bị đau chân, v.v. Sự kết hợp các nội dung có tính giải trí và giáo dục trong các bài đăng chắc chắn sẽ giúp việc marketing trên Facebook hiệu quả.
2. Quảng cáo trên Facebook
Facebook cung cấp tính năng quảng cáo trên Facebook (Facebook ads) mà bạn có thể nhìn thấy khi truy cập Facebook. Những quảng cáo này được gọi cụ thể hơn là Quảng cáo thị trường (Marketplace Ads). Chúng bao gồm một tiêu đề với bản sao, hình ảnh và liên kết đến trang Facebook, ứng dụng Facebook hoặc trang web nào đó.
Áp dụng quảng cáo Facebook vào chiến lược Marketing trên Facebook là một thủ thuật hữu ích giúp bạn có thể tăng lượt thích hoặc lượt click vào trang web của doanh nghiệp bạn. Khi người dùng thích trang của bạn thì họ sẽ trở thành người theo dõi trang doanh nghiệp của bạn và bài đăng của bạn sẽ xuất hiện trên News Feed Facebook của họ. Theo đó, càng nhiều người dùng tương tác với bạn và thương hiệu của bạn hơn, bạn sẽ quảng bá tốt thương hiệu của mình và dễ dàng bán được sản phẩm hơn.
Một số tính năng quảng cáo của Facebook thú vị có thể kể đến:
- Tiếp cận khách hàng dựa theo độ tuổi, vị trí, giáo dục và sở thích
- Tính năng thiết lập ngân sách quảng cáo
- Thử nghiệm các phiên bản quảng cáo
- Công cụ đo lường hiệu suất quảng cáo
3. Quảng cáo bài viết trên Facebook
Khi tham gia Promoted Posts, chủ sở hữu trang Facebook có thể sẽ phải trả một khoản phí nếu muốn đăng bài viết để đạt được số lượng người dùng nhất định, tăng phạm vi tiếp cận và số lượt hiển thị bài đăng cụ thể.
Bài đăng của bạn sẽ được hiển thị trên news feed của những người đã thích trang của bạn và có thêm tuỳ chọn là tiếp cận của bạn bè của họ.
4. Quảng cáo Sponsored Stories
Sponsored Stories là một loại quảng cáo trên Facebook giúp hiển thị các tương tác của một người dùng như like trang, comment,... đến bạn bè của họ. Khi thấy bạn bè của mình thích trang nào đó, người dùng Facebook sẽ có xu hướng quan tâm đến trang đó hơn. Hiểu đơn giản hơn thì Sponsored Stories dựa theo hoạt động của một người dùng để tiếp cận bạn bè của họ. Theo đó, nếu muốn marketing trên Facebook, bạn không nên bỏ qua tính năng quảng cáo trên Facebook này.
Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên, Taimienphi.vn hy vọng sẽ giúp ích được cho những độc giả đang muốn marketing trên Facebook hiệu quả. Nếu có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi gì liên quan đến nội dung trên, bạn đọc vui lòng để lại ý kiến của mình dưới phần bình luận của bài viết nhé!