ChatGPT dành cho email marketing - Lợi thế và cách sử dụng ChatGPT trong marketing

Trong bối cảnh xuất hiện hàng loạt công cụ hỗ trợ doanh nghiệp, người dùng luôn đặt ra câu hỏi: Đâu là công cụ phù hợp và hữu ích?. ChatGPT chính là công cụ người dùng có thể tham khảo. Bạn hãy cùng Taimienphi.vn tìm hiểu về công cụ ChatGPT dành cho email marketing trong bài viết.

Công cụ ChatGPT hỗ trợ lĩnh vực marketing


Nội dung bài viết:
1. Lợi thế của ChatGPT trong lĩnh vực marketing.
2. Ứng dụng ChatGPT trong marketing.
3. Cách sử dụng ChatGPT dành cho email Marketing.

 

1. Lợi thế của ChatGPT trong lĩnh vực marketing

- Thời gian phản hồi nhanh

+ ChatGPT có khả năng phản hồi nhanh chóng và chính xác. Còn gì tuyệt vời hơn khi khách hàng có thể nhận được phản hồi kịp thời, được giải quyết các thắc mắc và từ đó gây dựng ấn tượng tốt đối với doanh nghiệp đang hợp tác.
+ Đồng thời, nhờ vào tính năng nổi bật này, bộ phận chăm sóc khách hàng có thể tập trung nhiều hơn vào các đầu việc khác nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

- Sáng tạo nội dung

+ ChatGPT được tích hợp tính năng sáng tạo nội dung hữu ích, có liên quan dựa trên thông tin đã được thiết lập trước và nhu cầu của người dùng. Đây là trang bị vô cùng hiệu quả giúp đảm bảo lưu lượng truy cập trực tuyến vào website hay các trang mạng truyền thông luôn đạt mức cao.

- Khả năng nghiên cứu và quản lý nội dung
+ Để tạo lập kế hoạch marketing hiệu quả, thống nhất, thông tin được đưa đến khách hàng cần phải đảm bảo tính tin cậy và minh bạch. Tải ChatGPT trên Android hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu này khi ứng dụng có khả năng nghiên cứu và tìm kiếm bất kỳ chủ đề, nội dung nào có liên quan từ các nguồn khác nhau.

- Đảm bảo mức độ tương tác với khách hàng
+ Trên các trang mạng xã hội hay trên các blog, diễn đàn của website, ChatGPT dành cho email marketing có thể bắt đầu hoặc phản hồi các cuộc trò chuyện giúp doanh nghiệp đảm bảo tương tác với khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

ChatGPT hiện nay đang hỗ trợ rất nhiều ngành nghề. Để tận dụng tối đa những lợi ích do ChatGPT mang lại, người dùng cần có tài khoản ChatGPT. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản ChatGPT nhanh chóng và đơn giản nhất.
Xem thêm: Cách tạo tài khoản ChatGPT ở Việt Nam

2. Ứng dụng ChatGPT trong marketing

ChatGPT dành cho email marketing chứa gần như mọi chức năng mà một công cụ marketing cần có. Tuy vậy, có lẽ phần lớn người dùng vẫn còn khá mơ hồ về các tính năng có thể tận dụng trong ChatGPT.

- Đào tạo nhân viên mới

+ Là một ứng dụng dựa trên GPT3 (công cụ AI), ChatGPT cung cấp các câu trả lời rõ ràng cho từng câu hỏi, tạo lập cuộc hội thoại với nhân viên. Vì thế, các nhà tiếp thị hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này để đào tạo cũng như tạo môi trường mô phỏng để giải đáp thắc mắc của nhân viên.

- Tóm tắt thông tin

+ ChatGPT dành cho email marketing có thể tìm kiếm các yêu cầu của từng người dùng với tốc độ vô cùng nhanh chóng, cung cấp bản tóm tắt giúp các nhà tiếp thị tối ưu hóa các chiến dịch marketing, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
+ Ngoài ra, như Taimienphi.vn đã đề cập, tải ChatGPT trên iPhone có khả năng tăng tương tác và hỗ trợ bộ phận chăm sóc khách hàng giảm bớt thời gian và tăng hiệu quả làm việc.

- Tạo ra các bài quảng cáo hiệu quả, ấn tượng
+ Không phải lúc nào nhà sáng tạo nội dung đều có đủ ý tưởng để tạo ra các bài quảng cáo, chiến dịch hay hoàn thành các công việc này trong thời gian quy định. ChatGPT dành cho email marketing hoàn toàn có thể giúp người dùng làm được điều này với khả năng tổng hợp, cụ thể hóa cấu trúc của quảng cáo hay soạn ra những email ấn tượng.

Đề xuất từ khóa theo từ khóa cho sẵn
+ ChatGPT được thiết lập khả năng đề xuất các từ gợi ý theo từ khóa cho trước. Giả sử nếu từ khóa gốc là "tải app trên Taimienphi.vn", ChatGPT sẽ cung cấp các từ đồng nghĩa như "download app trên Taimienphi.vn", "link tải Taimienphi.vn", ....Các nhà marketing có thể đưa các từ khóa này vào trang đích, bài đăng, blog hay trong các chiến dịch PPC nhằm tối ưu hóa chiến lược marketing.

Đưa ra ý tưởng tuyệt vời cho thử nghiệm A/B
+ Thử nghiệm A/B (hay còn gọi là thử nghiệm phân tách) là thử nghiệm mà các nhà marketing phân chia các đối tượng vào từng biến thể khác nhau của chiến dịch để kiểm tra xem biến thể nào mang lại hiệu quả tốt nhất.
+ Càng tuyệt vời hơn khi ChatGPT có khả năng tự động hóa các thử nghiệm A/B để khám phá ra tiềm năng trong từng chiến dịch, giúp các nhà marketing tìm ra biến thể phù hợp nhất.

Hỗ trợ đặt tên cho Podcast hoặc Blog
+ Tiêu đề, headline đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định liệu bài viết có thu được nhiều lưu lượng truy cập hay không. Các nhà marketing có thể tận dụng khả năng này của ChatGPT để tạo các tiêu đề hấp dẫn cho các blog, podcast, hội thảo, ....

- Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng
+ ChatGPT giúp cải thiện hiệu suất của chatbot, cung cấp phản hồi thông minh hơn nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng. ChatGPT có thể xử lý tốt các vấn đề khách hàng thường gặp phải như:
++ Thời gian phản hồi chậm.
++ Phản hồi kém thú vị, nhàm chán.
++ Phản hồi chưa phù hợp.
++ Các kênh marketing, truyền thông không đáng tin cậy, khó tiếp cận.
++ Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Từ lâu, chatbot đã được coi là ý tưởng tuyệt vời giúp tạo và nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng và hướng khách hàng vào hệ thống bán hàng của công ty. Trên thực tế, ChatGPT có thể coi là công cụ hiện thực hóa ý tưởng này.

Các nhà marketing có thể tận dụng các tính năng độc đáo có trong ChatGPT như ghi lại phản hồi, nhận xét của người dùng, cung cấp đề xuất chỉnh sửa, góp phần biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng lâu dài vô cùng nhanh chóng và dễ dàng.


3. Cách sử dụng ChatGPT dành cho email Marketing

Để hoàn toàn nắm bắt cũng như sử dụng các tính năng của ChatGPT dành cho email marketing một cách hiệu quả nhất, các nhà kinh doanh, nhà sáng lập cần có hướng đi đúng đắn và rõ ràng khi khai thác ứng dụng.

Dưới đây là một số mẹo, cách sử dụng ChatGPT dành cho email marketing mà bạn có thể tham khảo:

- Tạo các bản nháp đầu tiên
+ Cần mất khá nhiều thời gian và công sức để tạo ra bản nháp nội dung đầu tiên. Các bài báo với nội dung đơn giản cũng đòi hỏi thời gian dài nghiên cứu, xác thực thông tin, hiệu đính trước khi sẵn sàng được đăng lên.
+ Vì thế, thay vì việc phải tiêu tốn phần lớn thời gian để tạo và xử lý các vấn đề liên quan đến nội dung bài viết, các nhà sáng tạo nội dung có thể tận dụng các tính năng tuyệt vời của ChatGPT để "biến" việc tạo các bản nháp nội dung trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Xây dựng nội dung
+ ChatGPT được biết đến là một công cụ vô cùng tuyệt vời trong mảng sáng tạo nội dung. Không chỉ dừng lại ở khả năng tạo các nội dung "có một không hai" cho các bài báo, email, ChatGPT còn được sử dụng nhằm tạo ra các nội dung thuộc nhiều chủ đề, phục vụ nhiều mục đích khác nhau, thậm chí có khả năng cung cấp các bài đều đặn hàng tháng.

Nghiên cứu nội dung
+ Với ChatGPT, giờ đây việc nghiên cứu và biên soạn nội dung sẽ vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. ChatGPT cấp quyền cho người dùng truy cập vào đa dạng các tài nguyên, góp phần đảm bảo tính lâu dài và hiệu quả cho các chiến lược marketing. Tuy vậy, người dùng vẫn phải tỉnh táo trong việc chọn lọc các tài liệu uy tín, tránh đưa vào các thông tin sai lệch vào bài viết.

Đơn giản hóa các đầu việc liên quan đến SEO
+ SEO là phần đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến dịch content marketing. ChatGPT sẽ là trợ thủ đắc lực giúp đơn giản hóa các đầu việc liên quan đến SEO.
+ Một ví dụ điển hình có thể kể đến chính là ChatGPT có khả năng hỗ trợ các nhà marketing thử nghiệm các thẻ chủ đề, thẻ miêu tả giúp mang lại hiệu quả marketing tốt nhất. Ngoài ra, ChatGPT còn trang bị tính năng viết lại câu, đề xuất chỉnh sửa giúp các câu văn dễ đọc, dễ nắm bắt hơn.

- Học tập khả năng soạn nội dung, liên kết hội thoại của ChatGPT
+ Không thể phủ nhận rằng ChatGPT chính là một phát minh vĩ đại của nhân loại. Ứng dụng không chỉ có khả năng tham gia vào các cuộc trò chuyện thông thường mà còn cung cấp phản hồi dựa trên các cuộc trò chuyện trước đó.
+ Thông qua ChatGPT, các nhà marketing có thể trau dồi khả năng tạo ra các nội dung sáng tạo, chất lượng cao cho đến khả năng đề xuất từ khóa mà công cụ trang bị.

Như vậy, có thể khẳng định ChatGPT xuất hiện như một ngôi sao mới nổi trong lĩnh vực marketing. Với các tính năng nổi bật mà công cụ mang lại, không nghi ngờ gì khi ChatGPT dành cho email marketing có thể được coi là công cụ không thể thiếu dành cho các nhà tiếp thị, các doanh nhân, vv. kiếm tiền với ChatGPT. Hy vọng thông tin Taimienphi.vn cung cấp hữu ích với bạn đọc.

Việc sử dụng ChatGPT dành cho email marketing sẽ dần trở nên phổ biến hơn, chúng giúp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ có thêm công vụ hỗ trợ sáng tạo nội dung, đẩy mạnh marketing. ChatGPT là một trong những công cụ điển hình đóng vai trò quyết định đến tiềm năng phát triển.
Sửa lỗi We've detected suspicious behavior ChatGPT
Cách cài đặt và sử dụng Merlin Chatgpt Chrome trên máy tính
Cách tải và sử dụng ChatGPT trên điện thoại iPhone
Cách sử dụng ChatGPT không cần số điện thoại trên PC
Cách tải và cài đặt ChatGPT trên điện thoại Android nhanh nhất
Cách sử dụng ChatGPT trên My Viettel miễn phí hiệu quả

ĐỌC NHIỀU