Về phần mình, Facebook cũng không ngừng nâng cấp hoặc cho ra mắt những tính năng mới hỗ trợ hoạt động kinh doanh, quảng cáo và marketing. Trong số đó, remarketing Facebook được coi là một tính năng phổ biến nhưng mang lại hiệu quả cao, cùng https://codon.vn tìm hiểu kỹ hơn về nội dung này nhé.
Remarketing Facebook là gì? Cách thiết lập các đối tượng
Remarketing Facebook (Tiếp thị lại trên Facebook) đề cập đến hành động chạy quảng cáo trên Facebook, nhắm mục tiêu vào khách truy cập trước đây từng tiếp cận trang web của bạn.
Chẳng hạn như bạn đang quản lý một cửa hàng thương mại điện tử. Bạn có thể nhận được lượng truy cập tương đối lớn trên trang web, nhưng tỷ lệ thoát thường khá cao. Bạn nhận ra rằng mình đã để mất rất nhiều khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi thành khách hàng thực tế.
Lúc này, thông qua pixel theo dõi của Facebook, bạn có thể xác định khách truy cập website trước đó và chạy quảng cáo nhắm mục tiêu vào họ, dựa trên hành vi và mối quan tâm mà họ đã thể hiện trên website. Ví dụ, bạn có thể cung cấp mã giảm giá độc quyền chỉ dành cho khách hàng trên Facebook, hoặc một số loại khuyến mãi khác khuyến khích họ hoàn thành giao dịch mua hàng.
Những lợi ích lớn nhất khi chạy chiến dịch remarketing Facebook là:
+ Quảng cáo của bạn luôn nổi bật, xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của khách hàng tiềm năng.
+ Remarketing Facebook không bị các trình chặn quảng cáo ảnh hưởng.
+ Các nhà tiếp thị có rất nhiều thông tin hữu ích thông qua quảng cáo trên Facebook vì họ nhắm mục tiêu chính xác vào đối tượng khách hàng tiềm năng.
Trên thực tế, remarketing Facebook không phải hành động theo dõi tiêu cực nhằm vào khách hàng tiềm năng. Bạn chỉ đơn giản là thử một lần nữa giới thiệu sản phẩm / dịch vụ đến những người có mối quan tâm nhất định với sản phẩm / dịch vụ đó. Nếu bạn muốn các chiến dịch marketing thành công, bạn cần phải biết nhắm mục tiêu chính xác.
Bằng cách theo dõi khách truy cập trang web, bạn có thể cung cấp nội dung có liên quan thông qua một quảng cáo được tài trợ trong nguồn cấp tin tức trên trang Facebook.
Giả sử khi đang bán xe đạp leo núi, bạn có thể xuất bản một bài viết trên blog về "Lý do bạn nên nâng cấp xe đạp leo núi", v.v. Sau đó, khi tiếp cận lại khách truy cập trên Facebook, bạn có thể trình bày nội dung khác hoặc giới thiệu chương trình giảm giá khi đặt xe đạp leo núi ngay tại bài quảng cáo đó. Dưới đây là hướng dẫn từng bước về cách tạo chiến dịch remarketing Facebook:
1. Điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo (Ads Manager)
Mở Trình quản lý quảng cáo Facebook, sau đó chọn thêm Facebook Pixel vào trang web của bạn.
2. Thiết lập Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience)
Sau khi đã thiết lập pixel Facebook, bạn có thể bắt đầu tạo đối tượng tùy chỉnh của mình.
Ở góc trên cùng bên trái của Trình quản lý quảng cáo, bạn sẽ tìm thấy một danh sách thả xuống. Nhấp vào "Đối tượng" (Audiences). Tại đây, bạn chọn Đối tượng tùy chỉnh dựa trên lượt truy cập trang web. Bạn có thể chọn bất kỳ trang nào trên website (nghĩa là một sản phẩm nhất định, mẫu tư vấn, trang đích cung cấp hàng hoá, v.v.).
Điều quan trọng là bạn phải tập trung vào mục tiêu bạn đã xác định từ trước trong chiến dịch này và hành động kết thúc mà bạn muốn họ thực hiện. Khi bạn đặt URL mà bạn muốn nhắm mục tiêu và tạo đối tượng của mình, Facebook sẽ lưu nhóm đối tượng này và bắt đầu thu hút khách truy cập trang.
Hoạt động này có thể mất khoảng 12 - 24 giờ, tùy thuộc vào lưu lượng truy cập của bạn đến trang.
3. Thiết lập chiến dịch remarketing Facebook
Ở bước này, bạn có thể bắt đầu thiết lập chiến dịch tiếp thị lại trên Facebook. Trong phần Chiến dịch (Campaign), bạn sẽ được hướng dẫn tạo Bộ quảng cáo (Ad Set), cho phép tùy chỉnh đối tượng, vị trí và ngân sách bạn muốn phân bổ cho chiến dịch này.
Từ đây, bạn có tùy chọn để đính kèm đối tượng tùy chỉnh mà bạn sẽ thấy xuất hiện trong danh sách thả xuống.
Bạn có thể phân đoạn danh sách này hơn nữa dựa trên một số yếu tố bao gồm:
+ Vị trí địa lý
+ Tuổi tác
+ Giới tính
+ Ngôn ngữ
+ Sở thích (Mọi thứ từ chức danh công việc đến các ban nhạc yêu thích).
4. Tạo quảng cáo
Khi đã hoàn thành 3 bước trên, bạn sẽ có đầy đủ khả năng để tùy chỉnh quảng cáo để tiếp cận đúng đối tượng khách truy cập trang web trước đó. Tốt hơn hết là hãy giữ cho hình ảnh quảng cáo đơn giản nhưng ấn tượng, vì nó gần như sẽ xuất hiện tự nhiên trong nguồn cấp tin tức của đối tượng mục tiêu.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thử nghiệm các loại quảng cáo khác nhau với các loại hình ảnh, tiêu đề và mô tả khác nhau để xem nội dung nào phù hợp nhất với khán giả. Bên cạnh đó, tham khảo Các công cụ Marketing trên Facebook hiệu quả tại đây.