Danh mục con

Cách chỉnh kích thước, độ rộng của hàng và cột trong Excel nhanh

Chỉnh kích thước, độ rộng của hàng và cột là công việc chúng ta thường xuyên phải làm khi sử dụng bảng tính Excel. Có nhiều cách để bạn thực hiện việc điều chỉnh này. Tuy nhiên để lựa chọn được cách chỉnh kích thước, độ rộng của hàng và cột trong Excel nhanh nhất, bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài hướng dẫn dưới đây.

Thay đổi thời gian tự động lưu trên Word, Auto Save Word

Auto Save Word là chế độ tự động lưu lại file sau khoảng thời gian nhất định và chúng ta có thể đổi thời gian tự động lưu trên Word này theo ý mình để tối ưu cho làm việc cũng như tránh trường hợp file bị hỏng.

Cách xóa mục lục trong Word

Mục lục là phần chỉ mục thường được người dùng tạo ở phần đầu trang hoặc cuối trang để người xem có thể dễ dàng theo dõi và tìm kiếm thông tin theo chuyên mục và có thể link tới nội dung cần xem, bình thường, người dùng muốn xóa mục lục trong word sẽ không xóa được theo cách thông thường mà cần phải thao tác đúng cách thì mới xử lý được.

Cách làm mục lục trong Word 2016

Ngọc Thảo 23/10/2018 07:25:00
Bước tạo Mục lục là phần không thể thiếu trong một bài khóa luận, luận văn hoặc báo cáo, các bạn đều biết là việc đầu tiên người đọc trước khi xem chi tiết nội dung tài liệu, văn bản thì sẽ xem phần Mục lục đầu tiên để nắm sơ lược thông tin toàn bộ văn bản hoặc là để tìm kiếm các phần trong tài liệu được nhanh hơn.

Các mẹo sử dụng Google Docs hiệu quả hơn

Nắm rõ được các thủ thuật sử dụng Google Docs sẽ giúp bạn thao tác nhanh chóng. Bài viết dưới đây taimienphi.vn xin chia sẻ với các bạn một số mẹo sử dụng Google Docs như sử dụng phím tắt, tính năng kéo - thả, tạo shortcut, phục hồi lại phiên bản cũ của văn bản và dịch thuật nhanh chóng chắc chắn sẽ giúp bạn làm việc với Google Docs hiệu quả hơn

Hướng dẫn định dạng cột văn bản trong Word

Để có một văn bản như ý muốn thì việc căn chỉnh, chọn định dạng khi soạn thảo trong Word là rất quan trọng, để định dạng cột văn bản trong Word thì các thao tác thực hiện sẽ như thế nào, bài viết chi tiết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.

Hướng dẫn định dạng Font chữ trên Word

Một văn bản chuẩn ngoài việc căn chỉnh, chọn định dạng phù hợp thì việc định dạng Font chữ cũng rất quan trọng. Nếu Font chữ được định dạng không phù hợp rất có thể văn bản đó sẽ bị đánh giá thấp, không đạt chuẩn. Vậy định dạng Font trên Word thực hiện thế nào? Hướng dẫn dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.

Hướng dẫn định dạng đoạn văn bản trong Word

Trong quá trình soạn thảo văn bản trên Word, để văn bản trình bày có tính thẩm mỹ thì việc định dạng các đoạn trong văn bản là rất quan trọng. Việc định dạng này không khó, tuy nhiên với những bạn không quen soạn thảo hoặc mới sử dụng Word thì rất cần một hướng dẫn để việc soạn thảo nhất là định dạng văn bản được chuẩn.

Cách bật Ruler ngang và dọc trên Word

Tin Nguyễn 18/10/2018 08:40:00
Thao tác hiển thị Ruler là một trong những thao tác cơ bản khi sử dụng Word, với người mới sử dụng Word và chưa biết cách thao tác để hiển thị thì bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách bật thanh Ruler ngang và dọc khi bị tắt.

Hiển thị Ruler, thanh thước kẻ căn chỉnh lề trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Trần Khởi My 18/10/2018 05:12:00
Tiến hành hiển thị Ruler, thanh thước kẻ trong word giúp bạn căn chỉnh lề văn bản theo đúng ý của mình, với thanh Ruler, bạn có thể chỉnh lề văn bản theo hàng ngang, hàng dọc ... phù hợp với quy tắc chung của giáo án, đồ án hay tài liệu mà bạn được phân công thiết kế, nội dung dưới đây, bạn có thể áp dụng cho word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Cách hiện thanh Ruler trong Excel bị ẩn

Trong Excel, trạng thái Normal luôn mặc định thanh Ruler được tick chọn sẵn và người sử dụng không phải điều chỉnh gì thêm, tuy nhiên, trong một số trường hợp thanh Ruler lại bị ẩn, gây khó khăn cho người sử dụng, nhất là với những bạn mới sử dụng Exel, vậy cách hiện thanh Ruler trong Excel bị ẩn như thế nào để xử lý nếu gặp phải trường hợp này?

Hướng dẫn thay đổi đơn vị đo trong Word 2016

Nguyễn Hải Sơn 17/10/2018 08:56:00
Đơn vị đo trong Word 2016 thường để mặc định là gì, trong trường hợp bạn muốn thay đổi thì sẽ vào đâu để thay đổi, taiMienPhi.vn sẽ hướng dẫn giải đáp thắc mắc này giúp bạn.

Cách bật kiểm tra chính tả tự động trên Google Docs

Hướng dẫn cách bật kiểm tra chính tả tự động trên Google Docs giúp các bạn có thể dễ dàng kiểm tra chính tả khi soạn thảo văn bản trên Google Docs, mời các bạn theo dõi.

Cách tắt Protected View trên Office 2016

Chế độ Protected View chỉ cho phép bạn xem và không được quyền chỉnh sửa văn bản Word, Excel hay PowerPoint, bạn sẽ mất thao tác tắt Protected View mỗi khi mở chương trình lên, thay vì đó, hãy tắt Protected View trên các bộ Office 2016, 2013 hay các bản thấp hơn hoàn toàn đi nhé.

Cách xóa Header và Footer trong Word

Vì một lý do nào đó mà bạn muốn xóa Header và Footer trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 ra khỏi đoạn văn bản của mình. Đừng lo lắng vì nếu đã có thêm thì cũng có xóa Header và Footer trong Word và hướng dẫn sau đây sẽ chỉ cho bạn cách cực kỳ đơn giản để xóa Header và Footer trong Word.

Cách sửa lỗi Errors were detected while saving file khi lưu file Excel

Có nhiều trường hợp khi lưu file Excel bị lỗi Errors were detected while saving, đại loại là bạn sẽ không lưu được file vừa tạo xong, bài hướng dẫn dưới đây, Taimienphi sẽ giúp bạn sửa lỗi này một cách đơn giản.

Cách chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm trong Excel

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải sử dụng nhiều hơn một ngôn ngữ trong Excel, khi đó bạn sẽ gặp phải vấn đề trong việc chuyển đổi định dạng ngày Châu Âu (ngày/tháng/năm) sang định dạng ngày theo kiểu Mỹ (tháng/ngày/năm). Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm trong Excel.

Cách sử dụng thanh thước kẻ căn chỉnh lề Ruler trong Word

Thanh thước kẻ căn chỉnh lề Ruler trong Word cho phép bạn điều chỉnh căn lề và thụt đầu dòng cho các đoạn văn bản, căn chỉnh chính xác hình ảnh, văn bản và các yếu tố khác trong tài liệu. Vì vậy trong bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng thanh thước kẻ căn chỉnh lề Ruler trong Word

Cách tính thời gian làm thêm bằng Excel

Cách tính thời gian làm thêm bằng Excel hay còn cách gọi khác là cách tính OT là kiến thức cơ bản với người sử dụng Excel. Tuy nhiên với những ai mới đi làm tại các cơ quan thường lúng túng khi dữ liệu xuất chấm công để tính thời gian làm thêm bằng Excel có phần gặp khó khăn.

Xóa trang trong Word 2010, trang trắng không dùng đến nhanh nhất

Làm thế nào để xóa trang trong Word 2010, xóa các trang trắng không dùng đến hoặc đôi khi nó là do lỗi phát sinh trong quá trình gõ văn bản, với hướng dẫn sau đây sẽ chỉ ra cho bạn một cách xóa trang trắng trong word 2010 cực kỳ đơn giản và dám cá rằng đây là cách nhanh nhất mà bạn có thể làm.

Cách xóa số trang trong Word, bỏ đánh số trang

Nguyễn Hải Sơn 02/10/2018 07:20:54
Việc xóa số trang trong Word, bỏ đánh số trang là kỹ năng cơ bản mà người dùng nào cũng phải nắm được trong quá trình chỉnh sửa file văn bản. Tuy nhiên nếu như bạn là người dùng mới và bỡ ngỡ với các phiên bản Word khác nhau thì bài viết dưới đây là những chia sẻ giúp bạn thực hiện điều đó.

Cách chèn Watermark, đóng dấu bản quyền trong Word

Bạn muốn chèn Watermark trên file word tài liệu cá nhân của mình để tránh việc sao chép nội dung. Tuy nhiên bạn chưa biết phải làm như thế nào và nên bắt đầu từ đâu để đóng dấu bản quyền trong file word. Bài viết dưới đây là giải pháp mà Taimienphi dành cho bạn, giúp bạn chèn Watermark, đóng dấu bản quyền trong Word một cách dễ dàng.

Cách tạo bookmark trong word 2016 đơn giản

Microsoft Word là một trong những trình soạn thảo văn bản nhất hiện nay với nhiều tính năng mạnh mẽ hỗ trợ người dùng, trong đó có tính năng bookmark để đánh dấu đoạn văn bản để người dùng có thể tìm kiếm dễ hơn, hướng dẫn tạo bookmark trong Word 2016 đơn giản dưới đây sẽ chỉ ra cách làm cho bạn.

Cách chỉnh sửa file PDF trực tiếp giống như file Word

Có một phương pháp giúp người dùng có thể chỉnh sửa file PDF trực tiếp như file Word thông thường rất độc đáo mà Taimienphi.vn muốn giới thiệu đến các bạn trong bài viết này.

Cách hiển thị Full màn hình khi trình chiếu PowerPoint

Trần Văn Việt 28/09/2018 08:35:44
Khi bạn trình chiếu PowerPoint, đặc biệt là khi sử dụng các phiên bản PowerPoint đời cũ, thường thấy xuất hiện 2 viền đen ở hai bên màn hình. Vậy làm thế nào để hiển thị Full màn hình khi trình chiếu PowerPoint? Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.





Mới cập nhật

  • Sử dụng Advanced Filter trong Excel 2016

    Việc sử dụng Advanced Filter trong Excel thành thạo sẽ giúp bạn không cần phải thực hiện thủ công để tìm kiếm những giá trị phù hợp với điều kiện đặt ra mà tính năng này sẽ dựa vào điều kiện mà bạn thiết lập để lọc dữ liệu qua đó giúp bạn tăng hiệu suất khi làm việc với Excel.

  • Cách viết độ C trong Word 2016

    Làm thế nào để chèn biểu tượng độ C trong Word 2016 trong khi bạn mới làm quen với Word và chưa thành thạo lắm, cách viết độ C có dễ như khi bạn chèn chỉ số trên hoặc dưới hay không thì thủ thuật dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.

  • Hàm tách họ và tên trong Excel, hàm Left, Right

    Khi làm việc với Excel nhiều khi bạn thường để Họ và tên chung trong một cột nhưng khi làm việc trong một số trường hợp bạn lại cần tách ra thành cột Họ tên đệm và cột Tên hoặc cột Họ và cột Tên đệm với Tên, vậy cách tách sẽ làm thế nào? Mời bạn theo dõi thủ thuật Tách họ và tên trong Excel để biết cách thực hiện.

  • Hướng dẫn ẩn, hiện text trên Word

    Khi bạn soạn thảo văn bản, tài liệu trên Word nhưng máy tính bạn đang dụng lại có nhiều người cùng sử dụng và bạn muốn ẩn một số chữ hoặc một đoạn văn bản để người khác đọc bình thường không biết và không nhìn thấy, mời bạn theo dõi thủ thuật ẩn, hiện text trên Word dưới đây để biết cách thực hiện.

  • Hướng dẫn tạo mã vạch trong Word, Excel

    Để tạo mã vạch hay còn gọi là Barcode thì chúng ta hay tìm đến các phần mềm tạo mã vạch chuyên nghiệp. Tuy nhiên có một cách đơn giản và dễ thực hiện được trên chính ngay chương trình Word hay Excel của bạn. Mời bạn theo dõi hướng dẫn tạo mã vạch trong Word, Excel ngay sau đây.

  • Lọc dữ liệu trong LibreOffice

    Tương tự như Excel hay OpenOffice Calc bạn cũng có thể lọc dữ liệu trong LibreOffice Calc, về cơ bản tính năng lọc trong LibreOffice cơ bản giống như Excel hay OpenOffice, mời bạn cùng tìm hiểu về tính năng này trong bài viết dưới đây.

  • Cách viết độ C trong Excel 2016

    Nếu như trong Word bạn có thể viết độ C được thì trên Excel bạn cũng có thể viết độ C trong Excel, Thao tác để bạn có thể viết, chèn độ C khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn trong bài viết này là sẽ thành

  • Cách đánh số trang bất kỳ trong Excel, theo ý muốn

    Bạn đã biết cách đánh số trang cho toàn bộ bảng tính trên Excel bắt đầu từ số 1 nhưng chưa biết cách Đánh số trang bất kỳ trong Excel theo ý muốn thì thao tác như thế nào? Cùng xem thủ thuật đơn giản dưới đây để biết cách đánh số trang trong Excel bất kỳ nhé.

  • Lọc dữ liệu trong OpenOffice

    Bạn mới sử dụng OpenOffice và chưa biết cách lọc dữ liệu trong OpenOffice Calc? Hướng dẫn dưới đây mình sẽ giới thiệu và giúp bạn biết cách lọc được dữ liệu khi sử dụng OpenOffice Calc.

  • Thay đổi dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel 2003

    Thay đổi dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel 2003 sẽ giúp bạn thuận lợi hơn cho việc nhập các chữ số theo quy định phải dùng dấu chấm để phân cách các đơn vị trong dãy số. Nếu bạn chưa biết cách thay đổi từ dấu phẩy sang dấu chấm, hãy xem ngay thủ thuật được chia sẻ dưới đây.

 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá