Giao tiếp với máy tính bằng giọng nói là tính năng mới mẻ, máy tính sẽ hiểu những gì bạn muốn diễn đạt thông qua giọng nói. Dưới đây là 2 cách đơn giản để bắt máy tính đọc văn bản bằng giọng nói thông qua việc sử dụng phần mềm Adobe Reader hoặc Microsoft Wrod.
2 cách đọc văn bản bằng giọng nói trên máy tính
Đọc văn bản bằng giọng nói trên Adobe Reader
- Trước tiên, máy tính của bạn cần tải về và cài đặt Adobe Reader tại đây
- Khởi động phần mềm lên, tạo một file mới và nhập nội dung văn bản muốn máy tính đọc vào. Nhấp vào View trên Menu -->Read Out Loud --> Activate Read Out Loud. (Hoặc có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + Y)
- Nhấn chọn đoạn văn bản muốn máy tính đọc
- Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh để đọc 1 trang (Single Page); đọc phần cuối văn bản (Read to end ...); tạm ngừng (Pause); dừng lại (Stop)
Đọc văn bản bằng giọng nói trên Microsoft Word
( Thao tác này áp dụng trên phiên bản Office 2010 hoặc Office 2013)
- Khởi động trình soạn thảo Word lên chứa đoạn văn bản muốn đọc. Sau đó click vào biểu tượng như hình dưới và chọn More Commands....
- Nhấn vào Popular Commands -->All Commands
- Tìm đến Speak --> nhấn vào Add
- Khi đó xuất hiện biểu tượng chiếc loa phía trên trình soạn thảo. Bạn chỉ cần chọn đoạn văn bản bằng cách bộ đen và nhấn vào biểu tượng loa là được.
- Ngoài ra bạn có thể điều chỉnh âm thanh bằng cách nhấn vào Start và nhập vào Narrator vào thanh tìm kiếm --> Click vào Narrator
- Điều chỉnh mục Voice Settings. Hộp thoại hiện ra, tùy chỉnh các mục Set Speed, Set Volume, Set Pitch. Sau đó nhấn OK để lưu lại thiết lập
Trên đây, Taimienphi.vn đã giới thiệu đến các bạn 2 cách đơn giản để đọc văn bản bằng giọng nói trên máy tính. Đây là một trong những cách giúp người dùng giao tiếp với máy tính thông qua giọng nói của mình.