Standard Express là một trong những đơn vị chuyển phát nhanh quốc tế đã có mặt ở Việt Nam, tiếp nhận các đơn hàng Quốc tế trên sàn TMĐT (Thương mại điện tử) từ nước ngoài ship về Việt Nam, giúp sản phẩm nhanh đến tay khách hàng. Nếu như bạn thường xuyên đặt đồ quốc tế và được đơn vị này vận chuyển thì tham khảo cách tra cứu vận đơn Standard Express là rất cần thiết.
Standard Express (có tên đầy đủ là International Standard Express, viết tắt là SF) là đơn vị chuyển phát nhanh quốc tế được thành lập vào năm 1993 ở Trung Quốc. Dịch vụ của Standard Express là giao hàng tận nơi, đáp ứng nhu cầu của các khách hàng khi mua hàng online. Hiện tại, Standard Express đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới giúp dịch vụ chuyển phát diễn ra nhanh chóng, hiệu quả.
Ngoài Viettel Post, DHL, FedEx, UPS, Standard Express cũng là một đơn vị chuyển phát nhanh quốc tế uy tín trên thị trường, có mặt ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Do đó, nhiều sàn TMĐT đã tin tưởng, lựa chọn đơn vị này để hỗ trợ quá trình vận chuyển hàng hóa như Tiki, Shopee, Lazada .... Đặc biệt, Standard Express chính là đơn vị vận chuyển hàng quốc tế mặc định của Shopee hiện nay.
Thời gian xử lý đơn hàng bởi Standard Express thông thường sẽ mất 7 - 15 ngày
Do vận chuyển quốc tế nên thời gian xử lý đơn hàng của Standard Express sẽ diễn ra trong khoảng 7 - 15 ngày. Tuy nhiên, tùy vào hoàn cảnh mà đơn hàng sẽ đến tay của bạn có thể nhanh hoặc chậm hơn so với thời gian dự kiến ở bên trên. Nhất là khi tình hình dịch covid-19 đang diễn ra như hiện nay, việc xuất và nhập khẩu hàng hóa trở nên chậm lại, tắc nghẽn ở hải quan, xã hội giãn cách nên thời gian nhận hàng cũng sẽ lâu hơn, có thể kéo dài tới 1 tháng. Nếu bạn lo lắng thì bạn có thể liên hệ tới Standard Express để được giải quyết, biết tình trạng hàng của mình ra sao.
* Tra cứu vận đơn tại Việt Nam
Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra đơn hàng Standard Express giao chung. Bạn đặt hàng trên Shopee, trên Lazada ... đều có thể kiểm tra bằng cách này.
Bước 1: Để xem đơn hàng trên Standard Express, bạn vào trang Standard Express tra cứu TẠI ĐÂY.
Bước 2: Bạn click vào "Bằng số vận đơn"
Bước 3: Bạn nhập mã vận đơn của bạn vào để tra cứu, sau khi nhập xong, bạn click vào "Truy" thẳng ô nhập mã vận đơn đó.
Lưu ý: Standard Express cho phép bạn tra cứu 20 vận đơn đồng thời cùng một lúc, phân biệt nhau bởi dấu phẩy, xuống dòng hoặc khoảng trắng đều được.
Bước 4: Lần đầu bạn tra cứu đơn hàng trên Standard Express, bạn sẽ thấy hệ thống yêu cầu xác thực. Bạn làm đúng thao tác theo yêu cầu để hệ thống biết đó là người dùng. Khi xác nhận xong, hệ thống sẽ trả kết quả cho bạn với các thông tin chi tiết về đơn hàng như tình trạng hàng, đang giao, kho đang lưu trữ hàng với mốc thời gian cụ thể.
* Cách tra cứu vận đơn Standard Express Shopee
Nếu như bạn đặt hàng quốc tế trên sàn TMĐT Shopee thì bạn có thể áp dụng cách tra cứu đơn hàng trên Standard Express để kiểm tra đơn hàng của mình:
Bước 1: Trên điện thoại, bạn mở ứng dụng Shopee rồi bấm vào Đơn mua.
Bước 2: Bấm vào đơn mà bạn muốn tra cứu. Thông tin đơn hàng sẽ được hiện ra.
Bước 3: Bạn bấm vào "Xem", bạn sẽ xem được chi tiết quá trình vận chuyển đơn hàng.
Khi tiếp nhận xử lý các đơn hàng, Standard Express sẽ cập nhật chi tiết về đơn hàng từ lúc người bán chuẩn bị hàng cho tới giao hàng thành công để bên bán và bên mua có thể theo dõi, xử lý một cách kịp thời tránh vấn đề có thể phát sinh xảy ra. Khi tra cứu vận đơn Standard Express, có thể bạn sẽ gặp một trong những các thông báo này từ hãng vận chuyển:
- Người bán đang chuẩn bị hàng cho bạn: Standard Express báo cho bạn biết tình trạng hàng đang được người bán xác nhận đơn của bạn, đang trong quá trình đóng gói nhưng chưa được giao đến cho Standard Express để giao hàng đến bạn.
- Đơn hàng đang được vận chuyển đến kho Shopee tại nước ngoài: Có nghĩa đơn hàng của bạn đã được shop bán hàng giao đến cho Standard Express và đang trên đường đến kho hàng của Shopee ở nước ngoài.
- Đơn hàng được chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam: Có nghĩa là đơn hàng đã xuất khỏi kho nước ngoài, trong quá trình nhập kho hải quan và đang trên đường về Việt Nam.
- Đơn hàng đã được nhận tại kho: Có nghĩa đơn hàng đã có mặt ở Việt Nam, hiện tại sẽ vào kho của đơn vị vận chuyển. Nếu bạn nhận được thông báo này, có nghĩa chỉ 1 - 2 ngày nữa, bạn sẽ nhận được hàng của mình.
Lưu ý: Bạn cần chú ý thêm ở dòng Đơn hàng đã được nhập tại kho, bởi dòng này có mã số. Đây chính là mã số vận đơn mới cho bạn. Lúc này, bạn sẽ không theo dõi mã vận đơn cũ mà theo dõi mã số vận đơn mới này.
Bạn cứ thực hiện theo cách tra cứu vận đơn Standard Express trên đây, bạn nhanh chóng biết được sản phẩm hàng hóa của mình đang đi đến đâu, cũng như ướm được ngày nhận hàng.