Danh mục con

Word - Phục hồi văn bản lỗi trong Word 2013

Bạn tưởng tượng rằng mình đang soạn thảo một cuốn tiểu thuyết dài hàng trăm trang đang dang dở. Rồi trong một ngày bạn mở lên để viết tiếp phần còn lại thì bài word đó của bạn không thể mở lên được hoặc xuất hiện những ký tự lung tung khó hiểu. Trong trường hợp đó bạn sẽ làm gì? Bạn có đủ thời giờ và sự kiên nhẫn để ngồi soạn thảo lại hàng trăm trang trước đó từ đầu không?

Word - Cách đánh dấu tích vào văn bản

Việc đánh dấu tích vào văn bản word hay văn bản word cần có dấu check box bạn thường gặp trong cuộc sống hàng ngày như các biểu mẫu, hồ sơ, CV xin việc, ... Vậy làm thế nào để thực hiện điều này? Hãy cùng Taimienphi.vn khám phá cách thực hiện nhé

Excel - Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục

Trong Excel không thể tránh khỏi những lỗi nảy sinh ra khi làm việc với các hàm, các công thức tính toán. Vì thế việc nắm bắt được nguyên nhân phát sinh các lỗi này là rất cần thiết để bạn có thể xử lý một cách hiệu quả nhất.

PowerPoint - Chèn Background, hình nền vào Slide

Những màu nền đơn thuần tích hợp sẵn trong PowerPoint đôi khi khiến bạn nhàm chán, bạn muốn slide của mình thêm chút màu mè, thú vị. Vậy làm cách nào để thay đổi hình nền độc đáo cho các Slide? Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách làm điều này.

Word - Chèn, thêm ghi chú vào bảng biểu trong Word

Lê Thị Thuỷ 12/05/2014 14:00:00
Giả sử bạn có một bảng dữ liệu chứa các đơn đặt hàng của khách hàng. Một khách hàng tạm hoãn giao dịch, và bạn không muốn xóa đi dữ liệu của vị khách đó nhưng bạn muốn chèn ghi chú vào bảng biểu để khi nhìn vào dữ liệu của vị khách đó sẽ biết họ đang tạm dừng giao dịch. Trong bài viết này Taimienphi.vn sẽ giới thiệu các bạn cách tạo một ghi chú như vậy trong Word.

Word - Cách tạo chữ ký số trong file văn bản

Bạn muốn người khác khi sử dụng bài soạn thảo của mình biết chủ nhân của bài soạn thảo , người nào đã làm ra nó, nói một cách khác là xác định bản quyền của mình. Bạn hãy sử dụng chức năng tạo chữ ký trong Word.

Excel - Sử dụng công cụ PivotTable và PivotChart phân tích dữ liệu

Nguyễn Cảnh Nam 25/04/2014 12:00:00
Bạn đang muốn tạo báo cáo để thống kê lại tình hình kinh doanh, tình hình phát triển dân số, ... hay bất cứ số liệu nào để phục vụ công việc của mình. Giải pháp cho bạn đó chính là kết hợp giữa hai công cụ Pivot Table và Pivot Chart trong Excel. Sử dụng 2 công cụ này, bạn dễ dàng phân tích dữ liệu, tạo bản báo cáo sinh động và hấp dẫn, ...

Hàm PRODUCT trong Excel, hàm tính tích các giá trị, ví dụ minh họa và cách dùng

Để tính tích các số, Excel hỗ trợ cho bạn một hàm rất tiện lợi đó là hàm PRODUCT hay còn được gọi là hàm nhân trong Excel, hàm Product giúp bạn nhân tất cả các số đã cho với nhau và trả về tích của chúng nhanh chóng và hiệu quả.

Word - Cách chèn biểu đồ trong Word

Đôi khi bạn muốn thể hiện một số liệu thống kê, tính toán , một bản tổng kết, ... thu được qua quá trình nghiên cứu tìm hiểu, nhưng không biết thể hiện nó bằng cách nào để được rõ ràng cụ thể, giúp người xem có thể quan sát một cách rõ ràng, dễ hiểu hơn, tôi cho bạn một lời khuyên là hãy nên thể hiện nó bằng biểu đồ.

Hàm AVERAGEIFS, hàm tính trung bình cộng với nhiều điều kiện

Không ít lần các bạn phải tính toán điểm trung bình các môn học hoặc các số với những điều kiện cho trước. Việc xem xét các điều kiện sẽ mất thời gian nếu như không có các công cụ đặc biệt trong Excel. Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng hàm AVERAGEIFS để đơn giản hóa công việc này nhé.

Excel - Hàm AVERAGEIF, Hàm tính trung bình cộng có điều kiện

AVERAGEIF sử dụng để tính trung bình cộng của các ô với phạm vi với điều kiện cho trước, tính trung bình cộng có điều kiện, đầy đủ và tiện dụng hơn hàm tính giá trị trung bình thông thường.

Excel - Hàm Max và Min, Hàm cho giá trị lớn nhất, nhỏ nhất

Trong Excel có rất nhiều hàm thống kê, hàm MAX và hàm MIN là hai trong số đó và được sử dụng rất thông dụng để trả về giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của đối số hoặc vùng dữ liệu có chứa số.

Excel - Hàm LEN, hàm đo độ dài của chuỗi ký tự

Trong quá trình thao tác trên bảng tính Excel, bạn cần xác định độ dài của chuỗi ký tự, cách thủ công là bạn có thể dùng mắt thường đếm từng ký tự để xác định chiều dài của nó. Thế nhưng vấn đề đặt ra nếu chuỗi của bạn quá dài thì cách thủ công đó không phải là giải pháp thích hợp.

Word - Tạo Font chữ đẹp bằng WordArt

Bạn muốn các tiêu đề bài viết của mình nổi bật, muốn trình bày bài Word của mình sao cho sao hấp dẫn. Tại sao bạn không thử sử dụng công cụ WordArt trong Word để tạo font chữ đẹp để tạo các tiêu đề nổi bật của riêng mình?

PowerPoint - Ghi lại Slideshow trình chiếu

Bạn thường sử dụng PowerPoint để tạo các Slideshow trình chiếu phục vụ các bài thuyết trình, bài giảng, ... Đặc biệt từ phiên bản Microsoft Office PowerPoint 2010 có hỗ trợ thêm tính năng ghi lại các Slideshow trình chiếu dưới các định dạng Video để phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng.

Word - Bỏ kiểm tra chính tả trong văn bản

Word hay có chế độ tự động kiểm tra chính tả. Điều này đôi khi cũng tạo ra những phiền toái cho người đọc hay người soạn thảo văn bản. Để bỏ chế độ này Taimienphi.vn sẽ giới thiệu cho các bạn một thủ thuật bỏ kiểm tra chính tả trong Word để khắc phục vấn đề trên.

Word - Di chuyển hàng trong Word 2013

Trong quá trình thao tác trên bảng biểu dữ liệu trên Word còn lộn trộn, chưa xếp đúng thứ tự. Bạn cần chuyển nhanh các hàng với nhau. Microsoft cung cấp tổ hợp phím tắt để giúp bạn thực hiện thao tác đó một cách nhanh chóng.

Excel - Cài đặt và gỡ bỏ Add In trong Excel 2010

Add in trong Excel là tiện ích được người dùng cài đặt thêm vào trong Excel nó giúp cho người dùng dễ dàng thực hiện các hàm phức tạp, khó thực hiện trên Excel.

Tham chiếu các hàm trong Excel

Khi sử dụng các hàm tham chiếu trong Excel bạn thường sử dụng hai kiểu tham chiếu đó là tham chiếu tương đối và tham chiếu tuyệt đối. Hai kiểu tham chiếu này khác nhau như thế nào và được sử dụng ra sao?

PowerPoint - Cắt Video nhúng trong Slideshow

Khi dùng đến PowerPoint chắc hẳn các bạn đã sử dụng đến chức năng chèn Video vào trong các Slide của mình. Tuy nhiên những Video hầu hết được tải trên internet vì thế sẽ có những đoạn thừa ko cần dùng đến. Bài viết sau sẽ giúp các bạn cắt Video nhúng ngay trong Slideshow.

Excel - Thay đổi màu sắc giao diện mặc định

Bạn nhàm chán khi làm việc với giao diện màu sắc mặc định trong Excel? Bạn muốn có một giao diện màu sắc theo sở thích của mình để có thể cảm thấy thích thú khi làm việc với Excel.

Excel - Thay đổi màu sắc đường lưới mặc định trong Excel

Bạn không muốn làm việc với màu xám mặc định của đường lưới trong giao diện Excel. Và bạn muốn thay đổi nó thành màu mà mình yêu thích. Excel cũng tích hợp chức năng để bạn thay đổi màu sắc đường lưới mặc định trong bảng tính.

Đặt mật khẩu, password cho file Excel

Nguyễn Hải Sơn 25/03/2014 12:00:00
Bạn thường dùng bảng tính Excel để lưu trữ những thông tin quan trọng và bạn không muốn người khác xâm phạm. Và trong Excel cũng hỗ trợ người dùng thiết lập mật khẩu để bảo vệ tập tin Excel của mình. Bạn đã biết cách làm này chưa?

Excel - Hiển thị đối số của các hàm trong Excel

Excel là tiện ích của bộ ứng dụng văn phòng Office giúp người dùng thao tác và tính toán dữ liệu trên bảng tính. Để sử dụng tốt Excel thì bạn phải nắm vững cú pháp cũng như cách sử dụng của các hàm trong Excel.

Excel - Hàm DATEVALUE, Hàm chuyển đổi ngày tháng sang dạng số

Hàm DATEVALUE trong Excel giúp bạn chuyển đổi ngày tháng ở dạng văn bản sang dạng số sê-ri mà Excel có thể hiểu được là ngày tháng.





Mới cập nhật

  • Cách lưu biểu đồ Excel theo dạng PDF

    Do sự phổ biến của định dạng mà có nhiều ứng dụng hỗ trợ xuất sang định dạng PDF và MS Office. Bạn có thể dễ dàng tạo một tài liệu trong MS Word và xuất tài liệu đó thành file PDF, tương tự như vậy bạn cũng có thể xuất một bảng tính Excel sang PDF. Nếu đang tìm kiếm giải pháp để xuất và lưu biểu đồ Excel theo dạng PDF chứ không phải toàn bộ bảng tính, dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn lưu biểu đồ Excel theo dạng PDF.

  • Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung

    Với cách gộp ô thông thường trên Excel, khi gộp 2 ô trở lên đều có nội dung bạn sẽ phải lựa chọn giữa nội dung của một trong 2 ô, vậy cách để gộp cả 2 mà không làm mất nội dung sẽ phải thực hiện như thế nào, với hàm ConcateNate, bạn có thể thực hiện việc này dễ dàng, mời các bạn theo dõi bài viết "Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung"

  • Hướng dẫn kiểm tra lỗi chính tả tiếng Việt trên Word tự động

    Theo dõi hướng dẫn kiểm tra lỗi chính tả tiếng Việt trên Word tự động dưới đây để giúp bạn tránh được những lỗi sai chính tả không đáng có mỗi khi phải thực hiện soạn thảo văn bản trên Word. Mời các bạn tham

  • Cách định dạng bảng trong Word

    Bạn đã biết được bao nhiêu về tính năng tạo bảng trong Word và cả cách định dạng bảng trong Word. Vấn đề này không hề khó nhưng lại được ít người quan tâm mặc dù bảng là công cụ rất hay được sử dụng để tạo các bảng báo cáo trong Word.

  • Hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Google Sheets

    Hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Google Sheets sẽ giúp bạn sắp xếp, trình bày những con số trên dịch vụ bảng tính trực tuyến này trở nên trực quan và dễ nhìn hơn. Để biết chi tiết hơn về cách ngăn cách số hàng nghìn bằng dấu phấy trên Google Sheets, hay theo dõi kỹ hướng dẫn dưới đây.

  • Cách mở PowerPoint trên máy tính, mở file ppt, pptx

    Tổng hợp 5 cách mở PowerPoint trên máy tính, mở file ppt, pptx dễ dàng. Cùng Taimienphi.vn tìm hiểu các cách khởi động PowerPoint trên máy tính trong bộ công cụ Microsoft Office một cách nhanh chóng thông qua bài viết dưới đây nhé.

  • Cách xóa ghi chú, comment trong Excel

    Để người xem dễ dàng đọc và hiểu tài liệu bảng tính hơn, người tạo thường chèn thêm ghi chú, comment vào những vị trí cần diễn giải. Nhưng nếu như bạn không cần xuất hiện phần này thì bạn có thể thực hiện theo cách xoá

  • Hàm làm tròn số nguyên trong Excel

    Hiện nay có khá nhiều hàm làm tròn số nguyên trong Excel như FLOOR, Round ... vì thế nó gây sự nhiễu loạn cho người sử dụng công cụ bảng tính tuyệt vời này, khiến họ không biết đâu là công thức mà họ cần sử dụng nhất, phù hợp với yêu cầu của người đưa ra. Vì thế Taimienphi.vn sẽ có câu trả lời dành cho bạn được đưa ra dưới đây.

  • Cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016

    Bài viết Cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016 sẽ giúp các bạn có được cái nhìn rõ hơn các chức năng của Ribbon như ẩn - hiện Ribbon, thêm - xóa lệnh, thêm - xóa tab, nhập - xuất Ribbon,.. và nhiều chức năng khác. Mời các bạn theo dõi.

  • Cách tạo khung cho đoạn văn bản trong Word

    Việc tạo khung cho đoạn văn bản trong Word là thứ mà bạn sẽ phải thường xuyên cần đến trong các bài báo cáo của mình. Và để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này thì trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tạo khung chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007 và Word 2003 nhé.

 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá