Gã khổng lồ xứ Redmond lần đầu tiên thừa nhận lỗi máy in này vào ngày 22/7, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại công ty vẫn chưa phát hành bản vá lỗi nào. Trong đó 2 sự cố có thể xảy ra: Windows 10 có thể hiển thị bản sao các máy in đã cài đặt và tệ hơn là người dùng không thể in ấn trên các máy in được kết nối thông qua cáp USB.
Với người dùng đang gặp phải vấn đề này, Microsoft khuyến cáo mở Trung tâm phản hồi (Feedback Hub) bằng cách nhập Feedback Hub vào khung Search trên Start Menu, trên danh sách kết quả tìm và mở ứng dụng rồi thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1: Điền thông tin vào các mục Summarize your feedback (tóm tắt phản hồi của bạn) và Explain in more detail (giải thích chi tiết hơn).
Bước 2: Trong mục Choose a category (chọn danh mục), click chọn nút Problem (vấn đề) => Devices and Drivers (thiết bị và driver) =>Print (in) rồi click chọn Next (tiếp theo).
Bước 3: Trong mục Find similar feedback (tìm phản hồi tương tự), click chọn Make new bug (tạo lỗi mới) rồi click chọn Next (tiếp theo).
Bước 4: Trong phần Add more details (thêm chi tiết khác), bạn cung cấp thêm các thông tin liên quan khác.
Trong thời gian chờ đợi vấn đề được giải quyết, người dùng có thể thực hiện theo các bước dưới đây để sửa lỗi tạm thời:
Bước 1: Mở ứng dụng Settings bằng cách nhấn Windows + I, rồi click chọn Bluetooth & devices =>Printers & scanners.
Bước 2: Trong trường hợp nếu xuất hiện cài đặt bản sao của máy in hiện có, thử in bằng máy in này xem có hoạt động hay không.
Bước 3: Nếu cần sử dụng cài đặt máy in gốc, thử kích chuột phải vào máy in bản sao chọn Printer properties rồi chọn tab Ports. Nhớ note (ghi) lại cổng máy in đang sử dụng.
Bước 4: Thực hiện các bước tương tự để mở cửa sổ Printer properties trên máy in gốc và chọn tab Ports. Từ danh sách được hiển thị, chọn tùy chọn cổng mà máy in bản sao đang sử dụng. Trong trường hợp nếu máy in gốc hoạt động bình thường, tiến hành xóa máy in bản sao đi.
Đến thời điểm hiện tại Microsoft chưa phát hành bất kỳ bản sửa lỗi nào cho sự cố in ấn này. Người dùng được khuyến cáo nên cập nhật driver máy in hoặc gỡ bỏ và cài đặt lại thiết bị.
Để gỡ cài đặt thiết bị chỉ cần mở ứng dụng Settings và truy cập Bluetooth & devices => Printers & scanners. Chọn máy in bị ảnh hưởng và click chọn tùy chọn Remove Device.