Hướng dẫn nhận xét các phẩm chất học sinh tiểu học

Hướng dẫn nhận xét phẩm chất học sinh tiểu học chính là một tài liệu hữu ích dành cho các thầy cô. Với tài liệu này sẽ đưa ra các gợi ý và hướng dẫn để các thầy cô có thể đánh giá và nhận xét học sinh tiểu học của mình.

Mẫu nhận xét sổ liên lạc, nhận xét học sinh tiểu học về phẩm chất

Hướng dẫn nhận xét phẩm chất học sinh tiểu học

* Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia hoạt động giáo dục:

- Đi học đều, đúng giờ; thường xuyên trao đổi nội dung học tập với bạn.

- Chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ;

- Tích cực tham gia các hoạt động ở trường và ở địa phương.

- Tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh, làm đẹp trường lớp, nơi ở và nơi công cộng;

* Tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm:

- Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập, trình bày ý kiến cá nhân.

- Nhận làm việc vừa sức mình.

- Tự chịu trách nhiệm về các việc làm, không đổ lỗi cho người khác.

- Sẵn sàng nhận lỗi khi làm sai.

* Trung thực, kỉ luật, đoàn kết: nói thật, nói đúng về sự việc:

- Không nói dối, không nói sai về người khác.

- Tôn trọng lời hứa, giữ lời hứa,nhường nhịn bạn.

- Thực hiện nghiêm túc quy định về học tập.

- Không lấy những gì không phải của mình;biết bảo vệ của công.

- Biết giúp đỡ, tôn trọng mọi người,quý trọng người lao động;

- Trung thực, đoàn kết với bạn bè.

* Yêu gia đình, bạn và những người khác:

- Yêu trường, lớp, quê hương, đất nước.

- Quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh em.

- Kính trọng người lớn, biết ơn thầy giáo, cô giáo; yêu thương, giúp đỡ bạn.

- Tích cực tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xây dựng trường, lớp.

- Bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường.

- Tự hào về người thân trong gia đình, thầy giáo, cô giáo, nhà trường.

- Thích tìm hiểu về các địa danh, nhân vật nổi tiếng ở địa phương.

PHẨM CHẤT

- Đi học đều, đúng giờ, biết nhường nhịp bạn

- Chăm học, chăm làm, biết giúp đỡ bạn bè

- Chăm học, chăm làm, biết hoà đồng với bạn

- Chăm học, chăm làm, thận thiện với mọi người

- Chăm học, chăm làm, biết lễ phép chào hỏi thầy cô, ngườilớn

- Ngoan, biết lễ phép chào hỏi thầy cô, người lớn

- Tích cực tham gia các hoạt động học tập

- Chăm làm việc nhà giúp đỡ bố mẹ, không nói dối

- Có ý thức làm đẹp trường lớp, giữ lời hứa, mạnh dạn bày tỏ ý kiến

- Tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết yêu quý bạn bè

- Đoàn kết, yêu quý bạn bè

- Chấp hành nội quy trường lớp

* Học sinh còn hạn chế:

- Chưa có ý thức giữ vệ sinh trường lớp, nhắc nhở em bỏ rác đúng nơi quy định

- Hay đi học trể, chưa hoà đồng với bạn

- Ít tham gia các hoạt động tập thể

- Chưa đoàn kết hoà đồng với bạn bè

Thành tích nổi bật/Những điều cần khắc phục, giúp đỡ: Ghi lại các thành tích nổi bật hoặc những điều lưu ý cần phải khắc phục về các mặt hoạt động giáo dục ở HKI. Đồng thời ghi rõ nhiệm vụ giáo dục của HS ở HKII. Ví dụ:

- Thưởng phong trào ghi: Đạt giải ....; phong trào gì .......; cấp .....;

- Khen thưởng về chuẩn KT- KN ghi: Hoàn thành tốt nội dung học tập học kỳ I năm học 2014- 2015 .

- Khen thưởng cả 3 mặt (môn học; năng lực; phẩm chất) ghi: Hoàn thành tốt nhiệm vụ học kỳ I năm học 2014- 2015 .

Hướng dẫn nhận xét các phẩm chất học sinh tiểu học trên đây vô cùng chi tiết và cụ thể. Thông qua tài liệu này, hy vọng sẽ giúp ích rất nhiều khi giáo viên đưa ra các lời nhận xét cho học sinh của mình.

Xem thêm các bài hướng dẫn nhận xét học sinh tiểu học khác trên Taimienphi.vn

- Hướng dẫn nhận xét các năng lực học sinh tiểu học
- Hướng dẫn viết nhận xét môn Thể dục
- Hướng dẫn viết nhận xét môn Thủ công, Kĩ thuật

Tài liệu hướng dẫn nhận xét các phẩm chất học sinh tiểu học dành cho các thầy cô giáo được Taimienphi.vn chia sẻ ở dưới đây. Thông qua tài liệu này, các giáo viên có thể đưa ra nhận xét phẩm chất học sinh của mình dễ dàng, khách quan và phong phú hơn.
Hướng dẫn viết nhận xét môn TNXH
Hướng dẫn viết nhận xét môn Toán bậc tiểu học
Mẫu nhận xét các môn học tiểu học theo Thông tư 27 lớp 1, 2, môn Toán, Tiếng Việt
Hướng dẫn viết nhận xét môn Thủ công, Kĩ thuật
Hướng dẫn viết nhận xét môn Ngoại ngữ
Hướng dẫn viết nhận xét môn tiếng Việt bậc tiểu học

ĐỌC NHIỀU