Các ý tưởng giúp bạn bán hàng trên Facebook thành công

Theo các chuyên gia quản lý bán hàng Facebook Codon.vn thì hiện nay bán hàng trên Facebook là cách tăng doanh số hữu hiệu nhất thế nhưng ý tưởng để bán hàng hiệu quả như nào thì mời các bạn theo dõi bài chia sẻ dưới đây.

Các ý tưởng giúp bạn bán hàng trên Facebook thành công
 

Mục Lục bài viết:
1. Tạo Fanpage.
2. Biến Messenger thành một kênh dịch vụ khách hàng.
3. Quảng cáo trên Facebook.
4. Quảng cáo bài viết.
5. Sử dụng tính năng Facebook Carousel Ads.
6. Khuyến khích khách hàng chia sẻ tài khoản.
7. Chia sẻ video ngắn.
8. Tặng quà hoặc tổ chức cuộc thi.
9. Tạo cửa hàng trên Facebook.
10. Cung cấp ưu đãi độc quyền cho khách hàng trung thành.
11. Hợp tác với thương hiệu khác.

1. Tạo Fanpage

Việc tạo fanpage là một công việc không hề khó; nhưng vấn đề thực sự là làm sao để fanpage này có hàng triệu người theo dõi, và cũng là hàng triệu khách hàng tiềm năng.

Fanpage Facebook là nơi để bạn xây dựng một cộng đồng những người yêu thích thương hiệu của mình, để nâng cao giá trị thương hiệu và thay đổi nhận thức người tiêu dùng, và tất nhiên là để cung cấp sản phẩm cho những người yêu thích nó.

Bạn cần phải tăng lượng người theo dõi từng ngày, quản lý nội dung một cách có chiến lược và sáng tạo để không ngừng thu hút người xem.

2. Biến Messenger thành một kênh dịch vụ khách hàng

Mọi người trò chuyện trên Facebook nhiều hơn các kênh khác. Facebook thậm chí còn đang phát triển chatbox thương mại điện tử để biến Messenger thành một kênh bán hàng. Do đó, sẽ là một sự lựa chọn thông minh nếu bạn biến Messenger thành một kênh chăm sóc khách hàng ngay từ bây giờ.

3. Quảng cáo trên Facebook

Chỉ đăng bài viết là chưa đủ để quảng bá thương hiệu vì chúng chỉ có thể nhắm đến những người đang theo dõi bạn. Để có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, bạn cần phải quảng cáo trên Facebook để thu hút nhiều người xem vào trang của mình, và đối đa hóa thu nhập trên đầu tư bằng cách tối ưu tất cả các yếu tố trong quảng cáo.

.

Quảng cáo Facebook có thể có nhiều định dạng khác nhau và được đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Hãy chắc chắn bạn biết đối tượng mục tiêu của mình là ai để hiển thị quảng cáo một cách hấp dẫn nhất; đúng người, đúng thời điểm.

4. Quảng cáo bài viết

Đây là một dạng bài đăng có tính chất trung bình giữa một bài viết thông thường và một quảng cáo. Nếu bạn có một thông tin hay thông báo nào muốn tất cả những người theo dõi của mình biết, bạn có thể chọn quảng cáo bài viết kể cả khi ngân sách của bạn khá hạn hẹp.

Người dùng sẽ dễ dàng nhận biết được quảng cáo Facebook và ngó lơ nó, nhưng khi quảng cáo bài viết, nó sẽ trông giống như một bài viết thông thường. Cách này thường được cho là đơn giản và hiệu quả hơn khi quảng bá thương hiệu.

5. Sử dụng tính năng Facebook Carousel Ads

Facebook Carousel Ads sẽ giúp tăng lượng truy cập lên gấp 10 lần và cho phép bạn hiển thị nhiều ảnh quảng cáo trên cùng một vị trí. Người xem có thể lướt sang phải hoặc trái để xem những bức ảnh khác nhau.

Có nhiều cách khác nhau để sử dụng Facebook Carousel Ads. Bạn có thể chia 1 bức ảnh thành 3 - 5 phần nhỏ và trình chiếu chúng, mô tả quá trình sử dụng sản phẩm, hoặc hiển thị nhiều sản phẩm khác nhau.

6. Khuyến khích khách hàng chia sẻ tài khoản

Khi người dùng thêm một sản phẩm vào giỏ hàng, chắc chắn là họ đang rất quan tâm đến sản phẩm đó (nhưng chưa chắc là họ sẽ mua). Lúc này, bạn có thể thực hiện chương trình tặng quà miễn phí, tặng phiếu giảm giá, hoặc giao hàng miễn phí nếu khách hàng chia sẻ sản phẩm này lên Facebook.

Khi khách hàng chia sẻ sản phẩm trên trang cá nhân của họ, thương hiệu của bạn đã được quảng bá mà bạn không phải mất quá nhiều chi phí. Những người nhấp vào bài chia sẻ và truy cập trang web của bạn chính là khách hàng do khách hàng mang lại.

7. Chia sẻ video ngắn

Cách tốt nhất để quảng bá kênh Facebook của bạn là sử dụng những nội dung có tính lan truyền tự nhiên. Hãy đầu tư vào xây dựng những nội dung ngắn về những chủ đề nóng mà khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm và thường chia sẻ trên Facebook. Nếu nội dung có liên quan đến sản phẩm thì càng tốt, vì nó sẽ giúp bạn bán hàng nhanh hơn.

8. Tặng quà hoặc tổ chức cuộc thi

Bạn có thể tổ chức chương trình tặng quà hoặc cuộc thi để thu hút hàng ngàn người tham gia.

Tặng quà sẽ đơn giản hơn vì bạn không cần phải đặt ra những quy tắc quá phức tạp, chỉ cần thông báo sản phẩm mình muốn tặng, yêu cầu người chơi vào trang của bạn và đăng kí tài khoản, chia sẻ bài viết công khai và tag ít nhất 3 người bạn, .....

9. Tạo cửa hàng trên Facebook

Người dùng Facebook dành thời gian online nhiều hơn 1,5 lần người dùng Internet. Do đó, bạn không thể chỉ dừng lại ở việc tạo fanpage để quảng cáo sản phẩm, bạn cần phải đưa cửa hàng của mình lên Facebook bằng cách tạo một cửa hàng trực tuyến trên nền tảng này.

10. Cung cấp ưu đãi độc quyền cho khách hàng trung thành

Nhiều người theo dõi các fanpage Facebook chỉ để nhận quà và mã giảm giá. Do vậy, nếu bạn đã coi Facebook là một kênh phân phối chính thức, hãy cung cấp những ưu đãi độc quyền cho khách hàng trung thành giữ chân họ.

11. Hợp tác với thương hiệu khác

Hợp tác với một thương hiệu khác trên Facebook cũng là một cách hay để tăng lượng truy cập. Ví dụ, nếu bạn bán thực phẩm chức năng, thì bạn có thể kết hợp với các câu lạc bộ yoga/gym. Đây là sự hợp tác hai bên cùng có lợi, cả đối tác và bạn đều sẽ có lượng khách hàng lớn hơn và doanh số cao hơn.

Facebook đang ngày càng lấn sâu vào cuộc chiến thương mại điện tử, và chẳng có lý do gì để bạn từ chối sử dụng nền tảng quen thuộc này. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã có những kiến thức cơ bản nhất về công việc bán hàng trên Facebook hay Marketing trên Facebook. Mong rằng những ý tưởng này cùng với khả năng vốn có của mình, bạn sẽ nhanh chóng khẳng định được tên tuổi và thành công trong tương lai.

Nếu bạn nói rằng bạn hiếm khi bán hàng trên Facebook thì bạn đã đánh mất một lượng khách hàng lớn, và lý do chính là bởi vì bạn không biết cách bán hàng trên nền tảng này. Theo một số thống kê gần đây, 20% doanh số thương mại điện tử đến từ Facebook và giao dịch qua Facebook giúp tăng 7 - 10% giá trị đơn hàng.
Kinh nghiệm bán đồ ăn trên Facebook
Cách bán hàng trên Facebook thành công, nhiều đơn hàng
Đăng nhập face, Log in Facebook trên máy tính, điện thoại
Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả
Cách đăng nhập Facebook 2022
Top phần mềm kinh doanh Facebook

ĐỌC NHIỀU