Nếu có bí kíp hiệu quả, bạn chắc chắn sẽ thấy Facebook Marketing khác biệt hoàn toàn với các công cụ khác. Để tìm hiểu chi tiết hơn về bí kíp để Marketing trên Facebook, bạn đọc tham khảo bài viết của Taimienphi.vn nhé!
Để marketing trên Facebook hiệu quả
1. Không sử dụng Facebook chỉ để bán hàng
Mọi người coi Facebook là một mạng xã hội thú vị để họ trò chuyện với bạn bè, xem ảnh, video và thư giãn. Do vậy, nếu muốn họ "theo dõi" bạn, bạn cần tham gia vào những cuộc trò chuyện của họ như một người bạn chứ không phải với vai trò một người bán hàng.
Theo đó, nếu chỉ sử dụng các khẩu hiệu quảng cáo, đăng về một sản phẩm hoặc dịch vụ liên tục hay đưa ra danh sách các sản phẩm và giá cả, bạn sẽ không thu hút được khách hàng. Khách hàng thậm chí còn có thể đăng những bình luận chỉ trích doanh nghiệp của bạn. Thay vào đó, hãy lựa chọn đăng các nội dung phù hợp với thị hiếu của khách hàng và khéo léo lồng ghép sản phẩm của bạn vào đó.
2. Đặt mục tiêu và chiến lược rõ ràng
Bạn cần đặt mục tiêu và chiến lược trước khi quyết định chọn Facebook để marketing. Ví dụ: bạn đặt mục tiêu là tăng 10% doanh số bán hàng cà phê trong 6 tháng tới sau khi marketing trên Facebook, chiến lược bạn thực hiện có thể là:
- Đăng một bài đăng về giảm giá sản phẩm để thu hút lượng khách hàng tương tác với trang của bạn
- Mỗi ngày đăng một bức ảnh về khách hàng ruột của cửa hàng bạn
- Khuyến khích khách hàng đăng ảnh Feedback khi họ thưởng thức cà phê ở cửa hàng
Việc đặt mục tiêu và đề ra chiến lược sẽ giúp bạn định hướng marketing trên Facebook dễ dàng hơn và đo lường hiệu quả chiến lược của mình.
3. Đăng tải nội dung thường xuyên
Không giống như các phương tiện truyền thông khác như báo chí, tạp chí, web,..., khi marketing trên Facebook, bạn cần phải đăng tải và cập nhật nội dung thường xuyên. Nghiên cứu gần đây của Úc cho thấy người dùng Facebook kiểm tra trang của họ hơn 25 lần mỗi tuần và thứ mà họ cần là bạn thường xuyên đăng nội dung mới với ngôn ngữ thân thiện và hấp dẫn.
Nhiều người cho rằng nên đăng ít nhất một lần một ngày nhưng thực tế thì không nhất thiết phải như vậy. Hãy đăng bài khi bạn có nội dung thú vị và đánh giá xem khách hàng có thực sự quan tâm đến nội dung bạn chia sẻ.
4. Khuyến khích người dùng bình luận và trả lời nhanh chóng
Hãy khuyến khích người dùng Facebook phản hồi bài đăng của bạn hoặc đăng nhận xét của riêng họ về doanh nghiệp của bạn hoặc một chủ đề nào đó mà họ và bạn quan tâm. Khi họ đăng bài hay comment thì bạn trả lời trong vòng 24 giờ là tốt nhất. Nếu chậm chễ, khách hàng sẽ nhanh chóng hết hứng thú và "lãng quên" bạn.
5. Sử dụng hình ảnh và video
Hình ảnh và video là những phương tiện thu hút người dùng Facebook. Vì vậy, khi marketing trên Facebook, bạn không nên bỏ qua các công cụ này. Ví dụ: bạn bán quần áo thì nên đăng ảnh hàng mới về. Bạn marketing về xây dựng thì đăng ảnh về một ngôi nhà đang xây dựng. Bạn marketing cho trung tâm tập gym, thể hình thì đăng một video được thực hiện tại phòng tập sẽ là ý tưởng không tồi.
Bên cạnh đó, bạn có thể tương tác với khách hàng bằng cách đưa ra các ưu đãi, cuộc thi, trò chơi, khảo sát, v.v. Nghiên cứu cho thấy các chương trình giảm giá sản phẩm và tặng quà là lý do phổ biến nhất để khách hàng theo dõi trang Facebook của một doanh nghiệp. Tương tự như vậy, các cuộc thi và trò chơi cũng có thể được sử dụng để làm sinh động trang Facebook doanh nghiệp của bạn.
Khảo sát khách hàng cũng là một cách hay để marketing trên Facebook nhưng hãy nhớ là các cuộc khảo sát nên ngắn và đi kèm với một liên kết khảo sát mà người dùng có thể dễ dàng click/ bỏ qua hoặc chia sẻ với bạn bè của họ.
6. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Bạn sẽ mất một thời gian để xây dựng mối quan hệ tốt với những người dùng Facebook khác, vì vậy hãy thật kiên nhẫn. Làm bạn đồng hành với người dùng , cung cấp nội dung hữu ích và tri ân những khách hàng trung thành để giúp thúc đẩy các mối quan hệ tốt đẹp.
7. Sử dụng Facebook Insights để tìm hiểu thêm về khách hàng
Facebook Insights có thể cho bạn biết thêm về những người dùng đã thích trang của bạn. Khi bạn nắm được kỹ về khách hàng, bạn có thể điều chỉnh các bài đăng và đề nghị của mình để đáp ứng nhu cầu và sở thích của họ.
Ví dụ: nếu bạn đang làm marketing cho cửa hàng sách phục vụ khách hàng ở mọi lứa tuổi, nhưng hầu hết những người thích trang Facebook của bạn lại ở độ tuổi 18-25 thì các ưu đãi trên Facebook của bạn nên tập trung vào những cuốn sách phù hợp với nhóm tuổi đó.