Facebook Marketing là gì? Làm sao để hiệu quả?

Facebook là một trong những nền tảng, mạng xã hội lớn nhất hiện nay, vì vậy không có gì khó hiểu khi Facebook Marketing trở thành một trong những kênh tiếp thị kỹ thuật số lớn nhất cho các nhà tiếp thị. Vậy để tìm hiểu Facebook Marketing là gì? Làm sao để hiệu quả, bạn đọc cùng tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi.vn.

Facebook Marketing cung cấp nhiều công cụ hữu cơ và công cụ trả phí khác nhau cho các doanh nghiệp tự quảng cáo thương hiệu của mình với cơ sở người dùng "khổng lồ" của Facebook.

Facebook Marketing la gi Lam sao de hieu qua

Facebook Marketing là gì? Làm sao để quảng cáo, bán hàng trên Facebook hiệu quả?

Tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi.vn để tìm hiểu Facebook Marketing là gì? Làm sao để hiệu quả?

Facebook Ads (quảng cáo Facebook)

I. Facebook Ads (quảng cáo Facebook) là gì?

Quảng cáo Facebook hiển thị ở 2 vị trí chính trên trang Facebook. Một số quảng cáo hiển thị trực tiếp trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng. Những quảng cáo này chứa hình ảnh, tính năng nổi bật của tên thương hiệu, một hoặc hai cụm từ nội dung và một liên kết đến trang web công ty.

Loại quảng cáo thứ hai xuất hiện ở phía bên phải nguồn cấp dữ liệu. Những quảng cáo này đơn giản hơn, bao gồm tên nội dung, địa chỉ web, mô tả ngắn và một hình ảnh.

facebook marketing la gi lam sao de hieu qua 2

II. Làm sao để tận dụng tối đa quảng cáo trên Facebook?

1. Tạo các quảng cáo khác nhau cho thiết bị di động và máy tính: Người dùng thiết bị di động có thói quen duyệt web khác so với người dùng máy tính. Hiểu rõ được những gì mà khách hàng, đối tượng của bạn muốn nhìn thấy để từ đó thiết kế các quảng cáo phù hợp.

2. Thử nghiệm nhiều thiết kế: Bằng cách thử nghiệm nhiều thiết kế khác nhau để xác định các hình ảnh, mẫu text và mục tiêu tốt nhất để từ đó sử dụng các thiết kế đó cho các chiến dịch khác nhau.

3. Nhắm mục tiêu khách hàng một cách cẩn thận: Nhắm đối tượng mục tiêu trên Facebook dựa trên sở thích hoặc nhân khẩu khẩu học cụ thể. Ngoài ra bạn cũng có thể nhắm mục tiêu người dùng dựa trên một số hành vi cụ thể. Chẳng hạn Facebook cho phép nhắm mục tiêu người dùng dựa trên các yếu tố như ý định mua hàng và thiết bị của họ.

4. Phân khúc đối tượng: Đảm bảo với mỗi nhóm đối tượng khác nhau mà bạn dự định nhắm mục tiêu, phát triển một quảng cáo riêng để đáp ứng cụ thể nhu cầu và sở thích của họ.

III. Làm thế nào để xác định chiến dịch Facebook thành công?

Để xem mức độ thành công của chiến dịch Facebook, dưới đây là một vài số liệu mà bạn cần quan tâm:

1. Người dùng có hành động gì hay không sau khi xem quảng cáo của bạn? Có bao nhiêu lần click chuột? Bao nhiêu khách truy cập trang web của bạn? Bao nhiêu người thích hoặc chia sẻ nội dung của bạn?

2. Chi phí, ngân sách cho mỗi chiến dịch là bao nhiêu?

3. Điểm liên quan (điểm chất lượng) của bạn. Số liệu này cung cấp cho bạn thông tin về cách Facebook hiển thị quảng cáo của bạn cho các đối tượng liên quan. Con số này cho biết quảng cáo của bạn đắt như thế nào, tần suất quảng cáo được hiển thị và mức độ ưu tiên của chúng.

Quảng cáo Faceook là một cách tuyệt vời để thu hút người dùng Facebook, cải thiện khả năng tiếp cận thương hiệu và khuyến khích người dùng tham gia kênh bán hàng của bạn.

VI. Thuật toán Facebook thay đổi có ảnh hưởng gì đến Facebook marketing?

Tháng 1/2018 Facebook công bố thay đổi lớn trong thuật toán của mình. Để thử nghiệm và hạn chế sự gia tăng các quảng cáo không liên quan trong nguồn cấp dữ liệu Facebook người dùng, công ty đánh giá các quảng cáo theo tiêu chuẩn "tương tác có ý nghĩa".

Về bản chất quảng cáo Facebook phải được tối ưu hóa để thúc đẩy cuộc trò chuyện giữa thương hiệu và các khách hàng tiềm năng, được đánh giá thông qua phản hồi, bình luận người dùng cũng như lượt Like. Ngoài ra các biện pháp để tăng tỷ lệ tương tác giả mạo trên Facebook có thể bị phạt.

Xây dựng thương hiệu trên Facebook

I. Facebook có giúp xây dựng thương hiệu?

Nhiều doanh nghiệp cho rằng các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook giúp họ quảng bá thương hiệu đến hàng triệu người dùng trên nền tảng này, nhưng vì không xây dựng các chiến dịch phù hợp, dẫn đến kết quả không được như ý muốn và họ từ bỏ Facebook.

Vấn đề mấu chốt nằm ở chỗ người dùng không phải lên Facebook để lắng nghe những lời mà bạn quảng cáo, cái mà họ quan tâm là giao lưu với bạn bè và tìm kiếm những sản phẩm, nhãn hàng mà họ yêu thích. Khách hàng ngày nay đánh giá cao các thương hiệu, doanh nghiệp dành nhiều thời gian để tìm hiểu sở thích cá nhân của họ.

Facebook có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp của mình bằng cách hoạt động như một nền tảng để thu hút người theo dõi, trả lời các câu hỏi và tìm hiểu nhu cầu của họ.

facebook marketing la gi lam sao de hieu qua 3

II. Làm sao để xây dựng cộng đồng Facebook?

1. Mời người dùng theo dõi bạn trên Facebook. Quảng cáo trang của bạn mọi lúc mọi nơi.

2. Khuyến khích người theo dõi hiện tại tương tác với nội dung của bạn. Khi người dùng nhấn like hoặc chia sẻ nội dung hiện tại của bạn, các nội dung đó sẽ hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu, trang cá nhân của họ. Điều này làm tăng mức độ tương tác và hiển thị nội dung của bạn, từ đó sẽ có nhiều người biết đến trang của bạn hơn.

3. Chịu khó tương tác với người theo dõi. Bằng cách trả lời các bình luận, câu hỏi của người dùng, đây cũng là một cách để người dùng thấy được bạn đang quan tâm đến những gì họ cần.

III. Sử dụng cộng đồng Facebook để xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp

Sau khi đã xây dựng cộng đồng Facebook, bạn có thể tận dụng nhóm để xây xưng thương hiệu của mình.

1. Tổ chức các cuộc thi, chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Điều này để khuyến khích người dùng tham gia và mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn thông qua các bài chia sẻ của những người tham gia.

2. Dành riêng các khuyến mại, quà tặng đặc biệt cho những người theo dõi và chia sẻ trang của bạn.

3. Cung cấp các nội dung hữu ích, nội dung giải trí để biến trang Facebook của bạn thành kho tài nguyên quý giá.

Facebook Open Graph

IV. Giao thức Facebook Open Graph là gì?

Open Graph là giao thức cho phép bạn kiểm soát cách mà nội dung hiển thị trên Facebook như thế nào. Nó là một loạt các thẻ tag cho thấy cách mà các mục của bạn sẽ được hiển thị. Nếu không sử dụng giao thức này, các trình tự động sẽ xác định cách thức nội dung mà bạn chia sẻ xuất hiện như thế nào, điều này có thể làm giảm sự tương tác với người dùng.

facebook marketing la gi lam sao de hieu qua 4

V. Tại sao nên sử dụng giao thức Open Graph?

Facebook là nền tảng tuyệt vời để xây dựng thương hiệu của bạn. Nền tảng cho phép bạn xây dựng danh tiếng của mình với khách hàng bằng cách tối đa cách hiển thị các bài đăng mà bạn chia sẻ. Khi đã xây dựng được trang Facebook lớn mạnh, bạn có thể xây dựng cộng đồng những người theo dõi mình. Bên cạnh đó các bài đăng chất lượng cũng là một cách để tăng lượt tương tác của người dùng với nội dung mà bạn chia sẻ.

Giao thức Open Graph là một phần quan trọng để bạn có thể tận dụng các cơ hội này. Giao thức sẽ tối đa hóa các nội dung mà bạn đã đăng để khuyến khích người dùng tương tác, chia sẻ, thực hiện các cuộc trò chuyện, mời người dùng đặt các câu hỏi, ....

VI. Cách sử dụng giao thức Open Graph

1. Specify og:title. Đây là thẻ tag cho tiêu đề. Tiêu đề chỉ khoảng 60 - 90 ký tự, không được dài hơn 100 ký tự. Nếu tiêu đề vượt quá 100 ký tự, nó sẽ tự động được cắt chỉ còn 88 ký tự. Mã lúc này sẽ có dạng

facebook marketing online

2. Define og:url. Thẻ tag này ra lệnh URL chuẩn cho trang. Mã sẽ có dạng

hoc facebook marketing

3. Fill in og:type. Mô tả loại nội dung mà bạn chia sẻ. Ví dụ bạn có thể chia sẻ các nội dung dựa trên web chẳng hạn như các bài viết, nội dung hướng đến giải trí như sách, phim, ... .

Nếu không chỉ định loại nội dung. "website" được chỉ định mặc định. Mã này có dạng

hoc facebook marketing

4. Write og:description. Kiểm soát cách mà các liên kết được mô tả trong nguồn cấp dữ liệu người dùng. Tùy chọn này không ảnh hưởng đến SEO vì vậy từ khóa là không cần thiết. Mã này có dạng

hoc facebook marketing

5. Work with og:image. Nếu không có thẻ tag Open Graph, hình ảnh bất kỳ trên trang của bạn đều có thể được chọn để làm ảnh cho nội dung được chia sẻ, bao gồm cả ảnh quảng cáo.

facebook marketing ban hang online

http://thuthuat.taimienphi.vn/facebook-marketing-la-gi-lam-sao-de-hieu-qua-48708n.aspx
Kích thước hình ảnh có thể lên đến 5MB, độ phân giải 1200 pixel x 627 pixel là tốt nhất. Mã này có dạng Bài viết trên đây Taimienphi.vn vừa giới thiệu cho bạn về Facebook Marketing là gì? Làm sao để hiệu quả? Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết khác đã có trên Taimienphi.vn để tìm hiểu Email Marketing là gì? Làm thế nào hiệu quả nhé.

Tác giả: Ngọc Thảo     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách hẹn giờ đăng bài trên FanPages Facebook
Cách tăng lượt theo dõi, Follow trên Facebook
Các dạng quảng cáo cơ bản trên Facebook
(Giveaway) Bản quyền miễn phí Simple Uninstaller 9, gỡ bỏ chương trình cài đặt
Mở khóa Facebook "Tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa"
Từ khoá liên quan:

Facebook Marketing là gì

, làm sao để Facebook Marketing hiệu quả, Facebook Marketing,

SOFT LIÊN QUAN
  • Simple for Facebook

    Đọc tin nhắn Facebook không cần Messenger

    Simple for Facebook là trình bao bọc cho ứng dụng Facebook trên di động, cho phép người dùng truy cập các tin nhắn Facebook mà không bắt người dùng phải cài đặt ứng dụng Facebook Messenger. Ngoài ra, Simple for Facebook ...

Tin Mới


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá