Transactional Email, email giao dịch là gì?

Ngoài Email Marketing, email giao dịch cũng là một kênh để bán hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Để tìm hiểu Transactional Email, email giao dịch là gì, bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây của Taimienphi.vn.

Giả sử bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi xa và tìm hiểu các thông tin từ vé máy bay, khách sạn đến những địa điểm có thể đi thăm. Ngay lập tức sau đó bạn nhận được email bao gồm các thông tin ưu đãi, lịch trình chuyến đi, ... . Đây chính là Email Marketing.

Email marketing hiểu nôm na là gửi đúng thông điệp vào đúng thời điểm, đúng người. Ngoài ra việc gửi đúng loại email cũng tạo ra nhiều sự khác biệt, trong đó các email quảng cáo và email giao dịch (transactional email) là những loại email mà bạn phải gửi, tùy thuộc vào giai đoạn của kênh bán hàng và đối tượng mà bạn đang tìm kiếm.

Email giao dịch (Transactional Email) được xem là loại email được người dùng mở nhiều nhất. Để tìm hiểu Transactional Email, email giao dịch là gì, bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây của Taimienphi.vn.

transactional email email giao dich la gi

1. Email giao dịch (Transactional Email) với Email Marketing

Các email được gửi cho người dùng sau khi họ thực hiện hành động nào đó được gọi là email giao dịch (transactional email). Một số ví dụ avề email giao dịch chẳng hạn như xác nhận đơn hàng, email chào mừng, ... .

Ngược lại Email Marketing là các email được gửi đến danh sách mail vào thời điểm phù hợp. Ví dụ về email marketing như chiến dịch email quảng cáo và bán hàng, newsletter, ... .

Các email giao dịch là thứ mà người dùng mong đợi, đó cũng chính là lý do giải thích tại sao tỷ lệ mở và click loại email này nhiều hơn gấp 8 lần so với các email marketing. Loại email này phải được gửi bởi các thương hiệu, doanh nghiệp để xác nhận các hành động gần đây của người dùng.

transactional email email giao dich la gi 2

2. Các loại email giao dịch

Có nhiều loại email giao dịch khác nhau, mỗi loại được sử dụng và được gửi cho các hành động cụ thể của người dùng, bạn có thể đăng ký gmail để sử dụng email này.

Email xác nhận đăng ký thành công

Gửi email đăng ký ngay sau khi khách hàng đăng ký nhận bản tin hoặc ứng dụng của doanh nghiệp để xác nhận họ là một phần của doanh nghiệp. Trong email xác nhận bạn phải thiết lập âm báo cho vòng đời của khách hàng.

Các loại email xác nhận khác

Loại email giao dịch thứ 2 là email xác nhận đơn hàng. Đây là loại email mà mọi khách hàng mong đợi sau khi họ đã đặt hàng và được xem là email giao dịch thành công nhất với tỷ lệ click và tỷ lệ mở tối đa.

Trong thực tế một số doanh nghiệp cũng bổ sung thêm các sản phẩm khác mà người dùng có thể "sẽ mua" trong email này.

Các thông tin chính bao gồm trong email xác nhận đơn hàng bao gồm số đơn đặt hàng, chi tiết mua hàng như số tiền mua hàng và cuối cùng là thông tin theo dõi. Nếu muốn bạn cũng có thể thêm ngày dự kiến ​​mà khách hàng nhận được hàng trong email.

Email xác nhận giúp khách hàng biết rằng đơn hàng của họ đã được đặt thành công.

Email xác nhận thứ 2 mà bạn nên gửi là email xác nhận vận chuyển. Sau khi đã gửi sản phẩm cho khách hàng, gửi email để xác nhận sản phẩm đã được giao tận tay cho họ. Điều này giúp các doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng và cung cấp cho khách hàng của mình trải nghiệm tuyệt vời.

Email giỏ hàng bị bỏ

Các email này thuộc danh mục email giao dịch. Bạn có thể gửi email hỏi khách hàng tại sao thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không thực hiện giao dịch. Bằng cách sử dụng email này để "lôi kéo" và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm và tạo thêm doanh thu cho doanh nghiệp.

Email phản hồi

Yêu cầu khách hàng phản hồi để cho thấy bạn luôn quan tâm và lắng nghe ý kiến của họ về các sản phẩm. Đây là bước mà bạn cần phải làm để kết nối với khách hàng của mình.

Trong khi gửi email phản hồi, đừng thêm thêm nút CTA và hướng dẫn người dùng điền phản hồi của họ. Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung thêm các chi tiết mua hàng, chẳng hạn như ngày đặt hàng, số lượng sản phẩm, ... .

3. Lời khuyên khi tạo email giao dịch

Điều quan trọng cần lưu ý khi tạo các email giao dịch là phải tạo các email sao cho có thể tối đa hóa tỷ lệ mở và click email.

Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn để tạo các email giao dịch hiệu quả:

- Tiêu đề email: Đây là bước đầu tiên để tạo một chiến dịch email giao dịch. Tiêu đề email phải liên quan đến nội dung mà bạn dự định gửi cho khách hàng, tiêu đề càng ngắn gọn càng tốt, tốt nhất nên dài từ 60 - 70 ký tự.

- Cá nhân hóa email: Bằng cách này để tăng tỷ lệ click và mở email. Nếu có thể bạn nên thu thập thêm nhiều thông tin khách hàng để đưa ra các chiến thuật cá nhân hóa tốt hơn. Chẳng hạn như bổ sung thêm cách sử dụng sản phẩm vào email, ... .

- Chọn thời điểm phù hợp: Đảm bảo các email giao dịch được gửi vào đúng thời điểm phù hợp. Chẳng hạn như các email xác nhận nên được gửi ngay sau khi người dùng mua sản phẩm. Email phản hồi phải được gửi trong vòng một hoặc hai ngày sau khi xác nhận giao hàng.

- Tối ưu hóa trên các thiết bị di động: Khi thiết kế email đừng quên tối ưu hóa email sao cho phù hợp với màn hình các thiết bị di động. Đảm bảo tối ưu hóa các khía cạnh của thiết kế, từ nội dung đến khoảng cách để người dùng có thể xem email mà không bị rối mắt.

http://thuthuat.taimienphi.vn/transactional-email-email-giao-dich-la-gi-48391n.aspx
Bài viết trên đây Taimienphi.vn vừa giới thiệu cho bạn Transactional Email, email giao dịch là gì? Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích. Ngoài ra nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào cần giải đáp như AMP trong Email là gì? Hoạt động như thế nào?, bạn đọc có thể để lại ý kiến của mình trong phần bình luận bên dưới bài viết nhé.

Tác giả: Phạm Nhất Vương     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Chặn người gửi trên gmail, block email bất kỳ trong gmail
Cách thêm địa chỉ email vào danh bạ Gmail
Thêm Email khôi phục vào Gmail như thế nào ?
Hướng dẫn gửi email đã mã hóa trên Gmail
Outlook và Gmail, dịch vụ email nào tốt hơn cho doanh nghiệp?
Từ khoá liên quan:

Transactional Email

, email giao dịch, email giao dich,

SOFT LIÊN QUAN
  • Gmail Notifier for Mac

    Quản lý, thông báo gmail trên Mac

    Gmail Notifier for Mac là một ứng dụng có chức năng hỗ trợ người dùng trong việc cập nhật mail mới thường xuyên và liên tục đơn giản hiệu quả trực tiếp thông qua Deskop, quản lý được toàn bộ hộp thư Gmail mà không cần ph ...

Tin Mới

  • Hướng dẫn tạo email ảo trên IdBloc

    Hiện có nhiều công cụ cũng như website giúp người dùng tạo email ảo với đầy đủ tính năng như một email bình thường, tạo email ảo trên IdBloc cũng tương tự như vậy, dùng IdBloc tạo email ảo người dùng sẽ nhanh chóng tạo ngay được 10 email ảo chặn tình trạng bị spam mail rất dễ dàng. Hãy theo dõi các bước tạo email ảo với IdBloc ngay sau đây.

  • Cách chèn link vào ảnh trong Gmail

    Gửi thư trong Gmail bạn có thể đính kèm bất cứ tập tin nào mà bạn muốn bao gồm cả gửi ảnh trên Gmail. Với việc đính kèm ảnh thì bạn còn có thể chèn thêm link liên kết để người nhận có thể truy cập ngay vào website được bạn thêm liên kết. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách chèn link vào ảnh trong Gmail với các thao tác thực hiện khá đơn giản.

  • Cách dừng lưu Email đã gửi trong Outlook 2016

    Khi sử dụng Outlook 2016 ,bạn có thể dừng lưu Email đã gửi trong Outlook 2016 dễ dàng và hiệu quả theo hướng dẫn dưới đây của Taimienphi.vn. Còn nếu như bạn muốn lưu thư, bạn kích hoạt loại tùy chọn.

  • Tạo ảnh MA THUẬT bằng Photoshop đơn giản

    Với hướng dẫn tạo ảnh ma thuật bằng Photoshop trong bài viết này, Taimienphi.vn sẽ cho bạn thấy sự kỳ diệu khi sử dụng Photoshop mà chỉ có Photoshop mới có thể làm được, hơn nữa cách tạo ảnh ma thuật bằng Photoshop lại rất đơn giản, dễ thực hiện cũng như áp dụng được ngay sau đó.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá