Cụ thể, kể từ ngày 16/3 trở đi, các cửa hàng trên Instagram sẽ không thể gắn thẻ sản phẩm trong khi phát trực tiếp mà phải đợi cho đến khi kết thúc phiên livestream hoặc thông qua các đường link khác. Để lý giải cho động thái này, gã khổng lồ mạng xã hội cho rằng đây là một cách để công ty tập trung hơn vào việc phát triển các tính năng cốt lõi.
Tính năng Mua sắm trực tiếp lần đầu tiên xuất hiện trên Instagram vào năm 2020 trong bối cảnh nhiều người phải mua sắm online trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên, với việc xóa tab mua sắm khỏi màn hình chính của Instagram hay ngừng tính năng mua sắm trực tiếp để chuyển hướng tập trung sang Reels cho người dùng đăng tải video Instagram, Meta đang hướng người dùng đến cách tiếp cận sản phẩm cơ bản hơn.
Được biết đây là quyết định không có gì đáng ngạc nhiên khi công ty mẹ của Instagram đang tìm cách cắt giảm chi phí tối đa trong hoàn cảnh nền kinh tế đang gặp khó khăn. Bên cạnh đó, doanh thu từ mua sắm trực tiếp cũng không ổn định khi theo báo cáo, mua sắm trên mạng xã hội chỉ chiếm 5% thương mại điện tử của Hoa Kỳ vào năm 2022.
Bên cạnh Meta thì TikTok, một nền tảng nổi tiếng với hình thức mua sắm qua livestream cũng đang thu hẹp quy mô của hoạt động mua sắm trực tuyến. Đừng quên theo dõi Taimienphi.vn để tiếp tục cập nhật những thông tin mới về công nghệ nhé!