- Sự tưởng tượng, sáng tạo của em cần kết nối với văn bản "Mây và sóng" của Ra-bin-đơ-ra-nát Tago.
- Cần có sự sắp xếp hợp lí các chi tiết và đảm bảo có sự kết nối giữa các chi tiết.
1. Đoạn văn mẫu số 1
Vào một ngày nắng đẹp, em dạo chơi trên bãi biển thì những đám mây trên cao bỗng cất tiếng gọi: "Hãy cùng bọn tớ đi chơi với bình minh vàng và vầng trăng bạc". Em liền ngước lên và hỏi: "Nhưng làm thế nào mình lên đó được". Mây nói với em hãy đến nơi tận cùng trái đất sau đó đưa hai tay lên trời, em sẽ được nhấc bổng lên tận tầng mây. Nhưng nghĩ đến mẹ đang ở nhà nên em đã từ chối. Đi được một quãng, em nghe thấy sóng biển lăn tăn cũng cất tiếng gọi: "Hãy chơi cùng bọn tớ, cậu sẽ được đi đến mọi nơi. Chỉ cần cậu đến rìa biển cả, nhắm nghiền mắt lại, cậu sẽ được làn sóng nâng đi". Nhưng sao em có thể để người mẹ thân yêu ở lại một mình. Đối với em, không có gì hạnh phúc bằng ở bên mẹ; em đã từ chối sóng và cất bước quay trở về nhà.
2. Đoạn văn mẫu Tưởng tượng cuộc trò chuyện của em với mây và sóng số 2
Em đã có cuộc trò chuyện thú vị với hai người bạn mây và sóng trên bãi biển. Đầu tiên là bạn mây, mây ở tít trên cao, bạn khoe với em rằng bạn được chơi từ khi thức dậy cho đến lúc chiều tà. Mây rủ em cùng đi chơi với bình minh vàng và ánh trăng bạc. Tiếp theo là sóng, sóng kể với em rằng sóng được ca hát từ sáng sớm đến lúc hoàng hôn. Sóng rủ em chơi cùng bạn để được đi ngao du nhiều nơi. Nhưng em đã từ chối các bạn bởi vì em không muốn xa người mẹ yêu dấu của mình.
3. Đoạn văn mẫu Tưởng tượng cuộc trò chuyện của em với mây và sóng số 3
Mây và sóng là hai người bạn đặc biệt mà em từng gặp, họ kể cho em rất nhiều điều thú vị. Mây nói: "Bọn tớ chơi từ khi thức dậy cho đến lúc chiều tà. Bọn tớ chơi với bình minh vàng và vầng trăng bạc". Sóng cũng cất lời "Bọn tớ ca hát từ sáng sớm cho đến hoàng hôn. Bọn tớ ngao du nơi này nơi nọ mà không biết từng đến nơi nao". Hai bạn đều rủ em đi chơi cùng họ, mây nói: "Hãy đến tận cùng trái đất, đưa tay lên trời, cậu sẽ được nhấc bổng lên tận tầng mây", sóng thì thầm "Hãy đến rìa biển cả, nhắm nghiền mắt lại, cậu sẽ được làn sóng nâng đi". Dù đó là những lời mời gọi hấp dẫn nhưng nghĩ đến mẹ ở nhà, sao em có thể rời mẹ mà đi được. Thế là họ mỉm cười, mây bay đi và sóng nhảy múa lướt qua em.
4. Đoạn văn mẫu Tưởng tượng cuộc trò chuyện của em với mây và sóng số 4
Khi đi dạo bên bờ biển, em đã có cuộc trò chuyện thú vị với mây và sóng. Mây kể với em rằng họ thức dậy từ sớm cho đến lúc chiều tà, họ rủ em đi chơi với bình minh vàng và vầng trăng bạc. Tuy nhiên khi nghĩ đến người mẹ thân yêu, em đã từ chối mây, mây mỉm cười bay đi. Không lâu sau, sóng biển khẽ cất tiếng gọi em, họ kể rằng họ được ca hát từ sáng sớm cho đến lúc hoàng hôn, họ rủ em đi ngao du khắp nơi. Nhưng mẹ còn đang ở nhà, em không cảm thấy hạnh phúc và vui mừng nếu xa những người thân yêu trong gia đình, vì vậy, em đã từ chối sóng. Sóng mỉm cười, nhảy múa lướt qua.
Mây và sóng chắp cánh cho trí tưởng tượng phong phú của tuổi thơ. Nếu em đã có thể Tưởng tượng cuộc trò chuyện của em với mây và sóng, hãy tham khảo thêm văn mẫu lớp 6 như:
- Viết đoạn văn cảm nhận về 3 câu thơ cuối bài thơ Mây và sóng
- Viết đoạn văn cảm nhận về em bé trong bài thơ Mây và sóng