1. Mở bài:
- Dẫn dắt và giới thiệu về một hoạt động giàu ý nghĩa mà em muốn kể.
2. Thân bài:
- Nêu mục đích của hoạt động và lí do em tham gia hoạt động đó.
- Trình bày hình thức tổ chức hoạt động:
+ Thành phần tham gia.
+ Thời gian.
+ Địa điểm.
- Trình bày diễn tiến hoạt động:
+ Mở màn.
+ Các hoạt động chính.
+ Kết thúc.
- Nêu kết quả của hoạt động:
+ Về mặt vật chất.
+ Về mặt tinh thần.
3. Kết bài:
- Bài học em rút ra được từ hoạt động đó.
- Liên hệ bản thân.
Trong cuộc sống, có vô số hoạt động ý nghĩa, mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng. Các hoạt động đó được diễn ra ở nhiều nơi như doanh nghiệp, khu dân cư hay thậm chí còn mở rộng quy mô toàn thành phố. Trường của em cũng đã có một sự kiện với tên gọi "Tủ sách yêu thương".
Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa được phát động bởi đoàn trường. Vào một buổi sinh hoạt lớp, cô giáo có phổ biến chương trình ấy cho mọi người. Mỗi bạn sẽ quyên góp một hoặc một vài cuốn sách để ủng hộ các bạn nhỏ vùng cao.
Chương trình được tổ chức trong ba ngày. Khoảng thời gian ấy, sẽ có các thầy cô và một vài bạn đứng ra đại diện nhận sách. Ai cũng háo hức đem những cuốn sách yêu thích đến để quyên góp. Từ quyển sách giáo khoa cũ, tập san đến cả truyện tranh, tiểu thuyết,... Tất cả đều được các bạn đóng gói gọn gàng. Thậm chí, có bạn còn chuẩn bị cả những quyển sách mới được bọc xinh xắn như một món quả để gửi đi. Em cũng đã soạn ra ba cuốn truyện mình tâm đắc nhất, trong đó có truyện "Hoàng tử bé" vô cùng ý nghĩa.
Kết thúc ba ngày, cả trường đã tổng kết được kết quả ngoài mong đợi: hơn một nghìn cuốn sách. Thế là đến phiên các thầy cô làm việc. Họ phân loại sách, truyện và chia đều chúng ra thành các chồng riêng. Mỗi chồng sẽ được gửi về một trường học trên vùng cao, trở thành "Tủ sách yêu thương" để các bạn nhỏ trên đó có thể đọc nhiều sách hơn.
Sau khi mọi việc xong xuôi, sách đã được gửi đi. Chúng em còn nhận được hình ảnh các bạn nhỏ đang đọc rất hăng say. Nụ cười trên môi các bạn khiến em cảm thấy tự hào vô cùng vì đã có thể góp phần nhỏ vào hoạt động hết sức ý nghĩa này.
Chương trình "Tủ sách yêu thương" do trường tổ chức đã đem đến cho em cũng như các bạn khác nhiều bài học giá trị. Em mong rằng sẽ có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa như này hơn nữa để có thể giúp đỡ được nhiều người hơn.
-------------------
Taimienphi.vn còn rất nhiều bài văn mẫu lớp 8 đợi em tham khảo như: Đoạn văn về chất thơ trong truyện Gió lạnh đầu mùa; Đoạn văn kể về một kỉ niệm có sử dụng trợ từ hoặc thán từ; Suy nghĩ về ý kiến: "Hay đổ lỗi cho người khác - một thói hư tật xấu cần tránh", Ý kiến về thông điệp "uống nước nhớ nguồn" qua Người mẹ vườn cau, Kể về một lần vô tình làm người thân hoặc bạn bè buồn.....
Trong cuộc sống, chúng ta thường được nghe về rất nhiều những mảnh đời khó khăn, cơ cực. Điều này khiến không ít người xót xa. Từ đó, đứng lên trở thành những "mạnh thường quân" đáng quý. Sự đóng góp của họ có thể về vật chất, nhưng cũng có thể là về tinh thần. Bản thân em cũng đã từng được tham gia một hoạt động vô cùng ý nghĩa để giúp đỡ những bạn nhỏ gặp khó khăn. Đó là kỉ niệm mà em sẽ nhớ mãi.
Chị em vốn là sinh viên Đại học Sư phạm - một trong những ngôi trường danh giá nhất cả nước. Ở đó có một câu lạc bộ dạy học tình nguyện. Mọi người tham gia sẽ đăng kí để dạy những lớp học tình thương, giúp các bạn nhỏ kém may mắn có cơ hội được tiếp cận với kiến thức. Chị gái của em cũng tham gia câu lạc bộ ấy.
Vào một buổi tối, bố mẹ đều bận việc nên để em ở nhà với chị. Tình cờ hôm ấy, chị có một lớp cần dạy. Thế là chị đã quyết định đưa em tới lớp cùng mình. Chuẩn bị mọi thứ xong xuôi, hai chị em lên xe và tới địa điểm dạy.
Ấn tượng đầu tiên của em về lớp học chính là không gian của nó. Đây chỉ là một căn phòng nhỏ với vài chiếc bàn, chiếc ghế đã cũ. Phía trên bục giảng là một chiếc bảng trắng và vài cây bút dạ. Các bạn học sinh đa số đều còn khá nhỏ, khoảng tầm lớp một lớp hai. Bạn nào bạn nấy đều vô cùng vui mừng khi thấy chị em đến. Họ ríu rít hỏi thăm và chuyện trò với nhau rất rôm rả. Nhìn cảnh đó, em dần hiểu vì sao chị lại thích công việc này đến vậy. Em cũng vui vẻ tự giới thiệu mình và nhận được sự chào đón nồng nhiệt của mọi người.
Buổi học hôm đó diễn ra hết sức sôi nổi. Chị dạy trên bục giảng. Các bạn nhỏ ở bên dưới thi nhau trả lời câu hỏi. Em thì ở một bên hỗ trợ chị phát bài tập. Có bạn rất thông minh, bài nào cũng xung phong lên bảng. Có bạn lại rụt rè hơn, không dám trả lời vì sợ sai. Không khí giống y hệt như lớp học trên trường của em vậy.
Kết thúc buổi học, chị vẫn nán lại muộn hơn một chút để giúp các bạn nhỏ giải nốt bài tập. Bạn nào bạn ấy vui vẻ không thôi, cứ háo hức mong đến tuần sau để gặp lại chị. Điều này khiến em cảm thấy vô cùng tự hào về chị. Đồng thời, cũng có chút buồn vì thương cảm cho các bạn.
Sau ngày hôm đó, em lại càng ngưỡng mộ chị mình cũng như thêm yêu thích các hoạt động tình nguyện mà trường chị tổ chức. Em đã tự hứa với bản thân sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này có thể giống như chị, lan tỏa kiến thức và tình yêu thương đến với những bạn nhỏ kém may mắn hơn mình.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Khi kể lại một hoạt động, em hãy chú ý kể theo trình tự thời gian để tránh cho bài văn bị lủng củng, rời rạc nhé.