Rich Pins trong Pinterest Marketing

Trong bài viết trước bạn đọc đã cùng Taimienphi.vn tìm hiểu Marketing trên Pinterest là gì? Làm thế nào hiệu quả? Bài viết tiếp theo dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn về Rich Pins trong Pinterest Marketing nhé.

Về cơ bản có thể hiểu Rich Pins là các ghim mà bạn ghim trên Pinterest để bổ sung thêm thông tin. Để tìm hiểu chi tiết Rich Pins trong Pinterest Marketing là gì, bạn đọc cùng tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi.vn.

 

1. Rich Pins trong Pinterest Marketing là gì?

Rich Pins hay còn được gọi là "Super Pins" hay "Enhanced Pins" là tính năng Pinterest mới được bổ sung cho các doanh nghiệp. Các pin (ghim) này chứa các thông tin bổ sung đang được chia sẻ và hiển thị cho người xem nhiều thông tin hơn các ghim thông thường.

Để sử dụng Rich Pins bạn cần chuẩn bị các thẻ tag meta, kiểm tra Rich Pins và ghim trên Pinterest.

Có 6 loại Rich Pins khác nhau trên Pinterest, bao gồm:

- Ghim ứng dụng: bao gồm một nút Install (cài đặt) mà người ghim có thể tải xuống ứng dụng nhưng không không cần rời khỏi Pinterest. Hiện tại tính năng ghim ứng dụng chỉ tương thích với các ứng dụng dựa trên iOS.

- Ghim film: ghim film trong nằm trong mục Film, bao gồm xếp hạng, diễn viên và đánh giá giúp người dùng có thể tìm hiểu và nắm sơ qua nội dung các bộ phim mới trên Pinterest.

- Ghim bài viết: ghim bài viết hiển thị tiêu đề, tác giả và mô tả giúp người dùng có thể nắm qua nội dung bài viết mà không cần truy cập trang web.

- Ghim sản phẩm: bao gồm giá bán trong thời gian thực, hàng có sẵn hay không và các chi tiết khác như địa chỉ bán sản phẩm.

- Ghim địa điểm: bao gồm bản đồ, địa chỉ và số điện thoại liên hệ của một cửa hàng, địa điểm kinh doanh.

- Ghim công thức nấu ăn: bao gồm các thông tin thành phần, thời gian nấu và các thông tin khác để người dùng Pinterest cảm thấy hào hứng với việc vào bếp.

rich pins trong pinterest marketing

2. Tính năng của Rich Pins

Dưới đây là một số tính năng nổi bật của Rich Pins:

- Cập nhật tự động: Rich pins cập nhật các thông tin liên tục, bất cứ khi nào bạn thay đổi nội dung nào đó trên trang web, chẳng hạn như giá bán sản phẩm, ... các thay đổi sẽ tự động cập nhật trên ghim mà không cần phải thực hiện theo cách thủ công.

- Thông tin bổ sung: Rich pins hiển thị các thông tin bổ sung (chẳng hạn ghim sản phẩm hiển thị giá bán, sản phẩm có sẵn hay không) để người dùng đưa ra quyết định có nên truy cập trang bán hay không. Hình ảnh cũng như nội dung trong ghim giúp tăng mức độ liên quan, từ đó có thể dẫn đến hành động của người dùng.

- Thông báo các chương trình giảm giá, khuyến mãi: bất cứ khi nào có chương trình giảm giá hơn 10%, Pinterest sẽ gửi email tự động về các chương trình giảm giá, khuyến mãi cho người đã ghim sản phẩm của bạn. Tất cả được thực hiện miễn phí.

Cách tạo Rich Pin trên Pinterest

Để tạo một Rich Pin trên Pinterest, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Thêm siêu dữ liệu (metadata) vào nội dung trang web của bạn. Các định dạng siêu dữ liệu phổ biến nhất là Open Graph và Schema.org. Nếu thêm siêu dữ liệu cho nhiều loại ghim khác nhau trên trang web, các loại ghim sẽ xuất hiện dựa trên mức độ ưu tiên.

Mức độ ưu tiên dữ liệu Rich Pin bao gồm: ghim ứng dụng => ghim sản phẩm => ghim công thức => ghim film => ghim bài viết => ghim địa điểm.

Bước 2: Áp dụng Rich Pin.

Thực hiện theo các bước dưới đây để áp dụng siêu dữ liệu (metadata) cho Rich Pin:

- Chọn một trang bất kỳ trên trang web mà bạn đã thêm siêu dữ liệu.

- Nhập URL mà bạn đã chọn vào Pinterest Validator, sau đó click chọn Validator.

- Sửa các lỗi, vấn đề với siêu dữ liệu.

- Sau khi xác thực, trên màn hình sẽ hiển thị thông báo nói rằng ghim của bạn đã được xác thực "Your pin has been validated!". Điều này đồng nghĩa với việc mọi thứ ghim đều chính xác.

- Click chọn "Apply now".

- Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị cửa sổ pop-up có tên miền trang web của bạn và các thẻ dưới đây:

+ Thẻ HTML (nếu bạn đang sử dụng siêu dữ liệu Open Graph hoặc Schema.org).

+ oEmbed (nếu bạn sử dụng định dạng oEmbed).

+ Shopify (nếu bạn có cửa hàng Shopify).

- Kiểm tra các thẻ tag được áp dụng trên trang web của bạn.

- Click chọn"Apply now" lần nữa.

- Chờ Pinterest xác minh.

- Sau khi quá trình xác minh kết thúc, ghim của bạn được coi là Rich Pin hiển thị thông tin bổ sung.

http://thuthuat.taimienphi.vn/rich-pins-trong-pinterest-marketing-48156n.aspx
Bài viết trên đây Taimienphi.vn vừa giới thiệu cho bạn về Rich Pins trong Pinterest Marketing là gì? Cách tạo Rich Pin như thế nào? Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết khác đã có trên Taimienphi.vn để tìm hiểu cách quảng cáo qua ghim trên Pinterest như thế nào nhé.

Tác giả: Hoài Linh     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad
Cách đăng ký Pinterest, tạo lập tài khoản
7 cách kiếm tiền hiệu quả trên Pinterest
Marketing trên Twitter là gì?
Cách đăng bài lên Pinterest
Từ khoá liên quan:

Rich Pins trong Pinterest Marketing

, Rich Pins, Rich Pins là gì,

SOFT LIÊN QUAN
  • Pinterest cho iPhone

    Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh

    Pinterest là một trong những mạng xã hội chia sẻ hình ảnh phát triển nhanh nhất trong lịch sử hỗ trợ người dùng tạo và quản lý các bộ sưu tập ảnh theo các chủ đề khác nhau. Pinterest cho iPhone là phiên bản Pinterest hoạt động trên nền tảng di động iOS, cho phép truy cập trực tiếp trên ứng dụng điện thoại để sắp xếp ý tưởng, lên kế hoạch và quản lý thông tin một cách thuận tiện thông qua hình ảnh.

Tin Mới


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá