Việc giao nhận tiền, tài sản là một trong những bước quan trọng, cần có sự đảm bảo giữa các bên. Vì thế mà giấy biên nhận tiền được soạn thảo, có sự đồng ý và ký kết giữa hai bên. Nếu bạn chưa biết viết giấy biên nhận tiền thì hãy cùng tham khảo cách viết chi tiết ở dưới đây.
Hướng dẫn viết giấy biên nhận cụ thể
- Mở đầu: Trong phần tiêu ngữ và quốc hiệu cần làm đúng theo quy định về soạn thảo văn bản hành chính.
- Tên của mẫu đơn cần ghi rõ ràng là giấy biên nhận tiền, cần viết chữ in hoa có dấu, căn lề giữa.
- Sau đó là viết ngày tháng, địa điểm của nơi thành lập biên bản.
- Thông tin bên giao tiền cùng thông tin về bên nhận tiền cụ thể, chi tiết và chính xác gồm có: Họ và tên, chứng minh thư, ngày cấp, địa chỉ, nơi cấp, nơi ở hiện tại, hộ khẩu thường trú ... của cả hai bên.
- Số tiền thực nhận cần ghi lại đầy đủ bằng cả chữ và số.
- Sự thỏa thuận giữa các bên: Như người giao tiền được sở hữu tài sản hoặc là hàng hóa gì đó và ghi cụ thể tài sản, hàng hóa mà người giao tiền nhận được.
Việc viết giấy biên nhận tiền không hề khó, các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn một, hai lần là bạn dễ dàng và nhanh chóng viết được giấy biên nhận mà không cần phải tham khảo mẫu.