Việc cho phép các doanh nghiệp tích hợp tính năng tin nhắn Instagram với những ứng dụng kinh doanh ưa thích sẽ giúp họ thúc đẩy các cuộc trò chuyện có ý nghĩa, tăng sự hài lòng của khách hàng và tăng doanh số bán hàng khi dịch vụ mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video này ngày càng được người tiêu dùng sử dụng để tương tác với các doanh nghiệp trực tuyến.
Theo Facebook, trong năm ngoái, tổng số cuộc trò chuyện hàng ngày giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp trên Messenger và Instagram đã tăng hơn 40%. Nhóm tiếp thị của thương hiệu thời trang nổi tiếng Michael Kors đã cung cấp thêm thông tin chi tiết trong một thông cáo báo chí về cách họ đã sử dụng Instagram để xây dựng cộng đồng, cho biết: "Instagram là một nền tảng để xây dựng cộng đồng và chúng tôi đã tiếp cận nó từ lâu như một cách để kết nối với khách hàng của mình ở một nơi mà họ thường dành rất nhiều thời gian sử dụng. Với hỗ trợ API Messenger mới ra mắt cho Instagram, chúng tôi hiện có thể tăng hiệu quả, thúc đẩy sự tương tác của người dùng mạnh mẽ hơn nữa và dễ dàng duy trì đối thoại hai chiều với những người theo dõi của chúng tôi. Công nghệ này đã giúp chúng tôi tạo ra một quy trình mới cho dịch vụ tốt nhất và mang đến cách giao tiếp trực tiếp nhanh chóng và dễ dàng cho cả khách hàng và nhóm nội bộ của chúng tôi".
Link tải Facebook bản đầy đủ và Lite trên điện thoại Android và iOS mới nhất:
=> Link tải Facebook cho Android
=> Link tải Facebook cho iOS
=> Link tải Facebook Lite cho Android
=> Link tải Facebook Lite cho iOS
Các doanh nghiệp ngày càng muốn sử dụng một nền tảng duy nhất để trả lời tin nhắn trên nhiều kênh. Với bản cập nhật mới nhất cho API Messenger, họ sẽ có thể quản lý cuộc trò chuyện và sử dụng thông tin từ hệ thống kinh doanh cốt lõi của họ ngay bên cạnh tính năng nhắn tin trên Instagram. Ví dụ: các doanh nghiệp có thể tích hợp tin nhắn trên mạng xã hội với hệ thống CRM. Điều này có nghĩa là các tin nhắn từ khách hàng có thể được hiển thị cùng với lịch sử đặt hàng của họ. Bản cập nhật mới của Facebook cũng sẽ đưa các tính năng nhắn tin của Facebook Shops vào API Messenger để doanh nghiệp có thể tạo ra những trải nghiệm tương tác với khách hàng hiệu quả và kết nối hơn.
Hỗ trợ API Messenger cho Instagram hiện đang ở giai đoạn beta và Adidas, Amaro, Glossier, H&M, Magazine Luiza, Michael Kors, Nars, Sephora, TechStyle Fashion Group và các thương hiệu tiêu dùng khác đã bắt đầu thử nghiệm tính năng mới này với khách hàng của họ.
Bên cạnh đó Microsoft Teams - Công cụ cộng tác trong kinh doanh và giảng dạy trực tuyến trong giáo dục sẽ có thêm tính năng nhắn tin và thông báo.