Cách viết CV hành chính văn phòng hay nhất

Bạn biết đấy, nhà tuyển dụng sẽ thường lựa chọn CV ấn tượng, đáp ứng đủ yêu cầu trong công việc, văn hóa đi làm để gọi các ứng viên đến phỏng vấn. Nếu như bạn không đáp ứng được điều đó, có nghĩa là CV xin việc của bị đã bị doanh nghiệp, công ty loại. Từ đó, bạn sẽ không có cơ hội để tiếp cận với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn. Nếu như bạn đang muốn xin việc làm hành chính văn phòng, hãy tham khảo ngay cách viết CV hành chính văn phòng dưới đây để có CV thật ấn tượng.

Viết CV xin việc hành chính văn phòng ấn tượng

Hướng dẫn viết CV hành chính văn phòng chuẩn

1. Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân được xem là phần trình bày đơn giản, chỉ cần nêu đúng thông tin của bạn là được, gồm có họ tên, năm sinh, số điện thoại, email, hoặc có thể thêm facebook. Bên cạnh đó, bạn chèn ảnh chân dung chụp nghiêm túc để làm cho CV xin việc của bạn thêm phần chuyên nghiệp hơn.

Lưu ý:

- Email: Bạn nên sử dụng mail thể hiện được sự chuyên nghiệp, thay vì mail thể hiện cá tính, sở thích của mình. Ví dụ, thay vì dùng mail như tomboyloichoi@gmail.com, bạn có thể viết mail nguyena232@gmail.com.

- Ảnh: Ảnh bạn nên chụp ảnh chân dung phông nền xanh theo đúng kích thước mà nhà tuyển dụng yêu cầu, đặc biệt là ảnh không được vượt quá 6 tháng.

2. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên hành chính văn phòng

Thông thường, mục tiêu nghề nghiệp sẽ là phần được ghi ngay sau phần thông tin cá nhân. Mục tiêu nghề nghiệp này là mục tiêu, định hướng trong tương lai ngắn hạn và dài hạn của ứng viên về con đường sự nghiệp. Nếu như viết mục tiêu rõ ràng, có thể hiện được ý chí làm việc mạnh mẽ trong CV, chắc chắn CV của bạn sẽ ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Đối với mục tiêu ngành hành chính văn phòng, bạn có thể ghi mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn. Chẳng hạn như mục tiêu ngắn hạn là trở thành nhân viên hành chính, mục tiêu dài hạn là nhà quản lý hành chính hay nhân sự giỏi.

Tuy nhiên, bạn đừng quá tập trung ghi phần mục tiêu của cá nhân mà bạn quên đi mục tiêu với công ty. Khi bạn ghi mục tiêu của bản thân và với công ty, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao về bạn.

3. Học vấn

Đối với phần học vấn, bạn nên tập trung viết trình độ học vấn của mình. Bạn có thể viết theo kiểu liệt kê trường học, ngành học, khóa học mà mình đã từng theo học cùng với bằng cấp.

Để nhà tuyển dụng đánh giá cao về CV xin việc hành chính văn phòng, bạn nên nhấn mạnh về học vấn, khóa học mà bạn tham gia có liên quan tới ngành hành chính văn phòng như học khóa học quản lý hành chính chuyên nghiệp, khóa học nghiệp vụ hành chính văn phòng ...

Lưu ý: Nhà tuyển dụng thường dành rất ít thời gian để đọc CV nên bạn không cần trình bày dài dòng mà thay vào đó là trình bày trọng tâm vào vấn đề có liên quan tới vị trí mà bạn theo đuổi.

4. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc là một trong những mục mà nhà tuyển dụng quan tâm hàng đầu trong CV xin việc của các ứng viên. Bởi kinh nghiệm làm việc sẽ cho nhà tuyển dụng biết được khả năng, kỹ năng làm việc của bạn tới đâu, thành tích mà bạn đạt được, từ đó nhà tuyển dụng có thể đánh giá được bạn có phù hợp với vị trí nhà tuyển dụng đang tuyển dụng hay không.

Tốt nhất, trong CV xin việc, bạn nêu các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc tương tự như trong phần mô tả công việc của nhà tuyển dụng. Hơn nữa, bạn nên trình bày kinh nghiệm khoa học, theo mốc thời gian làm việc liên quan tới vị trí Hành chính nhân sự. Như thế, nhà tuyển dụng mới đánh giá cao CV của bạn.

5. Kỹ năng

Bạn nên xem yêu cầu công việc mà nhà tuyển dụng viết ở trên website tuyển dụng để có thể viết phần kỹ năng trong CV xin việc hành chính nhân sự. Nếu như bạn viết các kỹ năng như giao tiếp tốt, đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng giải quyết các xung đột, kỹ năng tổ chức ... thì chắc chắn, nhà tuyển dụng sẽ giữ lại CV của bạn và gọi bạn đến phỏng vấn ngay bởi đây là các kỹ năng cần có ở một nhân viên hành chính.

Hình thức CV hành chính văn phòng

Ngoài nội dung thì bạn cần chú trọng tới hình thức CV xin việc hành chính văn phòng. Nếu CV có nội dung ấn tượng nhưng hình thức không chuyên nghiệp cũng sẽ bị nhà tuyển dụng loại ngay khi đọc CV. Trên mạng Internet có rất nhiều mẫu CV xin việc ấn tượng, các bạn có thể download về để trình bày CV với hình thức, bố cục rõ ràng, tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng.

Hơn nữa, khi trình bày, bạn cũng cần chú ý tới lỗi chính tả. Tốt nhất là sau khi trình bày và hoàn thành xong CV xin việc thì bạn nên nhờ người thân, bạn bè kiểm tra giúp trước khi gửi CV đến tay nhà tuyển dụng.

Hành chính văn phòng là công việc vô cùng hấp dẫn, được nhiều bạn theo học và theo đuổi ngành này. Với sự cạnh tranh khi tuyển dụng là rất lớn nên xin việc làm ngành hành chính văn phòng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách viết CV hành chính văn phòng ấn tượng, độc đáo, ghi điểm trong mắt của nhà tuyển dụng thì cơ hội xin việc của bạn sẽ mở rộng.

Cách viết CV hành chính văn phòng như thế nào ấn tượng, tạo được thiện cảm với nhà tuyển dụng? là vấn đề không chỉ có sinh viên mới ra trường mà ngay cả nhiều người có kinh nghiệm làm hành chính văn phòng quan tâm, CV xin việc được xem là hồ sơ rất quan trọng, cầu nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng, thấu hiểu điều này, Taimienphi.vn sẽ chia sẻ cách viết CV xin việc hành chính văn phòng ấn tượng, lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng.
Xu hướng viết CV xin việc năm 2017
6 Lỗi hay gặp khi trình bày CV xin việc
Cách viết CV xin việc lễ tân hành chính, khách sạn
Gửi CV qua email cần những gì? kinh nghiệm gửi CV xin việc online
Top website tạo CV trực tuyến đẹp và chất
Cách viết CV tiếng Nhật chuẩn nhất cho người xin việc

ĐỌC NHIỀU