Sử dụng Advanced Filter trong Excel 2016

Việc sử dụng Advanced Filter trong Excel thành thạo sẽ giúp bạn không cần phải thực hiện thủ công để tìm kiếm những giá trị phù hợp với điều kiện đặt ra mà tính năng này sẽ dựa vào điều kiện mà bạn thiết lập để lọc dữ liệu qua đó giúp bạn tăng hiệu suất khi làm việc với Excel.

Trong bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng Advanced Filter trong Excel 2016 nhé.

CÁCH SỬ DỤNG ADVANCED FILTER TRONG EXCEL

Để sử dụng Advanced Filter, trước hết bạn cần thực hiện những yêu cầu sau:

- Tiêu đề bảng dữ liệu chỉ sử dụng 1 dòng duy nhất.
- Trong bảng dữ liệu cần lọc không gộp bất kỳ ô nào.
- Có ít nhất 3 dòng trống trên cùng bảng dữ liệu.

Giả sử bạn có bảng dữ liệu như hình dưới và bạn cần lọc với điều kiện Số tiền nộp lớn hơn hoặc bằng 15000.

su dung advanced filter trong excel 2016

Bạn thực hiện theo các bước sau để lọc:

Bước 1: Trước hết bạn cần tạo bảng điều kiện để lọc dữ liệu. Bạn chọn tiêu đề Số tiền nộp trong bảng rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + C để Copy.

su dung advanced filter trong excel 2016 2

Bước 2: Bạn chọn một ô bất kỳ trong Excel rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + V đểPaste. Tiếp đến, bạn nhập điều kiện để lọc dữ liệu.

Nếu lọc dữ liệu điều kiện OR thì sắp xếp theo chiều dọc. Nếu điều kiện AND thì xếp theo hàng ngang. Như vậy nếu cần lọc 2 điều kiện AND theo cùng 1 tiêu chí thì bạn phải dùng 1 tiêu đề cho 2 ô.

Với duy nhất 1 điều kiện thì bạn chỉ cần nhập điều kiện dưới ô tiêu đề của bảng điều kiện lọc là được.

su dung advanced filter trong excel 2016 3

Bước 3: Bạn nhấn chuột vào bảng dữ liệu chính rồi vào tab Data chọn Advanced.

su dung advanced filter trong excel 2016 4

Bước 4: Hộp thoại Advanced Filter xuất hiện với các mục tùy chỉnh khác nhau. Trong phần Action có 2 lựa chọn:

- Filter the list, in-place: Lọc và trả về kết quả ở chính bảng dữ liệu lọc.

- Copy to another location: Lọc và trả về kết quả lọc ở vị trí khác do bạn chọn.

Phần List Range chính là vùng dữ liệu bạn muốn lọc. Khi đặt chuột vào bảng chính và chọn chức năng Advanced Filter thì Excel sẽ tự động chọn bảng dữ liệu, bằng cách bao quanh bảng bằng đường nhấp nháy.

Nếu bạn thấy Excel chọn không đúng vùng dữ liệu thì bạn nhấn chuột vào nút nằm trong ô List Range rồi chọn lại vùng dữ liệu là được.

su dung advanced filter trong excel 2016 5

Bước 5: Tiếp tục cũng tại hộp thoại nhỏ này tại phần Criteria range, bạn chọn bảng phụ vừa tạo dùng để lọc dữ liệu.

su dung advanced filter trong excel 2016 6

Tiếp đến là cần tạo kết quả lọc ở một vị trí khác nên bạn sẽ nhấn vào nút Copy to another location, rồi nhấn vào 1 ô trống bất kỳ ngoài vùng dữ liệu. Cuối cùng, bạn nhấn OK để hoàn thành.

su dung advanced filter trong excel 2016 7

Và bạn sẽ có kết quả như hình dưới đây. Mọi tiêu đề của cột kết quả sẽ được giữ nguyên như bảng chính. Kết quả sẽ là danh sách Họ và tên những người có Số tiền nộp >=15000.

su dung advanced filter trong excel 2016 8

Lọc dữ liệu trong Excel bằng Advanced Filter rất dễ dàng phải không nào, hy vọng qua bài viết trên các bạn sẽ không còn gặp khó khăn khi sử dụng chức năng Advanced Filter để lọc dữ liệu trong Excel nữa nhé

https://thuthuat.taimienphi.vn/su-dung-advanced-filter-trong-excel-2016-36646n.aspx
Như vậy là mình vừa hướng dẫn bạn cách sử dụng Advanced Filter trong Excel 2016. Việc lọc này cũng không khó lắm, bạn chỉ cần đặt vùng điều kiện lọc dữ liệu, điều kiện AND hoặc OR cho đúng, hợp lý thì Advanced Filter mới có thể hiểu được điều kiện và giúp bạn lọc dữ liệu. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Nguyễn Ngọc Thuỷ     (4.0★- 15 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cài đặt Excel 2016 cho máy tính
Cách thêm cột trong Excel 2016, tạo mới cột Excel
7 thủ thuật Excel giúp bạn tính toán, sử dụng Excel 2016 thành thạo hơn
Tăng số lần Undo (Ctrl Z) trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách cố định dòng trong Excel 2016 đơn giản nhất
Từ khoá liên quan:

su dung Advanced Filter trong Excel

, Advanced Filter, loc du lieu bang tinh,

SOFT LIÊN QUAN
  • Excel 2016

    Phần mềm tạo bảng tính, phân tích dữ liệu trên máy tính

    Excel 2016 là một phần trong bộ Microsoft Office 2016 dùng để tạo và chỉnh sửa bảng tính. Excel 2016 với các tính năng phong phú và linh hoạt giúp bạn có thể tạo ra các bảng tính chuyên nghiệp với định dạng, màu sắc và kiểu dáng tùy chỉnh. Bạn cũng có thể tận dụng các công thức và hàm tích hợp sẵn để làm việc với dữ liệu và thực hiện các phép tính phức tạp.

Tin Mới

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Cách viết phân số có mũ trong word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016?

    Tôi có một bài tập Toán cần viết một biểu thức phân số có mũ tuy nhiên tôi không thể nào viết phân số trong Word cũng như viết phân số có mũ trong Word được, Taimienphi.vn có cách nào giúp tôi được không, tôi đang dùng Word 2010 và liệu có cách nào viết phân số có mũ trong Word các phiên bản Word khác không.