Việc mua nhầm ứng dụng trên cửa hàng App Store là điều khó tránh khỏi. Nhưng thật may mắn khi xảy ra sự cố này bạn hoàn toàn có thể yêu cầu hoàn tiền App Store và đồng thời tùy chỉnh lại thiết bị để không xảy ra tình trạng như thế này trong tương lai.
- Yêu cầu hoàn tiền chỉ được chấp nhận khi giao dịch được thực hiện trong vòng 90 ngày.
- Quên huỷ gia hạn các gói dùng thử miễn phí.
- Ứng dụng không hoạt động đúng như trong phần mô tả.
- Khi có trẻ nhỏ thực hiện giao dịch mà bạn không biết.
- Mua ứng dụng với tài khoản iTunes hoặc App Store không hợp lệ.
- Khi mua nhầm App có tên tương tự.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Truy cập trang web yêu cầu hoàn tiền Apple Store TẠI ĐÂY, nhập ID Apple => ấn icon mũi tên => điền Mật khẩu => click biểu tượng mũi tên.
Bước 2: Nhập mã xác minh gửi đến thiết bị của bạn => nhấn Tiếp tục.
Bước 3: Chọn mục Tôi muốn =>Yêu cầu hoàn tiền.
- Nhấn Cho chúng tôi biết thêm => Chọn lý do yêu cầu hoàn tiền Apple Store.
- Click Tiếp theo.
Bước 4: Tích ô cạnh ứng dụng/dịch vụ bạn muốn yêu cầu hoàn tiền Apple Store => ấn Gửi.
Bước 5: Apple sẽ gửi một Email thông báo cho bạn, kèm theo liên kết để kiểm tra trạng thái yêu cầu như hình dưới.
Quá trình hoàn tiền và thủ tục sẽ được Apple tiếp nhận trong vòng 48 tiếng sau khi gửi. Bạn chỉ cần chờ hãng xét duyệt là tiền sẽ tự động chuyển về phương thức thanh toán mà bạn đã dùng để mua ứng dụng. Đề phòng trường hợp tương tự có thể xảy ra, bạn có thể chặn mua ứng dụng trên App Store tránh mất tiền oan bởi con, cháu nhỏ của mình khi nghịch điện thoại.