Để hoàn thành đề bài Một lần em được đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác. Hãy kể lại chuyến đi đấy, các em hãy kết hợp những trải nghiệm thực tế của bản thân và tham khảo những bài Kể về chuyến đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác mà chúng tôi giới thiệu dưới đây.
Mục Lục bài viết:
1. Bài mẫu số 1
2. Bài mẫu số 2
3. Bài mẫu số 3
4. Bài mẫu số 4

Đề bài: Một lần em được đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác. Hãy kể lại chuyến đi đấy

mot lan em duoc di tham canh dep o dia phuong em hoac o noi khac hay ke lai chuyen di day

4 bài văn mẫu Một lần em được đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác. Hãy kể lại chuyến đi đấy

1. Một lần em được đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác. Hãy kể lại chuyến đi đấy, mẫu 1:

Mùa hè năm ngoái, mẹ cho em đi du lịch ở Huế. Đó là một chuyên đi đầy thú vị.

Đêm hôm trước, mẹ dặn em đi ngủ sớm để bốn giờ sáng mai khởi hành. Suốt đêm, em thao thức về chuyến đi xa của mình. Mãi gần sáng, em mới chợp mắt được một lúc. Đúng bốn giờ, mẹ đã gọi dậy chuẩn bị. Năm giờ, xe bắt đầu chuyển bánh, bố em còn nắm tay dặn :

- Hải đi cho khỏe và về kể lại cho bố nghe nhé !

- Vâng thưa bố con nhớ ạ !

Xe đưa cả đoàn lướt bon bon trên đường quốc lộ. Xe đi qua cánh đồng lúa Tuy Hòa cò bay thẳng cánh, qua rừng dừa Tam Quan bạt ngàn rồi bắt đầu vượt đèo. Mẹ em bảo đó là đèo Hải Vân. Xe leo mải, leo mãi tới đỉnh đèo. Trước mắt em là một vùng trời biển rộng mênh mông bát ngát. Xuống đèo là đến địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế. Xe vẫn lao vun vút, mãi gần mười giờ đêm xe mới đến thành phố Huế. Thành phố gần chìm trong giấc ngủ. Xe qua cầu Tràng Tiền bắc trên dòng sông Hương. Hai bên bờ đèn sáng mờ ảo, lung linh. Cả đoàn nghỉ ở khách sạn Hương Giang. Đi suốt ngày mệt quá nên vừa nằm lên giường em đã ngủ chẳng còn biết trời đất gì nữa.

Sáng hôm sau, mẹ cùng các cô cho em đi thăm Cố Đô. Theo chỉ dẫn của cô hướng dẫn viên, em vào Đại Nội. Cảnh nào ở đây cũng khiến em ngạc nhiên. Đây là những khẩu đại bác bằng đồng. Nơi kia là những đính đồng to tướng nặng hàng tấn, rồi bàn thờ các ngai vàng của các vua nhà Nguyễn. Sau đó, cả đoàn xuống thuyền, ngược dòng sông Hương đi thăm khu lăng tẩm vua Tự Đức. Lăng Tự Đức êm đềm như vườn tược Huế. Rồi lên ô tô, xuôi dòng về thăm lăng Khải Định. Lăng Khải Định không đồ sộ nhưng lộng lẫy. Em phải trèo hàng trăm bậc đá mới vào đến lăng. Một tòa nhà hiện ra làm em choáng ngợp bởi những đường nét hoa văn múa lượn, những màu sắc sặc sỡ. Tất cả đều được ghép bằng những mảnh sứ. Vào sâu hơn nưa là tượng vua Khải Định đúc bằng đồng to lớn và bệ vệ.

Ngày hôm sau, em về thăm thôn Vĩ Dạ. Phong cảnh ở đây rất thanh bình của một vùng quê yên ả. Cô hướng dẫn viên cho biết, nơi đây đã đi vào văn chương Việt Nam với bài thơ nổi tiếng Dây thôn Vĩ Dạ của nhà thơ Hàn Mặc Tử. Em còn được thưởng thức món đặc sản cơm hến và chè bắp rất dân dã. Buổi chiều, mẹ cho em đi chợ Đông Ba. Bây giờ, em mới có dịp ngắm thành phố Huế. Quả là "Huế đẹp, Huế mơ" như nhiều người đã từng ca ngợi, vẻ đẹp trầm tĩnh lạ thường. Vào đến chợ, em hoa cả mắt vì sự phong phú của hàng hóa. Mẹ em chỉ mua những đặc sản như hạt sen, mè xửng, nón bài thơ ... về làm quà cho gia đình.

Thế là kết thúc ngày thứ hai. Tối hôm đó, em được ngồi thuyền rồng trên dòng sông Hương. Hai bên bờ sông, đèn điện như sao ẩn hiện. Dòng sông lấp lánh dát vàng. Con thuyền từ từ trôi theo giọng hò của các ca sĩ.

Đó là một chuyên đi đầy thú vị chẳng bao giờ em có thể quên được. Đất nước ta còn nhiều danh lam thắng cảnh đẹp hơn nữa. Nào vịnh Hạ Long, động Phong Nha, biển Nha Trang ... Em mong ước mình sẽ được đi thăm những nơi như thế để thêm yêu đất nước quê hương.

--------------------HẾT BÀI 1---------------------

Để thể hiện tình yêu quê hương đất nước, em có thể Kể về những đổi mới ở quê em hay nội dung Kể về một chuyến thăm quê nơi mình đã từng lớn lên, chứa đựng những kỉ niệm đẹp.

2. Kể lại chuyến đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác, mẫu 2:

Việt Nam là một đất nước xinh đẹp với nhiều địa điểm thu hút khách du lịch. Trong kì nghỉ hè vừa qua em đã có một chuyến du lịch đến Đà Nẵng cùng bố mẹ. Chuyến đi rất thú vị và em đã có những kỉ niệm thật khó quên.

Đà Nẵng là một thành phố nhỏ ven biển thuộc miền Trung của Việt Nam. Em đã rất háo hức vì đây là lần đầu tiên em được đi du lịch xa như thế. Trước chuyến đi, em cùng mẹ đã chuẩn bị rất nhiều thứ từ quần áo đến giày dép, mũ và các vật dụng cá nhân. Gia đình em đặt vé máy bay và chỉ mất khoảng một tiếng rưỡi để bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Ấn tượng đầu tiên của em về thành phố này đó là sự hiện đại và sạch sẽ với những tòa nhà cao ngất trời. Gia đình em ở trong một khách sạn nhỏ nhưng rất tiện nghi, đứng từ ban công có thể nhìn ra được biển.

Bình minh trên biển thực sự rất đẹp. Xa xa, phía chân trời xanh thẳm , pha sắc hồng tươi, những tia nắng ló rạng đón chào ngày mới. Em được bố mẹ đưa đi thăm nhiều nơi rất đep như biển Thuận An, cầu sông Hàn, Bà Nà Hill... Điều khiến em rất thích thú đó là biển ở đây thì rất sạch với nước xanh và cát trắng. Ngoài tắm biển thì mọi người còn có thể chơi các trò chơi mạo hiểm dưới nước. Khi đến Bà Nà Hill, em được tham gia nhiều hoạt động thú vị như chơi đu quay, cối xay gió và tham quan Công viên kỷ Jura. Không chỉ có những cảnh thiên nhiên tươi đẹp, con người ở đây cũng hết sức thân thiện và mến khách. Họ luôn nở nụ cười thật tươi để chào đón du khách.

Những nụ cười ấy như để quên đi những vất vả âu lo của cuộc sống mưu sinh và khiến cho con người ta xích lại gần nhau hơn. Một ấn tượng khác nữa đó là khi đến với Đà Nẵng em được thưởng thức những món ăn rất ngon, đặc biệt là hải sản thì tươi và sạch mà giá cả thì rất hợp lí. Bố mẹ em còn mua hải sản về làm quà cho mọi người nữa.

Đà Nẵng thực sự là thành phố rất xinh đẹp và hiện đại. Chuyến đi ấy đã mang đến cho em những trải nghiệm thú vị và những kỉ niệm khó quên. Em hi vọng rằng một ngày nào đó sẽ sớm quay trở lại nơi đây để khám phá nhiều hơn nữa những nét đẹp của thành phố nhỏ xinh này.

3. Kể về chuyến đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác, mẫu 3:

Ở quê em cứ tới dịp mùng 7 tháng 3 âm lịch hàng năm là lại tổ chức lễ hội Chùa Thầy, đây là một ngôi chùa nổi tiếng ở khu vực ngoại thành Hà Nội, ngôi chùa không chỉ có lịch sử lâu đời với vẻ trang nghiêm cổ kính mà còn có phong cảnh thiên nhiên rất đẹp.

Hôm đó là một ngày cuối tuần trước ngày diễn ra lễ hội chỉ mấy ngày, cả gia đình em đã cùng đi tham quan và vãn cảnh chùa. Bước vào cổng chùa em đã cảm nhận được mùi hương thoang thoảng qua cánh mũi, không khí trang nghiêm và thanh tịnh rất tĩnh lặng, mọi người ai cũng đi nhẹ nói khẽ và ăn mặc kín đáo, lịch sự. Khuôn viên chùa có rất nhiều cây cổ thụ, cây cảnh và những giàn hoa phong lan khiến cho mọi người khi vào đây sẽ cảm thấy rất yên bình, trong lành. Những mái ngói đã rêu phong xanh rì, vòm mái cong lên mang vẻ cổ kính và trầm mặc.

Trước sân chùa là hồ Long Trì, nơi đây là một hồ khá rộng có Thủy Đình là nơi thường biểu diễn những lễ hội múa rối nước, bởi ngôi chùa này gắn với cuộc đời của Thiền sư Từ Đạo Hạnh - cha đẻ của nghề múa rối nước. Mặt hồ nước rất xanh và trong, hai bên hồ nước còn có hai chiếc cầu xây cong lên được lợp mái ngói trông rất khác biệt và cổ kính. Chùa Thầy nằm dựa vào một ngọn núi tên là Sài Sơn, ngọn núi khá cao và từng bước đi lên núi được xẻ ra trực tiếp bằng đá núi.

Em đã rất cố gắng nhưng chỉ leo được một nửa đường đã quá mệt và những đoạn dốc khá cao. Để lên được đỉnh núi nơi cắm ngọn cờ Tổ quốc còn phải leo đường núi không có bậc thang. Em sẽ quyết tâm một dịp gần nhất sẽ leo tới đỉnh núi.

Em rất tự hào vì quê mình có một cảnh đẹp và ngôi chùa linh thiêng cổ kính như vậy. Hàng năm tới lễ hội Chùa Thầy, mọi người kéo về đây rất đông, nhờ vậy mà tiếng tăm của danh lam thắng cảnh quê hương lại được vang xa hơn.

4.  Một lần em được đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác. Hãy kể lại chuyến đi đấy, mẫu 4:

Một trong những chuyến đi mà em có ấn tượng sâu sắc nhất là chuyến đi cùng đoàn của lớp vào tham quan di tích Thành Cổ Loa. Đây là một chuyến đi rất tuyệt vời, em và các bạn đã có được những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Thành Cổ Loa nằm ở huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, nơi đây thờ An Dương Vương và công chúa Mị Châu. Ấn tượng đầu tiên của em khi tới đây chính là sự trang nghiêm, cổ kính và uy nghi của đền thờ. Cô hướng dẫn viên đã giới thiệu cho chúng em nghe về từng ngôi đền thờ, đầu tiên là đề thờ vua An Dương Vương, trong đền thờ có nhiều câu đối, không khí thiêng liêng, thành kính. Trước đền thờ có khoảng sân rộng, có nhiều những chậu cây cảnh được uốn nắn và tạo thế rất đẹp, cắt tỉa và chăm sóc cẩn thận.

Bên cạnh đền có một cây đa cổ thụ, có lẽ cây đa đã được trồng từ khi nhân dân lập nên đền thờ này. Bao quang khu đền là những ban, miếu thờ các vị trung thần của vua An Dương Vương như Cao Lỗ - người chế tạo ra nỏ thần. Ở hồ Bán Nguyệt chính là bức tượng Cao Lỗ đang bắn nỏ được tạc rất đẹp. Am nhỏ thờ công chúa Mị Châu rất tối, bên trong chỉ le lói ánh đèn, đi theo cô hướng dẫn viên, chúng em đi tới một cánh cửa nhỏ bị đóng kín, chỉ được nhìn từ bên ngoài vào. Cánh cửa đó chỉ được mở vào ngày 15 âm lịch hàng tháng. Bên trong cánh cửa đó có một pho tượng bằng đá khoác trên mình áo thêu hình phượng rất đẹp, nhưng kì lạ là bức tượng này không có đầu.

Chuyến đi tham quan rất bổ ích, em đã được hiểu biết và ghi nhớ sâu hơn lịch sử dân tộc biết ơn công lao của vùa An Dương Vương, và biết đến câu chuyện tình yêu đẹp nhưng bi thảm của công chúa Mị Châu.

-----------------------HẾT-------------------------

Ngoài ra, Em hãy kể về một cuộc đi thăm di tích lịch sử là một bài học quan trọng trong chương trình Tiếng Việt lớp 5 mà các em cần phải đặc biệt lưu tâm.

Tác giả: Phạm Nhất Vương     (3.4★- 5 đánh giá)  ĐG của bạn?

Bài viết liên quan

Kể câu chuyện lần đầu tiên em được đi chơi xa
Hãy viết một đoạn văn miêu tả cảnh đẹp ở địa phương em
Dàn ý bài văn tả cảnh đẹp nơi em ở vào một mùa trong năm
Bài văn về buổi đi thăm mộ người thân
Viết thư hỏi thăm và động viên người thân của em ở nơi xa
Từ khoá liên quan:

, ke lai chuyen tham quan ma em nho nhat, van mau lop 5 hay ke ve mot lan di tham canh dep,

SOFT LIÊN QUAN
  • Hãy nói về quê hương em hoặc nơi em đang ở

Đoạn văn + Bài văn Hãy nói về quê hương em hoặc nơi em đang ở chọn lọc

Mỗi chúng ta tuy sinh ra và lớn lên ở những địa danh, vùng miền khác nhau nhưng luôn dành một tình cảm rất đặc biệt cho nơi đó. Với bài Hãy nói về quê hương em hoặc nơi em đang ở, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các em cách m ...