Một giải pháp cho các tổ chức phi lợi nhuận là sử dụng quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, đây không phải là cách duy nhất. Theo các chuyên gia từ phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook Codon.vn https://codon.vn sẽ giới thiệu tới các bạn một số cách đơn giản mà tiết kiệm để tăng lượt tiếp cận trên Facebook mà không cần sử dụng quảng cáo.
Bí kíp tăng lượt tiếp cận khi bán hàng trên Facebook
1. Phân tích top 10
Vào Facebook Page Insights để xếp hạng lượt thích, bình luận và chia sẻ của bạn. Đây là cách tốt nhất để xem những gì được người dùng tiếp cận nhiều nhất. Và, hãy tìm ra các chi tiết chung. Đó có phải là ảnh không? Nếu đúng, chủ đề của chúng là gì? Điều kiện chia sẻ là gì? Bạn có thể học được những gì từ các bình luận dành cho những bức ảnh này? Hãy tự phân tích và đưa ra kết luận cho riêng bạn.
2. Đăng nội dung cuốn hút
Khi bạn đã hiểu được mục đích của trang Facebook của mình, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn. Nhưng, bạn có thể làm gì để tạo nên sự khác biệt?
Hãy tự hỏi mình xem:
- Bạn có muốn chia sẻ những nội dung này tới bạn bè không?
- Mọi người hay bàn luận về những vấn đề gì?
- Các tổ chức phi lợi nhuận đăng bài lên Facebook như thế nào?
- Đâu là những điều hữu ích đối với cộng đồng người dùng?
Một điều cuối cùng cần phải nhớ đó là nội dung có thể quyết định tất cả. Vì vậy, hãy làm việc với tất cả tâm huyết của mình bạn nhé!
3. Tối ưu hóa mục tiêu
Quản trị viên của các trang Facebook có trên 100 người theo dõi có thể nhắm mục tiêu cập nhật dựa trên giới tính, tình trạng hôn nhân, lứa tuổi, địa điểm, ngôn ngữ, sở thích, ....
Để làm được điều này, hãy đảm bảo bạn đã bật tùy chọn nhắm mục tiêu và quyền riêng tư khi đăng bài trong phần cài đặt. Khi đó, bạn sẽ thấy có biểu tượng mục tiêu xuất hiện ở phía dưới bên trái của bài viết.
Điều này có nghĩa là các cập nhật liên quan đến người theo dõi ở một địa điểm hay lứa tuổi cụ thể sẽ bị ẩn đối với những người nằm ngoài phân khúc đó. Mặt khác, phần lớn những người được tiếp cận với những cập nhật này sẽ thích, bình luận hoặc chia sẻ chúng.
4. Không đăng bài chéo
Đăng bài chéo hay đăng một bài trên nhiều nền tảng khác nhau chưa bao giờ là một ý tưởng hay. Nó có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức; tuy nhiên, đây không phải là một việc nên làm nếu muốn tăng lượt tiếp cận trên Facebook.
5. Đăng bài vào thời gian thích hợp
Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh điều này. Sáng sớm và ban đêm thường là thời điểm tốt nhất để đăng bài, đặc biệt là khoảng 8 giờ tối. Vì hầu hết mọi người sẽ phải làm việc suốt cả ngày, đây là thời điểm họ trở về nhà, ăn tối, thư giãn, xem tivi và lướt Facebook.
Nhưng đối với những khách hàng tiềm năng của bạn thì sao? Để biết được thông tin chính xác nhất, hãy xem báo cáo bài viết trong Facebook Insights.
6. Đăng bài vào cuối tuần
Cuối tuần mọi người thường có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn để trò chuyện với bạn vè trên Facebook. Hơn nữa, cũng có rất ít thương hiệu đăng bài vào thời điểm này; do đó, sẽ có ít sự cạnh tranh hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ đăng bài về những chủ đề phù hợp như gia đình, giải trí, hoạt động ngoài trời, ....
7. Sử dụng Facebook Live
Facebook Live là tính năng phát trực tiếp trên Facebook dành cho bất cứ người dùng, thương hiệu, tổ chức, sự kiện nào. Rất nhiều tổ chức lớn cũng đã sử dụng tính năng phát trực tiếp trên Facebook này để quảng bá thương hiệu của họ.
8. Sử dụng blog
Nếu bạn có trang blog riêng, cơ hội tăng khả năng hiển thị cho trang của bạn lớn hơn nhiều, chỉ bằng cách lồng ghép các cập nhật về trang Facebook trong bài viết. Hãy tạo thói quen lồng ghép bài viết trên trang Facebook vào các bài blog để tăng lượt tiếp cận cho những bài viết này.
9. Quảng bá sự kiện
Nếu bạn cũng giống như hầu hết các tổ chức phi lợi nhuận khác, sự kiện sẽ là trọng tâm kinh doanh của bạn. Hãy sử dụng Facebook trước, trong và sau mỗi sự kiện để thu hút sự chú ý và tham gia của cộng đồng. Thêm vào đó, hãy cung cấp cho những người đăng kí cơ sở để kết nối với những người cùng tham gia khác.
10. Sử dụng hình thức hội thảo trên web
Nếu các cuộc hội thảo trên web là một phần trọng tâm trong kế hoạch truyền thông của bạn, hãy suy nghĩ đến việc sử dụng Facebook làm nơi thảo luận sau hội thảo. Điều này sẽ giúp thúc đẩy sự chú ý vào các hội thảo mà bạn có, đồng thời, tăng lượt tiếp cận với trang Facebook của bạn.
11. Sử dụng email marketing
Hầu hết các tổ chức phi chính phủ đều có một danh sách email có khi dài gấp 10 lần danh sách người theo dõi trên Facebook. Do đó, có thể tăng lượt tiếp cận bằng cách gửi email quảng cáo những bài viết hàng đầu của bạn. Những nội dung này đã được người theo dõi của bạn xem xét kỹ lưỡng, nên chắc chắn những người nhận được email cũng sẽ thích, bình luận, và chia sẻ chúng với bạn bè của họ, đây là một trong những phương pháp Email Marketing khá hiệu quả.
12. Sử dụng Pinterest
Nếu người theo dõi của bạn chủ yếu là phụ nữ, bạn nên sử dụng Pinterest. Bạn có thể tăng lượt tiếp cận bằng cách đăng ảnh lên Pinterest và liên kết ngược về bài viết trên Facebook. Bạn có thể thấy được hiệu quả của việc này trong Page Insights.
13. Hướng dẫn người dùng nhận thông báo
Chúng ta đều biết rằng mặc dù người dùng đã thích trang của bạn, họ vẫn có thể không cập nhật được thông tin trên bảng tin. Một cách để giải quyết vẫn đề này là hướng dẫn người dùng cập nhật phần cài đặt nhận thông báo mỗi khi có bài viết mới.
14. Sử dụng công cụ quản lý bán hàng trên Facebook CóĐơn.vn
Như các bạn đã biết, Codon.vn là công cụ quản lý bán hàng trên Facebook mang tới những ưu điểm tuyệt vời cho chủ shop, với những người hay bị cướp đơn, cướp khách thì Condon.vn như cánh tay đắc lực bởi những tính năng vượt trội trên công cụ này mang lại.
13 bí kíp tăng lượt tiếp cận trên đây đã được sử dụng và chứng minh tính hiệu quả bởi nhiều tổ chức và thương hiệu khác nhau. Vì vậy, đừng ngần ngại, hãy bắt tay vào hành động ngay nhé! Taimienphi.vn chúc bạn thành công.