Danh mục con

Cách thêm viền vào trang chiếu Powerpoint

Khi tạo các slide trình chiếu Powerpoint, việc chau chuốt cho giao diện các slide là điều rất cần thiết, bài viết dưới đây, Taimienphi sẽ hướng dẫn các bạn cách thêm viền vào trang chiếu Powerpoint

Sửa lỗi không dùng được phím F4 trong Excel

Chào các admin của Taimienphi.vn, tôi tên là Duy Thành, một người luôn theo dõi những thủ thuật, kinh nghiệm bổ ích mà Taimienphi.vn đem đến. Hiện nay, tôi có sử dụng bộ công cụ văn phòng Microsoft Office trong đó có Excel để phục vụ công việc cũng như học excel, tuy nhiên tôi đã thử tải và cài lại phần mềm này mà vẫn không thể sử dụng phím F4 để cố định ô, liệu Taimienphi.vn có thể giúp tôi sữa lỗi không dùng được phím F4 trong Excel được không? Xin cảm ơn!

Sửa lỗi Excel không tìm ra giá trị

Nguyễn Cảnh Nam 09/11/2018 03:25:00
Trong một số trường hợp khi sử dụng các hàm VLOOKUP, HLOOKUP hoặc MATCH để tìm kiếm giá trị trong một công thức mảng, nhưng người dùng nhận được thông báo lỗi #N/A. Lỗi này cho biết rằng hàm không thể tìm thấy giá trị trong Lookup array. Bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi Excel không tìm ra giá trị.

Cách xóa footnote trong Word

Footnote là một tính năng khá hay để người soạn thảo văn bản ghi chú một đoạn văn bản, giải thích ý nghĩa của đoạn văn bản đó mà không cần phải thể hiện trực tiếp vào bài. Tuy nhiên đôi khi người đọc không muốn hiển thị footnote hay người soạn thảo lỡ chèn footnote vào bài thì làm thế nào để xóa footnote? Trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xóa footnote trong Word.

Cách tạo header trong Excel

Xuân Bắc 08/11/2018 07:11:00
Bạn muốn tạo header trong Excel nhưng không biết phải làm như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách tạo header trong Excel một cách chi tiết. Mời các bạn tham khảo nhé.

Mẹo tắt Enable Editing khi mở Word, Excel, Office

Tiến hành tắt Enable Editing khi mở Word, Excel, PowerPoint hay chính là cách tắt trạng thái bảo vệ dữ liệu trên các công cụ tương ứng mà Microsoft tạo ra, tuy tính năng này không ảnh hưởng gì tới nội dung nhưng sẽ có lần làm mất thời gian của bạn, bạn có thể tắt Enable Editing hay Protected View thông qua nội dung dưới đây.

Cách vô hiệu hóa tính năng Protected View trong Office 2013

Khi download Office 2013 để sử dụng, người dùng sẽ được trang bị thêm nhiều tính năng bảo mật mới, tính năng Protected View trong Office 2013 có chức năng bảo vệ người dùng khi gửi và nhận các văn bản qua Email, nhưng đôi khi cũng cảm thấy khó chịu bởi chúng. Bạn hãy cùng chúng tôi vô hiệu hóa tính năng này trên Office 2013 nhé.

Cách sửa lỗi nhảy font chữ trong Word 2016

Lỗi nhảy font chữ trong Word 2016 là một lỗi xảy ra khá thường xuyên trong Word với do định dạng font chữ giữa các văn bản là khác nhau. Nói dễ hiểu hơn thì font chữ trong văn bản không giống với font chữ mà bạn sử dụng hàng ngày và sẽ gây ra sự sáo trộn không nhỏ nếu như bạn tiếp tục chỉnh sửa hay gõ tiếp vào văn bản đó.

Cách sửa lỗi font chữ trong Excel, file xls bị lỗi phông

Lỗi font chữ trong Excel là một lỗi phổ biến rất hay gặp phải khi bạn sử dụng ở những loại máy tính khác nhau và lí do chính là những máy đó chưa được cài đặt đầy đủ font hay sử dụng bảng mã khác.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Lê Thị Thuỷ 29/10/2018 07:30:53
Thủ thuật in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF sẽ là chủ đề mà Taimienphi muốn gửi tới các bạn trong ngày hôm nay. Như đã biết, để in một mặt giấy Word là rất đơn giản, nhưng để in 2 mặt thì còn nhiều bạn chưa biết, vậy nên nội dung dưới đây sẽ giúp bạn nào chưa rõ cách in 2 mặt trên những định dạng này.

Cách giãn dòng, giãn khoảng cách trong table trên word

Lê Thị Thuỷ 29/10/2018 07:02:53
Việc giãn dòng hay giãn khoảng cách trong table (bảng) trên Word sẽ chính xác hơn việc giãn dòng thông thường, tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thủ thuật này. Bạn hãy theo dõi nội dung dưới đây để biết cách giãn dòng, khoảng cách text trong table trên văn bản word nhé.

Lỗi không chỉnh sửa được căn lề trong Word

Bài viết "Lỗi không chỉnh sửa được căn lề trong Word" sẽ tổng hợp các lỗi hay gặp liên quan đến việc căn lề Word. Mời các bạn theo dõi

Cách xoay chữ trong Excel, xoay ngang, dọc

Nguyễn Thuý Thanh 28/10/2018 07:55:52
Bằng cách xoay chữ trong Excel, xoay ngang, dọc, sẽ làm bố cục trong bảng tính của bạn sẽ được trình bày một cách hợp lý, dễ theo dõi. Để làm được điều này, bạn hãy làm quen với chức năng Rotation trong Excel nhé.

Cách lấy thanh công cụ drawing trong Word

Drawing là thanh công cụ cho phép người dùng vẽ nhanh các hình, biểu tượng theo mẫu có sẵn và để lấy thanh công cụ Drawing trong Word hết sức đơn giản, đặc biệt với các phiên bản Word mới hiện nay.

Cách hiện khung căn lề trong Word

Lê Thị Thuỷ 27/10/2018 08:30:31
Việc hiện khung căn lề trong Word là một tính năng cho phép hiển thị các đường chấm căn lề trên Word giúp người nhìn có thể thấy rõ giới hạn chữ trong từng đường viền là ở đâu.

Cách tải và cài đặt Prezi, tạo bài thuyết trình đẹp

Để nói tới tính tiện dụng và sự chuyên nghiệp trong việc làm Slide, thuyết trình thì phần mềm Prezi là một lựa chọn tốt với nhiều hiệu ứng và chức năng tuyệt vời, trong bài hướng dẫn này TaiMienPhi.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải và cài đặt, tạo bài thuyết trình đẹp bằng phần mềm Prize Destop

Cách chỉnh kích thước, độ rộng của hàng và cột trong Excel nhanh

Nguyễn Cảnh Nam 25/10/2018 07:34:42
Chỉnh kích thước, độ rộng của hàng và cột là công việc chúng ta thường xuyên phải làm khi sử dụng bảng tính Excel. Có nhiều cách để bạn thực hiện việc điều chỉnh này. Tuy nhiên để lựa chọn được cách chỉnh kích thước, độ rộng của hàng và cột trong Excel nhanh nhất, bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài hướng dẫn dưới đây.

Thay đổi thời gian tự động lưu trên Word, Auto Save Word

Auto Save Word là chế độ tự động lưu lại file sau khoảng thời gian nhất định và chúng ta có thể đổi thời gian tự động lưu trên Word này theo ý mình để tối ưu cho làm việc cũng như tránh trường hợp file bị hỏng.

Cách xóa mục lục trong Word

Mục lục là phần chỉ mục thường được người dùng tạo ở phần đầu trang hoặc cuối trang để người xem có thể dễ dàng theo dõi và tìm kiếm thông tin theo chuyên mục và có thể link tới nội dung cần xem, bình thường, người dùng muốn xóa mục lục trong word sẽ không xóa được theo cách thông thường mà cần phải thao tác đúng cách thì mới xử lý được.

Cách làm mục lục trong Word 2016

Ngọc Thảo 23/10/2018 07:25:00
Bước tạo Mục lục là phần không thể thiếu trong một bài khóa luận, luận văn hoặc báo cáo, các bạn đều biết là việc đầu tiên người đọc trước khi xem chi tiết nội dung tài liệu, văn bản thì sẽ xem phần Mục lục đầu tiên để nắm sơ lược thông tin toàn bộ văn bản hoặc là để tìm kiếm các phần trong tài liệu được nhanh hơn.

Các mẹo sử dụng Google Docs hiệu quả hơn

Nắm rõ được các thủ thuật sử dụng Google Docs sẽ giúp bạn thao tác nhanh chóng. Bài viết dưới đây taimienphi.vn xin chia sẻ với các bạn một số mẹo sử dụng Google Docs như sử dụng phím tắt, tính năng kéo - thả, tạo shortcut, phục hồi lại phiên bản cũ của văn bản và dịch thuật nhanh chóng chắc chắn sẽ giúp bạn làm việc với Google Docs hiệu quả hơn

Hướng dẫn định dạng cột văn bản trong Word

Để có một văn bản như ý muốn thì việc căn chỉnh, chọn định dạng khi soạn thảo trong Word là rất quan trọng, để định dạng cột văn bản trong Word thì các thao tác thực hiện sẽ như thế nào, bài viết chi tiết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.

Hướng dẫn định dạng Font chữ trên Word

Một văn bản chuẩn ngoài việc căn chỉnh, chọn định dạng phù hợp thì việc định dạng Font chữ cũng rất quan trọng. Nếu Font chữ được định dạng không phù hợp rất có thể văn bản đó sẽ bị đánh giá thấp, không đạt chuẩn. Vậy định dạng Font trên Word thực hiện thế nào? Hướng dẫn dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.

Hướng dẫn định dạng đoạn văn bản trong Word

Trong quá trình soạn thảo văn bản trên Word, để văn bản trình bày có tính thẩm mỹ thì việc định dạng các đoạn trong văn bản là rất quan trọng. Việc định dạng này không khó, tuy nhiên với những bạn không quen soạn thảo hoặc mới sử dụng Word thì rất cần một hướng dẫn để việc soạn thảo nhất là định dạng văn bản được chuẩn.

Cách bật Ruler ngang và dọc trên Word

Tin Nguyễn 18/10/2018 08:40:00
Thao tác hiển thị Ruler là một trong những thao tác cơ bản khi sử dụng Word, với người mới sử dụng Word và chưa biết cách thao tác để hiển thị thì bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách bật thanh Ruler ngang và dọc khi bị tắt.





Mới cập nhật

  • Sử dụng Advanced Filter trong Excel 2016

    Việc sử dụng Advanced Filter trong Excel thành thạo sẽ giúp bạn không cần phải thực hiện thủ công để tìm kiếm những giá trị phù hợp với điều kiện đặt ra mà tính năng này sẽ dựa vào điều kiện mà bạn thiết lập để lọc dữ liệu qua đó giúp bạn tăng hiệu suất khi làm việc với Excel.

  • Cách viết độ C trong Word 2016

    Làm thế nào để chèn biểu tượng độ C trong Word 2016 trong khi bạn mới làm quen với Word và chưa thành thạo lắm, cách viết độ C có dễ như khi bạn chèn chỉ số trên hoặc dưới hay không thì thủ thuật dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.

  • Hàm tách họ và tên trong Excel, hàm Left, Right

    Khi làm việc với Excel nhiều khi bạn thường để Họ và tên chung trong một cột nhưng khi làm việc trong một số trường hợp bạn lại cần tách ra thành cột Họ tên đệm và cột Tên hoặc cột Họ và cột Tên đệm với Tên, vậy cách tách sẽ làm thế nào? Mời bạn theo dõi thủ thuật Tách họ và tên trong Excel để biết cách thực hiện.

  • Hướng dẫn ẩn, hiện text trên Word

    Khi bạn soạn thảo văn bản, tài liệu trên Word nhưng máy tính bạn đang dụng lại có nhiều người cùng sử dụng và bạn muốn ẩn một số chữ hoặc một đoạn văn bản để người khác đọc bình thường không biết và không nhìn thấy, mời bạn theo dõi thủ thuật ẩn, hiện text trên Word dưới đây để biết cách thực hiện.

  • Hướng dẫn tạo mã vạch trong Word, Excel

    Để tạo mã vạch hay còn gọi là Barcode thì chúng ta hay tìm đến các phần mềm tạo mã vạch chuyên nghiệp. Tuy nhiên có một cách đơn giản và dễ thực hiện được trên chính ngay chương trình Word hay Excel của bạn. Mời bạn theo dõi hướng dẫn tạo mã vạch trong Word, Excel ngay sau đây.

  • Lọc dữ liệu trong LibreOffice

    Tương tự như Excel hay OpenOffice Calc bạn cũng có thể lọc dữ liệu trong LibreOffice Calc, về cơ bản tính năng lọc trong LibreOffice cơ bản giống như Excel hay OpenOffice, mời bạn cùng tìm hiểu về tính năng này trong bài viết dưới đây.

  • Cách viết độ C trong Excel 2016

    Nếu như trong Word bạn có thể viết độ C được thì trên Excel bạn cũng có thể viết độ C trong Excel, Thao tác để bạn có thể viết, chèn độ C khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn trong bài viết này là sẽ thành

  • Cách đánh số trang bất kỳ trong Excel, theo ý muốn

    Bạn đã biết cách đánh số trang cho toàn bộ bảng tính trên Excel bắt đầu từ số 1 nhưng chưa biết cách Đánh số trang bất kỳ trong Excel theo ý muốn thì thao tác như thế nào? Cùng xem thủ thuật đơn giản dưới đây để biết cách đánh số trang trong Excel bất kỳ nhé.

  • Lọc dữ liệu trong OpenOffice

    Bạn mới sử dụng OpenOffice và chưa biết cách lọc dữ liệu trong OpenOffice Calc? Hướng dẫn dưới đây mình sẽ giới thiệu và giúp bạn biết cách lọc được dữ liệu khi sử dụng OpenOffice Calc.

  • Thay đổi dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel 2003

    Thay đổi dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel 2003 sẽ giúp bạn thuận lợi hơn cho việc nhập các chữ số theo quy định phải dùng dấu chấm để phân cách các đơn vị trong dãy số. Nếu bạn chưa biết cách thay đổi từ dấu phẩy sang dấu chấm, hãy xem ngay thủ thuật được chia sẻ dưới đây.

 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá