Marketing trên Facebook là gì

Mục Lục bài viết:
1. Marketing trên Facebook là gì?.
2. Đối tượng nào nên chọn martketing trên Facebook?.
3. Chiến dịch marketing trên Facebook.
4. Phát triển chiến lược marketing trên Facebook như thế nào?.

Tìm hiểu về Marketing trên Facebook

1. Marketing trên Facebook là gì?

Marketing trên Facebook hay Facebook Marketing là việc sử dụng các công cụ trên Facebook như một công cụ truyền thông xã hội để truyền đạt thông điệp, quảng bá thương hiệu và tiếp cận những khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Theo đó, Facebook cung cấp rất nhiều tính năng cho phép người dùng tạo hồ sơ cá nhân hoặc trang kinh doanh cho các công ty hoặc bất kỳ tổ chức nào đang muốn gia tăng lượng người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của họ.

2. Đối tượng nào nên chọn martketing trên Facebook?

Facebook hiện đang được hàng tỷ người trên thế giới tin dùng nên là doanh nghiệp kinh doanh, nếu muốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn, bạn không nên bỏ qua thị trường tiềm năng như thế này. Bạn có thể tạo trang kinh doanh một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bên cạnh đó, martketing trên Facebook còn phù hợp với rất nhiều các đối tượng khác như:
- Các nhãn hiệu: hầu như thương hiệu nào cũng có thể được quảng bá dễ dàng trên Facebook. Facebook có thể biến những khách hàng thụ động thành người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn và chia sẻ rộng rãi để bạn bè trên Facebook được biết
- Các doanh nghiệp địa phương: dù là doanh nghiệp của bạn ở đâu thì bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng trên Facebook trong địa phương và cả những nơi khác khi thực hiện chiến lược marketing trên Facebook phù hợp
- Cá nhân: những người làm việc trong lĩnh vực giải trí như ca sỹ, nhạc sỹ, ....hầu như sẽ phải cần đến marketing trên Facebook nếu muốn quảng bá hình ảnh của mình đến người hâm mộ
- Các tổ chức phi lợi nhuận: các tổ chức từ thiện, các nhóm chính trị và các chiến dịch dịch vụ cộng đồng đều có thể tận dụng khả năng chia sẻ tự nhiên trên Facebook

3. Chiến dịch marketing trên Facebook nên hướng đến những người dùng nào?

Dẫu biết lượng người sử dụng Facebook là rất nhiều nhưng khi quyết định có nên tiếp thị trên Facebook hay không, bạn nên chú ý những đối tượng sử dụng Facebook nhiều. Theo đó, nhóm người sử dụng Facebook nhiều trên thế giới là từ 13 đến 44 tuổi nên chiến lược marketing hiệu quả nên hướng đến nhóm đối tượng này. Bằng cách nhận thức được điều này và đặc trưng sản phẩm/dịch vụ của bạn, bạn sẽ quyết định được mình có nên marketing trên Facebook và phải điều chỉnh nội dung như thế nào để tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, việc tìm hiểu khung thời gian mà người dùng hay truy cập Facebook cũng rất quan trọng, góp phần làm chiến lược marketing trên Facebook đạt được thành công như bạn mong muốn.

4. Phát triển chiến lược marketing trên Facebook như thế nào?

Để bắt đầu chiến lược marketing trên Facebook, hãy thiết lập ngay một trang bán hàng cho công ty của bạn và liên kết nó với trang web của công ty bạn. Các nội dung trên các trang này nên giống nhau để tạo dựng sự ấn tượng, chuyên nghiệp và quen thuộc cho khách hàng.

Khác với trang cá nhân Facebook, bạn sẽ không thể dùng trang này để kết bạn với những người dùng khác. Do vậy, hãy dùng tài khoản Facebook cá nhân để mời bạn bè của bạn thích trang của bạn trước. Để gia tăng lượng like page, bạn nên kêu gọi những thành viên trong nhóm marketing, thành viên trong công ty share page và mời bạn bè like page.

Khi một cá nhân nào đó thích một trang, Facebook ngay lập tức cập nhật sự kiện này lên hồ sơ của họ và mọi người bạn của họ có thể thấy hoạt động này. Sau đó, họ có thể xem bất kỳ nội dung nào mà trang đó đăng và thậm chí các bài đăng còn có thể hiển thị trên news feed của họ. Người dùng còn có thể tương tác với các bài đăng bằng cách like, share, comment,...Do vậy, lúc này điều quan trọng chiến lược marketing trên Facebook của bạn là phải tạo được những nội dung thật hấp dẫn với người dùng. Nội dung càng tốt sẽ càng thu hút được người dùng và thương hiệu, sản phẩm của công ty bạn sẽ được quảng bá rộng rãi hơn.

Để thu hút thêm nhiều lượt người quan tâm, doanh nghiệp nên thường xuyên đăng tải và cập nhật nội dung mới dưới nhiều hình thức khác nhau như hình ảnh, video, bài viết,... để nhiều người sẽ thấy và chia sẻ trang. Những nội dung về chương trình khuyến mại, sản phẩm mới, chương trình giảm giá, cho các sản phẩm và dịch vụ,...sẽ rất hút lượng khách hàng like và chia sẻ.

Ngoài việc đa dạng nội dung và hình thức, trong bài đăng, bạn cũng cần phải khuyến khích khách hàng tương tác bằng cách comment. Khi đó, việc của bạn là chăm sóc khách hàng thật tốt để phát triển và duy trì mối quan hệ. Ví dụ: khách hàng comment thì doanh nghiệp của bạn nên phản hồi lại họ trong comment hoặc nhắn tin tư vấn và thuyết phục họ mua hàng.

Bên cạnh đó, để marketing hiệu quả trên Facebook, bạn cũng nên chạy các chương trình quảng cáo trên Facebook, quảng cáo bài viết, quảng cáo sponsored stories,... để lượt tương tác với trang bán hàng của bạn được gia tăng một cách nhanh chóng.

Trong thời đại công nghệ 4.0, Facebook không còn quá xa lạ vì nó là mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất thế giới và các doanh nghiệp cũng sẽ không bỏ qua thị trường tiềm năng này. Nếu có chiến lược marketing trên Facebook hiệu quả, doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu và gia tăng hiệu suất kinh doanh. Vậy marketing trên Facebook hay còn gọi là Facebook marketing là gì, bạn đọc tìm hiểu cùng Taimienphi.vn nhé!
Marketing Facebook là gì? Chiến lược Marketing FB tốt nhất
Tại sao Facebook lại là công cụ marketing online hiệu quả
Cần lưu ý gì khi thiết kế ảnh cho chiến lược marketing trên Facebook
Remarketing Facebook là gì?
Facebook Marketing là gì? Làm sao để hiệu quả?
Viết tiêu đề để marketing trên Facebook như thế nào để khách hàng click liền tay

ĐỌC NHIỀU