Trên Mac OS có một danh sách máy in, người dùng có thể sử dụng danh sách này để quản lý các máy in mà Mac đã kết nối. Bạn có thể truy cập danh sách này thông qua tiện ích Print & Fax, tiện ích này cho phép bạn cài máy in vào mac OS hoặc xóa một máy in trên Mac khi bạn không còn sử dụng.
Khi bạn thực hiện chỉnh sửa, danh sách này tự động cập nhật tại menu printer trên cửa sổ Print của bất kỳ ứng dụng nào đang chạy trên Mac.
Các bước để cài máy in vào Mac OS
Bước 1: Kết nối máy in với Macbook bằng cáp USB máy in.
Bước 2: Click chọn biểu tượng Apple trên menu ở góc trên cùng màn hình desktop, sau đó click chọn System Preferences .
Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị cửa sổ System Preferences.
Bước 3: Click chọn Print & Fax , sau đó click chọn nút "+ " ở phía bên trái cửa sổ để mở cửa sổ Add Printer .
Bước 4: Chọn máy in mà bạn đã kết nối với Macbook, sau đó nhập tên máy in vào khung Name . Nhập vị trí máy in vào khung Location và chọn loại máy in từ menu Print Using .
Bước 5: Click chọn nút Add để thêm máy in vào Macbook. Nếu được thông báo, chèn ổ đĩa cài đặt máy in vào ổ đĩa quang trên Macbook. Thực hiện các bước trên cửa sổ Installation Wizard để cài đặt các phần mềm cần thiết của máy in. Click chọn Finish sau khi kết thúc quá trình vài đặt. Máy in mà bạn vừa cài đặt sẽ được liệt kê trong cửa sổ Print & Fax .
Các bước xóa máy in đã cài đặt
Bước 1: Mở cửa sổ System Preferences .
Bước 2: Click chọn Print & Fax , sau đó click chọn máy in mà bạn muốn xóa từ danh sách các máy in ở phía bên trái cửa sổ.
Bước 3: Click chọn nút "-" nằm ở góc dưới cùng danh sách, sau đó click chọn Yes để xác nhận xóa máy in đó đi.
Trên đây là hướng dẫn cách cài máy in vào mac OS để bạn có thể in nhưng tệp tin văn bản, hình ảnh,...của mình thông qua máy in một cách đơn giản nhất trên thiết bị của mình.