Việc cài đặt máy in mặc định cho máy tính giúp bạn giảm tối đa thao tác khi in ấn tài liệu trên máy tính và điều khiển máy in dễ dàng hơn. Tuy nhiên việc làm này không phải ai cũng biết. Hãy theo dõi các bước làm dưới đây để biết cách cài đặt máy in mặc định trong Windows.
Bước 1: Truy cập vào Control panel bằng cách gọi hộp thoại Run
- Nhấn tổ hợp phím Windows + R sau đó gõ vào cụm từ Control.
Bước 2: Từ Control panel tìm và truy cập vào Devices and Printers
Bước 3: Cửa sổ mới hiện ra liệt kê các máy in, bạn phải chuột vào máy in tốt nhất thường xuyên sử dụng, sau đó phải chuột và chọn Set as default printer
- Máy in mặc định sẽ có dấu Tích (V)
Như vậy, chỉ vài thao tác đơn giản bạn có thể thiết lập được máy in mặc định cho Windows rồi. Khi thiết lập mặc định máy in, việc in ấn sẽ giảm thiểu được tối đa các thao tác không cần thiết. Việc in tài liệu sẽ trở lên nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.