WebRender là engine kết xuất 2D sử dụng chip đồ họa của bạn để tăng tốc hiệu suất của Firefox. WebRender hoạt động tương tự như engine Direct3D, chỉ khác là nó tốt hơn vì nó sử dụng API OpenGL bên trong. Về cơ bản, WebRender làm cho các trang tải nhanh hơn và toàn bộ trải nghiệm điều hướng trên trình duyệt mượt mà hơn rất nhiều.
WebRender ra mắt lần đầu tiên trên Firefox 79 cho Windows vào năm 2019. Sau đó, nó có mặt trên Firefox 97 cho macOS, Firefox 91 và Firefox 92 cho Linux, và nó sẽ sớm đến với nền tảng còn lại duy nhất là Android. Với việc WebRender có sẵn trên Android, Mozilla đã triển khai engine kết xuất này cho trình duyệt Firefox trên mọi nền tảng và mục tiêu dài hạn của công ty là đưa WenRender trở thành mặc định trên tất cả các nền tảng cuối cùng đã thành hiện thực.
Tải ngay Firefox phiên bản mới nhất tại đây:
- Tải Firefox cho Android
- Tải Firefox cho iPhone
- Tải Firefox
Nhưng, Mozilla đang đi trước một bước khi đưa WebRender lên tất cả các thiết bị và đặt nó làm mặc định. Công ty sẽ loại bỏ hoàn toàn Direct3D, cũng như tùy chọn chuyển đổi sang Direct3D. Firefox 92 sẽ ra mắt vào ngày 7/9 và phiên bản Firefox 93 sẽ sớm được phát hành sau đó. Firefox 92 sẽ đưa WebRender thành tùy chọn mặc định và phiên bản tiếp theo của trình sẽ củng cố điều này bằng cách xóa sổ tùy chọn tắt WebRender.
Nhìn chung, WebRender là một engine kết xuất tốt và nó đã ra mắt được một thời gian. Hiện tại, WebRender đã ổn định và không gây ra bất kỳ sự cố nào cho người dùng. Vì vậy, việc chuyển đổi hoàn toàn sang WebRender là điều không sớm thì muộn sẽ xảy ra vì Firefox đã luôn phát triển và cải thiện tính năng này kể từ năm 2019.