Tổng đài điện lực sẽ hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời các thắc mắc của khách hàng liên quan tới hóa đơn thanh toán, tiền điện, thời gian cắt điện, giá điện, chương trình khuyến mãi... Việc tra cứu tiền điện theo tên khách hàng qua số tổng đài hoàn toàn có thể thực hiện được. Hướng dẫn cụ thể sẽ được Taimienphi chia sẻ ngay sau đây.
Khi muốn tra cứu tiền điện theo tên khách hàng, bạn có thể liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực để được tổng đài viên hỗ trợ trực tiếp. Dưới đây là hotline của tổng đài điện lực theo từng vùng:
- Tổng đài điện lực TP.HCM: 1900 545454.
- Tổng đài điện lực miền Bắc: 1900 6769.
- Tổng đài điện lực miền Trung: 1900 1909.
- Tổng đài chăm sóc khách hàng điện lực miền Nam: 1900 1006 & 1900 9000.
Các bước thực hiện:
- Bước 1: Tìm số điện thoại tổng đài điện lực khu vực nơi bạn đang sinh sống.
(Thông thường số điện thoại này sẽ được in trên hóa đơn tiền điện của khách hàng).
- Bước 2: Gọi đến tổng đài điện lực và làm theo hướng dẫn để gặp tổng đài viên.
- Bước 3: Cung cấp các thông tin cần thiết cho bộ phận chăm sóc khách hàng điện lực như: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, kỳ thanh toán cần tra cứu...
- Bước 4: Tổng đài viên sẽ kiểm tra thông tin của bạn trong hệ thống và cung cấp thông tin về hóa đơn tiền điện.
Trong trường hợp gặp khó khăn khi tra cứu tiền điện theo tên khách hàng qua số tổng đài, bạn có thể xem hóa đơn tiền điện/tra cứu lịch sử thanh toán tiền điện qua Zalo, cách thực hiện vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Ngoài ra, cách này còn giúp bạn tra cứu lịch sử thanh toán tiền điện hoặc xem hóa đơn tiền điện dễ dàng, thậm chí là tải hóa đơn tiền điện về máy.
Lưu ý:
- Đây là cách tra cứu tiền điện bằng mã khách hàng, bạn cần có mã khách hàng và mật khẩu.
- Tìm mã khách hàng tiền điện theo một trong các hình thức sau: Xem trên "Giấy biên nhận thanh toán tiền điện" hoặc trên "Thông báo tiền điện".
- Mật khẩu: Khi người dùng đăng nhập vào tài khoản lần đầu tiên thì mật khẩu chính là mã khách hàng. Trong lần đăng nhập đầu tiên, hệ thống sẽ yêu cầu người dùng đổi mật khẩu, bạn nên đổi luôn trước khi thực hiện tra cứu tiền điện.
Sau khi đã có thông tin về số tiền điện phải nộp bạn có thể sử dụng ví MoMo để thanh toán hóa đơn tiền điện. Với cách này, sau chu kỳ mỗi tháng hóa đơn tiền điện sẽ được gửi thẳng về ví MoMo để bạn theo dõi được dễ dàng hơn và có thể sử dụng tiếp dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện bằng MoMo thay vì phải đi đến các điểm giao dịch.
Việc tra cứu tiền điện theo tên khách hàng giúp khách hàng quản lý chi phí tiêu thụ điện hiệu quả. Các số liệu được ghi trên hóa đơn rất đầy đủ và chi tiết, đảm bảo tính công khai và minh bạch, khách hàng có thể khiếu nại nếu có bất kỳ sai sót nào.