Các kích thước ảnh Facebook chuẩn khi bán hàng giúp tăng khách hàng

Bất kể quy mô kinh doanh của bạn, dù chỉ một shop online nhỏ hay là một công ty lớn thì khi bạn sử dụng Facebook là kênh bán hàng thì đều cần tối ưu, quan tâm tới các kích thước ảnh chuẩn Facebook đã được quy định từ trước tới nay.

Giới thiệu các kích thước ảnh Facebook chuẩn

Cứ cách một thời gian, Facebook lại cập nhật, thay đổi kích thước ảnh Facebook chuẩn mà không thông báo đến người dùng. Trong bài viết này, https://codon.vn sẽ chia sẻ đến bạn về thông tin các kích thước ảnh Facebook chuẩn mới nhất.

Nội dung bài viết:
1. Ảnh đại diện
2. Ảnh bìa
3. Ảnh xem trước
4. Ảnh dòng thời gian
5. Ảnh sự kiện
6. Ảnh quảng cáo
7. Ảnh Stories

Các kích thước ảnh Facebook chuẩn khi bán hàng

 Lưu ý:
Các kích thước ảnh Facebook chuẩn trong bài chỉ là kích thước tối thiểu, người dùng đăng hình ảnh có kích cỡ lớn hơn, có cùng tỷ lệ thì Facebook sẽ tự động tối ưu và hiển thị đầy đủ nội dung.

1. Kích thước ảnh đại diện (Profile)
- Kích thước tối thiểu: 168 x 168 pixels
- Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixels
- Kích thước khuyên dùng: 761 x 761 pixel

Đối với các phiên bản Facebook cũ, ảnh đại diện Facebook sẽ là hình vuông có kích thước 168 x 168 pixels. Tuy nhiên ở phiên bản mới, tuy vẫn giữ nguyên các tiêu chuẩn cũ nhưng ảnh hiển thị lại chuyển sang dạng hình tròn. Chính vì thế khi chọn hay thiết kế hình đại diện, bạn cần chú ý không đặt các chi tiết quan trọng ví dụ như logo nằm ở các góc của khung hình.

2. Kích cỡ ảnh bìa (Cover photo)
- Kích thước tối thiểu (Fanpage): 820 x 312 pixel
- Kích thước tối đa (Fanpage): 1985 x 745 pixels
Ảnh bìa xuất hiện ở ngay trên đầu timeline của trang Facebook, cũng là hình ảnh đầu tiên đập vào mắt khách hàng khi truy cập. Hình ảnh bìa cho 1 trang Facebook cá nhân thông thường sẽ có hình chữ nhật nằm ngang, tỷ lệ là 2,7:1, kích cỡ tối thiểu là 851 x 315 pixels. Còn với trang Facebook Fanpage, tỷ lệ này sẽ được thay đổi thành 2,63:1. Tùy vào phương án kinh doanh, bạn hãy ghi nhớ tỷ lệ, kích cỡ ảnh phù hợp.

Xem thêm: Kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn 2022

3. Kích cỡ ảnh xem trước (Thumbnail)
- Kích thước tối thiểu: 470 x 246 pixel
- Kích thước tối đa: 1200 x 627 pixels

Khi chia sẻ một liên kết từ website lên Facebook, hệ thống sẽ tự động quét các hình ảnh trong bài viết đó, và chọn 1 hình ảnh xem trước, đại diện cho nó. Nếu bạn chọn hình ảnh có kích thước 470 x 246 pixels hay lớn hơn, Ảnh xem trước sẽ hiển thị theo dạng hình chữ nhật nằm ngang. Trong trường hợp hình ảnh được chọn nhỏ hơn kích cỡ mặc định, thì hệ thống sẽ tự động thu bé về chuyển thành hình vuông.

4. Kích cỡ ảnh đăng lên dòng thời gian

4.1. Khi đăng một ảnh
Khi đăng ảnh trên dòng thời gian, bạn có thể đăng ảnh theo nhiều kích thước, tỷ lệ khác nhau. Sau đó, hệ thống sẽ tự động căn chỉnh và hiển thị thành các kích thước phù hơp, tuy nhiên Taimienphi khuyên bạn nên sử dụng các kích thước ảnh như sau:
- Hình chữ nhật dọc: 476x714 pixels
- Hình chữ nhật ngang: 316x476 pixels
- Hình vuông: 492 x 492 pixels.
Người dùng nên sử dụng hình ảnh có kích thước lớn hơn nhưng cùng tỷ lệ với kích thước mặc định để có chất lượng hình ảnh hiển thị trên Facebook đẹp nhất.

4.2. Khi đang nhiều ảnh
Trong trường hợp bạn muốn đăng tải nhiều hình ảnh 1 lúc. Tùy theo kích thước, số lượng ảnh và cách sắp xếp Facebook sẽ tự động căn chỉnh, và hiển thị theo những cách khác nhau.

MẹoThứ tự xuất hiện của hình ảnh sẽ ảnh hưởng đến cách hiển thị bài đăng.

- Trường hợp đăng nhiều ảnh vuông:
+ 2 ảnh: 246 x 246 px cho cả hai.
+ 3 ảnh: 245 x 245 px cho tất cả.
+ 4 ảnh: 245  x 245 px cho tất cả.
+ 5 ảnh trở lên : chỉ hiển thị 4 ảnh đầu tiên. 245 x 245 px cho tất cả

- Trường hợp đăng nhiều ảnh nằm ngang:
+ 2 ảnh: 492 x 245 px cho cả hai.
+ 3 ảnh: 492 x 327 px với ảnh trên cùng, 245 x 163 px với 2 bên ảnh dưới.
+ 4 ảnh: 492 x 327 px cho ảnh trên cùng, 163 x 163 px cho 3 ảnh bên dưới.
+ 5 ảnh trở lên: chỉ hiển thị 4 ảnh đầu tiên. 245 x 245 px cho ảnh trên cùng, 245 x 163 px cho 3 ảnh bên dưới.

- Trường hợp đăng nhiều ảnh dọc:
+ 2 ảnh: 245 x 492 px cho cả hai.
+ 3 ảnh: 327 x 492 px ảnh bên trái, 163 x 245 px cho 2 ảnh bên phải.
+ 4 ảnh: 327 x 492 px cho ảnh trên trái, 163 x 163 px cho 3 ảnh trên tiếp theo.
+ 5 ảnh trở lên: chỉ hiển thị 4 ảnh đầu tiên. Kích thước 245 x 245 px cho ảnh bên trái, 163 x 163 px cho 3 ảnh tiếp theo.
Trong trường hợp bạn đăng nhiều ảnh với nhiều hình dạng khác nhau, Facebook sẽ căn cứ vào bức hình đầu tiêu để ưu tiên sắp xếp thành 1 trong 3 trường hợp trên.

5. Kích cỡ ảnh sự kiện (Event)
- Kích thước chuẩn: 785 x 295 pixel
Tương tự như ảnh bìa, kích cỡ ảnh khi tạo sự kiện trên Facebook cũng là dạng hình chữ nhật nằm ngang. Tuy nhiên để hình ảnh hiện thị đẹp nhất khi xem trên nhiều thiết bị thì bạn nên sử dụng hình có kích thước là 1200 x 628 pixel.

6. Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook

Ảnh quảng cáo Facebook thông thường
Với hình ảnh quảng cáo, cũng giống như khi đăng ảnh trên dòng thời gian. Tùy theo số lượng hình ảnh và dạng khung ảnh mà Facebook sẽ có cách sắp xếp khác nhau. Dưới đây là một số kích thước tối ưu tốt nhất, khuyên dùng.
- 1 ảnh: 2048 x 2048 pixel
- 4 ảnh chữ nhật ngang: 900x 603 pixel ảnh trên cùng, 900x 900 pixel cho 3 ảnh tiếp theo.
- 4 ảnh chữ nhật dọc: 598x900 pixel ảnh bên trái, 900x 900 pixel cho 3 ảnh tiếp theo.
- 4 ảnh vuông: 900x 900 pixel cho cả 4 ảnh.

Ảnh quảng cáo Canvas Facebook
Facebook Canvas là một dạng quảng cáo mới, giúp tăng tương tác giữa người bán và khách hàng tiềm năng. Canvas chú trọng nhiều về hình ảnh, trải nghiệm của người xem.
- Kích thước ảnh khuyên dùng: 1200 x 628 pixel
- Tiêu đề: Không vượt quá 25 ký tự
- Nội dung chính: 90 ký tự
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
Ngoài ra, bạn cần chú ý chữ trong bài viết không vượt quá 20% nội dung.

Ảnh quảng cáo Carousel Facebook
Với quảng cáoCarousel, Facebook cho phép người dùng sử dụng từ 3 - 5 hình ảnh và ưu tiên sử dụng ảnh dạng vuông.
- Kích thước ảnh khuyên dùng: 600 x 600 pixel
- Tiêu đề: Không vượt quá 40 ký tự
- Nội dung chính: 90 ký tự
- Mô tả liên kết: 20 ký tự

7. Kích thước ảnh Facebook Stories
- Kích thước ảnh khuyên dùng: 1080 x 1920 pixels
Tính năng Stories được Facebook học hỏi từ Instagram. Và rõ ràng, tính năng thú vị này cũng thu hút được không ít quan tâm của người dùng, phù hợp cho quảng cáo, bán hàng. Khi người dùng điện thoại nhấn vào xem Stories, hình ảnh sẽ tự động hiện thị toàn màn hình thiết bị. Chính vì thế, hình ảnh càng sắc nét thì sẽ càng hiển thị rõ ràng hơn. Bạn có thể tham khảo kích thước ảnh khuyên dùng mà Taimienphi chia sẻ hoặc sử dụng kích thước khác với tỷ lệ 9:16.

MẹoTránh đặt chi tiết quan trọng ở đầu hoặc bên dưới của ảnh.

Taimienphi vừa giới thiệu đến bạn những kích thước ảnh Facebook chuẩn hỗ trợ kinh doanh, gia tăng khách hàng được cập nhật mới nhất. Do Facebook thường xuyên thay đổi thuật toán, nên người dùng hãy bookmak, lưu trữ bài viết này lại để xem những thay đổi mới được https://codon.vn/ cập nhật liên tục. Ngoài ra, các bạn tham khảo thêm cách SEO Facebook khi bán hàng Online tại đây.

Tùy theo từng trường hợp, kích thước ảnh Facebook chuẩn cho mỗi dạng bài đăng sẽ cần được tối ưu theo tỉ lệ khác nhau, các cửa hàng thực hiện tối ưu tốt hình ảnh trên mỗi trang Facebook, bài đăng của mình sẽ dễ dàng thu hút được khách hàng, đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp.
Kích thước ảnh chuẩn cho Fanpage Facebook là bao nhiêu?
Không hiển thị kích thước thật của ảnh đại diện Facebook
Cách viết bài Facebook chuẩn seo thu hút khách hàng
Kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn 2022
Các phần mềm kết bạn Facebook tự động
Mua like Facebook có bị phạt không? có bán hàng hiệu quả không?

ĐỌC NHIỀU