Đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3.

Top Đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3 hay nhất
 

I. Dàn ý Đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3

1. Mở đoạn: Giới thiệu về câu chuyện và nhân vật em chọn.

2. Thân đoạn:
- Nêu lí do em thích hoặc không thích nhân vật đó (tính cách, hành động, suy nghĩ,...).
- Nêu bài học hoặc lời khuyên em muốn dành cho nhân vật đó.

3. Kết đoạn: Khẳng định lại tình cảm, cảm xúc em dành cho nhân vật đó.

 

II. Đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3 tham khảo:
 

1. Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3 - mẫu số 1:

Chú cóc trong câu chuyện "Cóc kiện Trời" là nhân vật mà em vô cùng yêu thích. Tuy chỉ là một con vật nhỏ bé nhưng chú lại có những đức tính tuyệt vời. Thấy hạn hán kéo dài, muôn loài đang chết dần chết mòn, cóc đã quyết tâm lên thiên đình để kiện Trời. Điều này thể hiện cóc không chỉ dũng cảm mà còn rất giàu tình yêu thương. Chú ta mưu tính, sắp xếp thế trận một cách vô cùng tỉ mỉ. Nhờ đó mà đội quân thú đã chiến thắng, buộc Trời phải mời cóc vào nói chuyện. Sự thông minh, khéo léo ấy đã giúp đem mưa xuống, cứu sống vạn vật dưới trần gian. Cóc xuất hiện như một tấm gương sáng để mọi người noi theo.

Bài văn mẫu Đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3 siêu hay
 

2. Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3 - mẫu số 2:

Em rất ấn tượng với nhân vật Lê-ô-pôn trong câu chuyện "Từ bản nhạc bị đánh rơi". Là một người cha, ông rất thông thái và bao dung. Khi phát hiện bản nhạc không phải của mình, ông không hề trách mắng con trai. Thay vào đó, ông nhẹ nhàng lắng nghe lời giải thích từ người con. Thậm chí, ông còn dành lời khen cho tài năng của cậu bé. Sự bình tĩnh ấy vô cùng đáng ngưỡng mộ. Và có lẽ, cũng nhờ những lời động viên của cha, cậu bé Mô-da đã thành công trở thành nhạc sĩ nổi tiếng khắp thế giới. Ông Lê-ô-pôn chính là một người cha tuyệt vời.

Các bài văn mẫu như Đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe hay nhất, Đoạn văn ngắn về tình cảm, cảm xúc của em với nhân vật Tường trong truyện "Những người bạn nhỏ" cũng nằm trong chương trình Tiếng Việt lớp 3. Các em tham khảo để làm bài dễ dàng nhé.
 

3. Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3 - mẫu số 3:

Chú ngựa con trong truyện "Cuộc chạy đua trong rừng" là một nhân vật khiến em phải phê bình. Bề ngoài của chú ta được trau chuốt vô cùng cẩn thận với bộ đồ nâu tuyệt đẹp và cái bờm dài. Chính vì ý thức được vẻ đẹp và tài năng của mình nên ngựa con rất tự tin. Nhưng cũng bởi quá tự tin mà cậu đã chủ quan, không để tâm đến lời nhắc nhở của cha. Sự cao ngạo kia là lí do khiến ngựa ta thua cuộc trong hội thi chạy, lại còn bị gai nhọn đâm vào chân. Qua câu chuyện, em cảm thấy ngựa con vừa đáng trách vừa đáng thương. Đó cũng là bài học cho em về sự cẩn thận, không nên chủ quan trong bất kì việc gì.
 

4. Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3 - mẫu số 4:

Cậu bé Tiến Anh trong câu chuyện "Điều kì diệu" là người em vô cùng ngưỡng mộ. Sinh ra với khiếm khuyết trên cơ thể, cậu đã nỗ lực rất nhiều để vượt lên hoàn cảnh. Vì không có đôi tay, Tiến Anh phải tập viết, vẽ, sử dụng đồ vật bằng chân. Em đã từng thử dùng chân viết nhưng thất bại bởi việc này vô cùng khó. Chính vì vậy mà em càng thêm nể phục cậu bé đầy nghị lực kia. Bằng những lời động viên của mẹ và sự nỗ lực của bản thân, cậu đã chiến thắng số phận. Tiến Anh đạt giải cao trong cuộc thi vẽ. Cậu bé ấy chính là một tấm gương sáng để em học tập và noi theo.
 

5. Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3 - mẫu số 5:

Giữa rất nhiều nhân vật đã học, em thích nhất là I-sắc Niu-tơn trong câu chuyện "Đồng hồ Mặt Trời". Cậu bé thiên tài ấy đã khiến mọi người khâm phục bằng trí thông minh của mình. Cậu nhạy cảm phát hiện thay đổi của cái bóng ở những thời điểm khác nhau trong ngày. Từ đó, cậu tự mình tìm tòi, chế tạo ra chiếc đồng hồ. Sau đấy, Niu-tơn đặt sáng chế của mình ở ngay giữa làng. Nó sẽ phụ trách việc báo giờ, giúp mọi người làm việc hiệu quả hơn. Điều này giúp cậu có được vô số sự công nhận, tán thưởng. I-sắc Niu-tơn chính là một tấm gương sáng để các thế hệ sau noi theo.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Mỗi người đều có sự yêu - ghét khác nhau dành cho các nhân vật. Hãy cùng hoàn thành đoạn văn để chia sẻ cảm xúc của mình nhé. Taimienphi.vn còn rất nhiều bài viết văn mẫu lớp 3, các em cùng ghé vào trang để tham khảo nhé.

Trong chương trình lớp 3 có rất nhiều câu chuyện ý nghĩa với vô số nhân vật thú vị. Hãy bàn luận thêm về họ qua bài Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3, Tiếng Việt 3, Chân trời sáng tạo, học kì II nhé!
Soạn bài Ôn tập bài 3 ngắn nhất, Ngữ văn lớp 6 - Chân trời sáng tạo
Soạn bài Hai cây phong ngắn nhất, Ngữ văn 6 - Chân trời sáng tạo
Đọc hiểu bài Nắng mới ngắn gọn, Ngữ văn lớp 10, sách Chân trời sáng tạo
Soạn bài Ôn tập bài 3 ngắn nhất, Ngữ văn lớp 7, Chân trời sáng tạo
Soạn bài Mẹ ngắn nhất, Ngữ văn 7 - Chân trời sáng tạo
Soạn bài Lời trái tim ngắn nhất, Ngữ văn 7 - Chân trời sáng tạo

ĐỌC NHIỀU