Dàn ý nghị luận xã hội về ý thức chào hỏi của học sinh hiện nay
1. Mở bài
Giới thiệu về vấn đề cần nghị luận: "ý thức chào hỏi của học sinh hiện nay"
2. Thân bài
· Giải thích khái niệm: ý thức chào hỏi
· Vai trò, ý nghĩa của việc chào hỏi đối với học sinh
· Phân tích, lấy ví dụ về ý thức chào hỏi của học sinh hiện nay
· Mở rộng vấn đề
3. Kết bài
Khẳng định lại vấn đề cần nghị luận
Để có thể trưởng thành thì mỗi người không chỉ cần học tập mà còn phải rèn luyện tu dưỡng đạo đức. Từ xa xưa dân tộc ta đã có truyền thống tôn sự trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, thật vậy chúng ta phải luôn biết ơn và tôn trọng, lễ phép với những người lớn tuổi hơn và với cả những người có công dạy dỗ với mình. Thế nhưng hiện nay truyền thống tôn sự trọng đạo của một số bộ phận học sinh không được phát huy và nó đặc biệt thể hiện ở ý thức chào hỏi của học sinh hiện nay.
Như chúng ta biết ý thức là sự tự giác, là nhận thức của mỗi người. Chúng ta cũng hiểu rằng ý thức chào hỏi là sự tự giác, là sự tự nhận thức của bản thân về các mối quan hệ để chào hỏi. Chúng ta được học ăn học nói, được sự giáo dục và uốn nắn từ gia đình, từ nhà trường, chúng ta đều được học tập trong một nền giáo dục như nhau vậy tại sao lại có bạn học sinh được coi là có ý thức nhưng bên cạnh đó cũng có người bị coi là vô ý thức,...(Còn tiếp)
>> Xem bài mẫu đầy đủ Nghị luận xã hội về ý thức chào hỏi của học sinh hiện nay tại đây.