Cách viết hồ sơ xin việc vào công ty

Bài viết hồ sơ xin việc giáo viên gồm những gì đã giúp bạn biết được bạn cần chuẩn bị những gì trước khi gửi hồ sơ ứng tuyển vào các công ty cổ phần, doanh nghiệp, thì bài viết này sẽ giúp bạn biết được cách viết hồ sơ xin việc vào công ty.

Bạn biết đấy, trong bộ hồ sơ xin việc làm gồm có Sơ yếu lý lịch, ảnh, Đơn xin việc, CV xin việc, giấy khám sức khỏe, bản chứng minh thư photo, bằng cấp - chứng chỉ ... thì giấy tờ giấy khám sức khỏe, bản chứng minh thư photo, bằng cấp - chứng chỉ, bạn chỉ cần đi xin ở bệnh viện và xin dấu công chứng ở ủy ban xã, huyện. Với những giấy tờ còn lại, bạn cần phải điền, viết đầy đủ trong hồ sơ.

Cách viết hồ sơ xin việc vào công ty

1. Sơ yếu lý lịch

Cách viết sơ yếu lý lịch

Đối với cách viết hồ sơ xin việc làm thì tờ sơ yếu lý lịch luôn được đính kèm trong hồ sơ xin việc nhưng bạn có thể tham khảo các mẫu sơ yếu lý lịch ở trên mạng để có thể tạo ra bản sơ yếu lý lịch hay, tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Đối với bản sơ yếu lý lịch thì bạn chỉ cần điền thông tin đầy đủ và chính xác và xin dấu của địa phương: thông tin cá nhân (họ tên, ngày sinh, nơi sinh, nguyên quán, trình độ học tập), thông tin bố mẹ, quá trình làm việc, thông tin anh/chị em ruột, thông tin con cái, thông tin vợ/chồng.

Lưu ý: Trong tờ sơ yếu lý lịch, ở ngay trên đầu sẽ là khung ảnh 4x6, bạn nhớ chụp ảnh 4x6 và gắn vào đó. Như thế, tờ sơ yếu lý lịch của bạn mới đầy đủ được.

2. Đơn xin việc

Viết hồ sơ xin việc, cách viết đơn xin việc theo mẫu hồ sơ, cách điền đơn xin việc trong bộ hồ sơ

Cách viết hồ sơ xin việc bằng tay, hồ sơ xin việc online thì trong tờ Đơn xin việc đính kèm hoặc bạn tải từ trên mạng xuống thì bạn cần giới thiệu được thông tin cá nhân của bạn như họ tên, ngày sinh ..., lý do biết tới công ty mà bạn ứng tuyển, nêu rõ các thông tin trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc cũng như sự đóng góp của bạn đối với công ty khi bạn vào làm việc ...

3. CV xin việc làm

Hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc vào công ty, cách viết mẫu hồ sơ xin việc

Đối với CV xin việc làm, bạn có thể tự tạo CV xin việc hoặc tải từ trên mạng xuống cho mình để viết. Tùy vào từng vị trí, ngành nghề mà bạn ứng tuyển thì bạn sẽ có cách viết và trình bày CV khác nhau nhưng trong CV xin việc phải đầy đủ các thông tin:

- Thông tin bản thân
- Mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn
- Trình độ học vấn
- Kinh nghiệm làm việc
- Sở thích
- Kỹ năng
- Điểm mạnh, điểm yếu

Với CV xin việc làm, bạn cần viết những thứ mà nhà tuyển dụng đang cần thay vì bạn viết những gì bạn có, đây chính là yếu tố để nhà tuyển dụng đánh giá cao về bản thân và khả năng làm việc của bạn

Lưu ý: Bạn nhớ chèn ảnh vào cv xin việc, đơn xin việc trong Word khi bạn làm hồ sơ xin việc online để đảm bảo hồ sơ xin việc của bạn đã hoàn chỉnh.

Như vậy, với chia sẻ cách viết hồ sơ xin việc vào công ty cổ phần, TNHH, doanh nghiệp trên, hi vọng, bạn sẽ biết cách viết đầy đủ thông tin cũng như chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi gửi hồ sơ ứng tuyển.

Viết hồ sơ xin việc vào công ty đôi khi cũng không phải là một việc dễ dàng, nhất là với những bạn chưa có kinh nghiệm hay mới tốt nghiệp ra trường, một hồ sơ xin việc tốt sẽ để lại ấn tượng cho nhà tuyển dụng cũng như giúp nâng cao khả năng tuyển dụng thành công bên cạnh những ký năng mình có, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc vào công ty tốt nhất.
Cách chèn ảnh vào cv xin việc, sơ yếu lí lịch, đơn xin việc trong Word
Cách viết đơn xin việc cho người mới ra trường
Cách viết đơn xin thôi việc, nghỉ việc
Hồ sơ xin việc tốt nên tránh 5 lỗi sau
Chèn ảnh vào cv xin việc, đơn xin việc trong Word
Cách viết đơn xin việc tiếng Anh

ĐỌC NHIỀU