Bài văn trình bày cảm xúc về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ

Bài văn trình bày cảm xúc về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ

Dàn ý và Bài văn mẫu trình bày cảm xúc về lần bản thân đạt được thành tích đáng nhớ

Trình bày cảm xúc về bản thân khi đạt được thành tích đáng nhớ nằm trong chủ đề Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc, các em cùng tham khảo để khi gặp bài tương tự có thể viết văn hay, dễ dàng.
 

I. Dàn ý trình bày cảm xúc về lần bản thân đạt được thành tích đáng nhớ:

1. Mở bài: Giới thiệu và bộc lộ cảm xúc chung về một thành tích đáng nhớ.

2. Thân bài:
- Nêu cảm xúc của bản thân:
+ Trong quá trình để đạt được thành tích: cảm thấy hào hứng, có lúc tưởng chừng như tuyệt vọng nhưng nhận được sự động viên của mọi người thì lại tiếp tục cố gắng.
+ Khi đạt được thành tích: hạnh phúc, sung sướng vì nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng.

3. Kết bài: Khẳng định tình cảm, cảm xúc về đối tượng.
 

II. Bài văn mẫu trình bày cảm xúc về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ:
 

1. Bài văn mẫu trình bày cảm xúc về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ - mẫu số 1:

Bằng niềm đam mê và tinh thần nhiệt huyết, tập thể lớp 7A10 chúng em đã xuất sắc giành giải nhất kì thi "Nhảy dân vũ". Có thể nói, đây là thành tích vô cùng đáng nhớ và để lại nhiều ấn tượng đối với em!

Để chào đón năm học mới, nhà trường đã phát động "Cuộc thi nhảy dân vũ". Khi nghe phổ biến nội dung của cuộc thi, em vô cùng mong chờ, háo hức. Em và các bạn đã nhanh chóng bàn bạc, lên ý tưởng về tiết mục văn nghệ mà lớp mình sẽ dự thi. Em hăng hái xây dựng ý kiến, bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của mình. Cuối cùng, chúng em đi đến quyết định sẽ nhảy Flashmob trên nền nhạc "Tiến lên Việt Nam ơi!" của ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Suốt 1 tháng trước khi buổi biểu diễn diễn ra, sau giờ tan học, em và các bạn đều ở lại luyện tập. Em đã có những phút giây vô cùng vui vẻ, hạnh phúc bên những người bạn thân yêu của mình. Chúng em cùng tập luyện, chỉnh sửa động tác cho nhau và khắc phục những điểm còn hạn chế. Cuối cùng, chúng em đã có thể đạt đến độ đồng điệu trong mỗi động tác.

Sau bao ngày diễn tập, buổi biểu diễn cũng đã diễn ra. Đứng sau cánh gà, tim em đập loạn xạ theo mỗi nhịp nhạc. Em vừa run sợ vừa lo lắng. Khi lên sân khấu, nhận được những tràng pháo tay nhiệt tình của các bạn ngồi phía dưới, em như được tiếp thêm năng lượng. Mặc dù rất đông nhưng đội hình vẫn vô cùng đồng đều. Kết thúc buổi biểu diễn, em thở phào nhẹ nhõm vì mọi thứ đã tốt đẹp, thành công. Cuối cùng, em và các bạn vỡ òa cảm xúc khi cô thông báo lớp đã đạt giải nhất.

Mặc dù đây chỉ là một thành tích nhỏ nhưng nó đã cho thấy sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của toàn thể lớp 7A10 chúng em. Em rất tự hào về kết quả mà em cũng như các bạn đã đạt được. Em hi vọng lớp sẽ đạt được thêm nhiều thành tích nổi bật hơn nữa trong tương lai.

Bài văn mẫu trình bày cảm xúc về thành tích đáng nhớ mà bản thân đã đạt được
 

2. Bài văn mẫu trình bày cảm xúc về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ - mẫu số 2:

Dù đã gần ba ngày kể từ khi đạt huy chương vàng môn bơi lội nhưng em vẫn cảm thấy vô cùng sung sướng và hạnh phúc! Đây là thành tích mà em phải vất vả lắm mới có thể đạt được! Nhìn tấm huy chương vàng treo trên tường, lòng em ngập tràn nỗi xúc động, xuyến xao.

Em được mọi người đánh giá là có năng khiếu bơi lội từ nhỏ. Mỗi lần đi bơi, em đều khiến các bạn "lác mắt" bởi những đường bơi đầy điêu luyện của mình. Ngay khi kì thi "Hội khỏe Phù Đổng" cấp Quận được thông báo, em liền nhanh chóng đăng kí với cô giáo. Kể từ hôm ấy, ngày nào, em cũng dành từ 30 phút đến 1 tiếng sau mỗi buổi học để luyện tập. Em có thể thực hành mọi kiểu bơi, từ bơi sải, bơi bướm đến bơi ngửa, bơi ếch. Không có kiểu bơi nào có thể làm khó được em.

Đến ngày thi, em có mặt từ sớm để chuẩn bị mọi thứ. Em rất hồi hộp, mong chờ đến phần thi của mình. Em đứng ở hàng số 3 từ trái sang. Khi hiệu lệnh cuộc thi vừa vang lên, em liền nhảy xuống bể nước và bắt đầu trình diễn tài năng của mình. Trong vòng đầu tiên, em cán đích thứ hai. Tiếp tục đến vòng thứ hai, thứ hạng của em đã bị tụt xuống mất một hạng. Lúc ấy, em vô cùng lo lắng về kết quả chung cuộc. Chỉ còn một vòng nữa thôi là tất cả sẽ "ngã ngũ". Đây cũng là vòng được tính điểm nhiều nhất. Chính vì vậy, em nhanh chóng lấy lại được tinh thần và quyết tâm giành chiến thắng. Vừa nhảy xuống bể bơi, em dùng hết sức mình về đích. Em cảm giác cơ thể mình lúc ấy như một chú cá đang lội qua dòng sông. Tay vừa chạm đích thì cũng là lúc tiếng còi vang lên. Ngước mắt nhìn lên bảng thành tích, em biết mình đã về nhất rồi. Em xúc động, hạnh phúc tới nỗi không thể ngăn được những giọt nước mắt đang lăn dài trên má.

Khoảnh khắc lên bục nhận huy chương, hoa và phần thưởng, em thấy thật tự hào về bản thân. Giải thưởng ấy vô cùng quan trọng bởi nó tiếp thêm sức mạnh để em thực hiện ước mơ của mình.


3. Bài văn mẫu trình bày cảm xúc về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ - mẫu số 3:

Mỗi lần ngồi vào bàn học, nhìn chiếc bằng khen được treo ngay ngắn trên tường, lòng em lại ngập tràn cảm xúc. Kí ức về những tháng ngày ôn thi học sinh giỏi lại ùa về trong tâm trí em. Ngồi nghĩ lại, em thấy thật tự hào về bản thân!

Ngay từ khi con nhỏ, em đã có niềm yêu thích đặc biệt với những con số. Mỗi lần trả lời đúng một câu đố, em đều nhận được những lời khích lệ của mẹ. Sự động viên, khen ngợi của mẹ làm em càng say mê với toán học nhiều hơn.

Vào lớp một, em đã có thể cộng trừ nhân chia hai con số. Ở lớp, em được thầy cô, bạn bè gọi là "thần đồng Toán học". Em yêu thích tên gọi đó lắm. Sau mỗi giờ học, em đều dành ra rất nhiều thời gian để làm các dạng bài khác nhau. Chẳng mấy chốc, em đã có thể giải gần hết những bài toán nâng cao.

Đến năm cấp hai, em tiếp tục giữ ngôi vị quán quân trong lớp về môn Toán. Không một bạn nào có thể đạt kết quả cao hơn em. Kể từ đó, em luôn được cô giáo chủ nhiệm yêu mến. Cô đã đề cử em vào danh sách tham gia kì thi học sinh giỏi cấp trường. Những ngày sau đó, em luôn cố gắng ôn luyện cùng cô. Trong bộ đề có rất nhiều bài toán hay và hấp dẫn. Mỗi lần giải xong một bài, em đều cảm thấy khoan khoái vô cùng. Tuy nhiên, không phải lúc nào em cũng có thể tìm ra hướng giải quyết cho bài toán ấy. Mỗi lúc như vậy, em thấy bản thân có chút kém cỏi. Thấu hiểu điều đó, cô giáo đã động viên, giúp đỡ em. Vào lần thi thử thứ nhất, em đã đạt được kết quả gần như tuyệt đối. Em sung sướng lắm! Từ lúc đó đến ngày thi chính thức, em ngày đêm đèn sách, cặm cụi làm bài. Cuối cùng, kết quả đã đạt được như mong muốn của em. Em là thí sinh duy nhất đạt giải nhất môn Toán học cấp trường. Ngày lên nhận giải và phát biểu trước toàn trường, em rưng rưng xúc động, không kìm nổi niềm hạnh phúc.

Giải thưởng ấy không chỉ là sự ghi nhận cho những cố gắng của em mà nó còn là động lực giúp em theo đuổi ước mơ của mình! Em thật sự tự hào về kết quả mà mình đã đạt được.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Đội ngũ biên tập của Taimienphi.vn luôn cố gắng đem đến cho các em những bài soạn, bài văn mẫu hay và chất lượng. Để có thêm ý tưởng viết bài cho dạng bài Bài văn biểu cảm về con người và sự việc trong sách Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo, em có thể đọc nhiều bài văn mẫu lớp 7 khác:
- Bài văn trình bày cảm xúc về ngày khai giảng
- Bài văn trình bày cảm xúc về lễ đón giao thừa quê em
- Bài văn trình bày cảm xúc về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu
- Bài văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân

Trong bài tập thực hành viết đoạn văn biểu cảm về con người, sự việc, Ngữ văn 7, Chân trời sáng tạo, học kì I, các em sẽ được viết Bài văn trình bày cảm xúc về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ. Em hãy xem bài văn mẫu dưới đây để có thêm ý tưởng viết bài nhé!
Bài văn trình bày cảm xúc về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu
Link tải Sách giáo khoa lớp 10 Chân trời sáng tạo PDF
Soạn bài Nói và nghe: Trình bày cảm xúc về một bài thơ lục bát ngắn gọn, Ngữ văn lớp 6, CTST
Bài văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Ngữ văn 6 Chân trời sáng tạo
Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo

ĐỌC NHIỀU