Dường như các thiết bị di động không phải là thế mạnh của Microsoft, hãng đã chuyển sang hướng khác và tin rằng tương lai của họ nằm trong lĩnh vực doanh nghiệp khi mới đây Microsoft tích hợp LinkedIn trong Outlook.com để phát triển dịch vụ dành cho doanh nghiệp này hơn nữa.
Microsoft tích hợp LinkedIn trong Outlook.com
Sau khi mua lại LinkedIn với giá 26,2 tỷ USD, đồng thời Microsoft cũng mở rộng hoạt động kinh doanh của mình. Trong khi các doanh nghiệp vẫn là miếng mồi ngon, chiếm một phần rất lớn trong hoạt động kinh doanh của các hãng sản xuất phần mềm. Việc mua lại LinkedIn đánh dấu cột mốc quan trọng của gã khổng lồ xứ Redmond.
Từ lâu Microsoft đã cân nhắc việc chuyển hướng và xem xét cách thức mà hãng có thể tích hợp vào các sản phẩm của họ, tập trung chủ yếu vào các doanh nghiệp. Giải pháp lý tưởng là tích hợp kho dữ liệu của LinkedIn và các ứng dụng tiềm năng vào các ứng dụng dành cho doanh nghiệp của Microsoft. Vì vậy, sau khi ra mắt Outlook.com beta, họ đã quyết định tích hợp LinkedIn vào ứng dụng web này.
Trước đó LinkedIn đã từng chia sẻ dữ liệu của mình với Rapportive, công ty đã tạo ra add-in Gmail, tuy nhiên thỏa thuận của Microsoft sẽ đưa LinkedIn lên một tầm cao mới. Người dùng sẽ có các tùy chọn để kết nối với các liên hệ thông qua LinkedIn.
Ngoài các tính năng được tích hợp sẵn, người dùng còn có các tùy chọn để liên kết với SharePoint và OneDrive. Sau khi Microsoft tích hợp LinkedIn trong Outlook.com, họ cũng có kế hoạch tích hợp LinkedIn trong ứng dụng dành cho các nền tảng khác, bao gồm iOS cho người dùng Apple.
Việc tích hợp LinkedIn trong Outlook.com đã bắt đầu được triển khai. Cùng chờ đợi xem cách mà Microsoft khai thác kho dữ liệu của LinkedIn như thế nào.