Danh mục con

Cách xóa số trang trong Word, bỏ đánh số trang

Việc xóa số trang trong Word, bỏ đánh số trang là kỹ năng cơ bản mà người dùng nào cũng phải nắm được trong quá trình chỉnh sửa file văn bản. Tuy nhiên nếu như bạn là người dùng mới và bỡ ngỡ với các phiên bản Word khác nhau thì bài viết dưới đây là những chia sẻ giúp bạn thực hiện điều đó.

Cách tạo bookmark trong word 2016 đơn giản

Microsoft Word là một trong những trình soạn thảo văn bản nhất hiện nay với nhiều tính năng mạnh mẽ hỗ trợ người dùng, trong đó có tính năng bookmark để đánh dấu đoạn văn bản để người dùng có thể tìm kiếm dễ hơn, hướng dẫn tạo bookmark trong Word 2016 đơn giản dưới đây sẽ chỉ ra cách làm cho bạn.

Cách chỉnh sửa file PDF trực tiếp giống như file Word

Có một phương pháp giúp người dùng có thể chỉnh sửa file PDF trực tiếp như file Word thông thường rất độc đáo mà Taimienphi.vn muốn giới thiệu đến các bạn trong bài viết này.

Khoảng cách chuẩn giữa các dòng trong Word

Nhiều người dùng mỗi ngày, mỗi tuần đều phải soạn thảo văn bản bằng Word, nhưng lại không chú ý nhiều đến khoảng cách chuẩn giữa các dòng trong Word hay cách trình bày Word đẹp. Nếu bạn bỏ ra vài giây để chỉnh khoảng cách chuẩn giữa các dòng trong Word, chắc chắn văn bản nhận lại sẽ đẹp và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets nhanh nhất

Tiến hành lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets, Excel trực tuyến giúp người dùng quản lý dữ liệu, trích xuất nội nhanh, chuyên nghiệp tiết kiệm thời gian hơn, theo dõi nội dung dưới đây để biết chi tiết cách thực hiện.

Cách bật document outline, mục lục bên trái Google Docs

Chipu 25/09/2018 10:12:00
Thực hiện cách bật document outline, mục lục bên trái Google Docs là rất cần thiết, giúp bạn biết được cấu trúc, điều hướng lại mục lục dễ dàng, đúng chuẩn. Bên cạnh đó, người xem tài liệu cũng dễ dàng hình dung được tài liệu nói về cái gì, tổng quát từng phần.

Sử dụng hiệu quả công cụ kiểm tra văn bản trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Công cụ kiểm tra văn bản có sẵn trong Word hỗ trợ chúng ta phát hiện các lỗi sai chính tả, từ đó sửa chữa kịp thời trước khi in, tuy nhiên, tính năng này rất ít được người dùng sử dụng nếu như không muốn nói là không ai dùng, vì thế, bài viết này, Taimienphi sẽ chia sẻ cách check văn bản Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 bằng công cụ có sẵn nhé

5 mẹo in Excel ai dùng cần biết

Bạn vừa làm việc và chỉnh sửa trên một bảng tính Excel với cả đống dữ liệu. Sau khi đã sắp xếp, cập nhật và định dạng bảng tính theo ý muốn và bạn in bảng tính này để làm việc, hoặc để bàn giao cho người khác, Tuy nhiên kết quả bạn nhận được là một bảng tính không khác gì đống “hỗn độn” sau khi in. Dưới đây là 5 mẹo in Excel ai dùng cần biết để có thể tự mình in bảng tính Excel một cách hoàn chỉnh và bắt mắt mà không bị lỗi.

Cách chuyển đổi file docx sang doc, word doc sang docx

Nguyễn Long Thịnh 23/09/2018 11:15:00
Người dùng Microsoft Word ở các phiên bản cũ thường gặp phải vấn đề không đọc được file docx. Bạn cần nâng cấp phiên bản mới của Word để đọc các file này. Ngoài ra bạn cũng có thể chuyển đổi file docx sang doc, chuyển định dạng file word doc sang docx để mở file nhanh chóng nhất.

Cách lưu biểu đồ Excel theo dạng PDF

Do sự phổ biến của định dạng mà có nhiều ứng dụng hỗ trợ xuất sang định dạng PDF và MS Office. Bạn có thể dễ dàng tạo một tài liệu trong MS Word và xuất tài liệu đó thành file PDF, tương tự như vậy bạn cũng có thể xuất một bảng tính Excel sang PDF. Nếu đang tìm kiếm giải pháp để xuất và lưu biểu đồ Excel theo dạng PDF chứ không phải toàn bộ bảng tính, dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn lưu biểu đồ Excel theo dạng PDF.

Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung

Với cách gộp ô thông thường trên Excel, khi gộp 2 ô trở lên đều có nội dung bạn sẽ phải lựa chọn giữa nội dung của một trong 2 ô, vậy cách để gộp cả 2 mà không làm mất nội dung sẽ phải thực hiện như thế nào, với hàm ConcateNate, bạn có thể thực hiện việc này dễ dàng, mời các bạn theo dõi bài viết Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung

Hướng dẫn kiểm tra lỗi chính tả tiếng Việt trên Word tự động

Nắm được cách kiểm tra lỗi chính tả tiếng Việt trên Word tự động sẽ giúp bạn viết đúng những từ ngữ khó phát âm và khó viết, phát hiện lỗi chính tả tiếng Việt và sửa đổi nhanh chóng. Chi tiết về cách thực hiện sẽ được Taimienphi hướng dẫn cụ thể trong bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng theo dõi.

Cách định dạng bảng trong Word

Bạn đã biết được bao nhiêu về tính năng tạo bảng trong Word và cả cách định dạng bảng trong Word. Vấn đề này không hề khó nhưng lại được ít người quan tâm mặc dù bảng là công cụ rất hay được sử dụng để tạo các bảng báo cáo trong Word.

Hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Google Sheets

Hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Google Sheets sẽ giúp bạn sắp xếp, trình bày những con số trên dịch vụ bảng tính trực tuyến này trở nên trực quan và dễ nhìn hơn. Để biết chi tiết hơn về cách ngăn cách số hàng nghìn bằng dấu phấy trên Google Sheets, hay theo dõi kỹ hướng dẫn dưới đây.

Cách xóa ghi chú, comment trong Excel

Duy Vinh 17/09/2018 16:18:22
Để người xem dễ dàng đọc và hiểu tài liệu bảng tính hơn, người tạo thường chèn thêm ghi chú, comment vào những vị trí cần diễn giải. Nhưng nếu như bạn không cần xuất hiện phần này thì bạn có thể thực hiện theo cách xoá ghi chú, comment trong Excel dưới đây

Hàm làm tròn số nguyên trong Excel

Nguyễn Cảnh Nam 17/09/2018 09:35:00
Hiện nay, hàm làm tròn số nguyên trong Excel có rất nhiều như FLOOR, Round .... Điều này gây ra khó khăn cho bạn, biết nên sử dụng hàm nào cho phù hợp. Để giải quyết bài toán này, các bạn cùng tham khảo chia sẻ, lời giải đáp của Taimienphi.vn nhé.

Cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016

Bài viết Cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016 sẽ giúp các bạn có được cái nhìn rõ hơn các chức năng của Ribbon như ẩn - hiện Ribbon, thêm - xóa lệnh, thêm - xóa tab, nhập - xuất Ribbon,.. và nhiều chức năng khác. Mời các bạn theo dõi.

Cách tạo khung cho đoạn văn bản trong Word

Việc tạo khung cho đoạn văn bản trong Word là thứ mà bạn sẽ phải thường xuyên cần đến trong các bài báo cáo của mình. Và để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này thì trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tạo khung chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007 và Word 2003 nhé.

Cách lọc, xoá dữ liệu trùng lặp trong file Excel

Duy Thành 14/09/2018 09:23:00
Cách lọc, xoá dữ liệu trùng lặp trong file Excel sẽ hướng dẫn cho bạn sử dụng một trong những tính năng tuyệt vời của phần mềm bảng tính Excel, giúp cho bạn dễ dàng phần loại, lọc những dữ liệu trùng lặp trong hàng trăm, hàng ngàn dữ liệu một cách nhanh chóng

Sửa lỗi chữ cách không đều trong Word khi căn lề

An Nguy 14/09/2018 08:27:00
Lỗi chữ cách không đều trong Word là tình trạng khá phổ biến xảy ra với mọi đối tượng người sử dụng, đặc biệt là người mới vì không phải lúc nào cũng có đầy đủ kiến thức sử dụng Word và xử lý các lỗi trên.

Cách gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel không bị mất dữ liệu

Cách gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel không bị mất dữ liệu sẽ hướng dẫn cho bạn có thể dễ dàng gộp nhiều ô chứa dữ liệu thành một ô dữ liệu lớn hoàn chỉnh mà vẫn giữ nguyên được những giá trị của những ô cũ. Để nắm rõ hơn, bạn đọc hãy theo dõi và thực hiện theo từng bước hướng dẫn dưới đây nhé

Các cách viết số 0 ở đầu dãy số trong Excel

Các cách viết số 0 ở đầu dãy số trong Excel sẽ giúp cho bạn vô hiệu hoá đi tính năng tự động loại bỏ số 0 ở đầu dãy số, giúp cho bạn thực hiện thao tác lập danh sách những dãy số có một hoặc nhiều số 0 ở trước dễ dàng hơn

Cách thêm hàng trong Excel 2013

Excel 2013 là phần mềm bảng tính thông dụng với nhiều chức năng mới được cập nhật so với những phiên bản trước, nếu như bạn đang sử dụng phiên bản Excel này và không biết cách làm thế nào để có thể thêm một hoặc nhiều hàng vào trong bảng tính của mình thì bài viết dưới đây, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách thêm hàng trong Excel 2013 chi tiết nhất.

Giãn dòng trong Excel như thế nào là chuẩn

Khi bảng tính Excel của bạn có những dòng to, nhỏ không thực sự chính xác thì để giãn dòng trong Excel như thế nào là chuẩn? giúp cho những hàng bảng tính đó có kích thước bằng nhau chính xác nhất? Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn căn chỉnh hàng trong Excel chính xác nhất mà không gặp bất kỳ khó khăn nào

Cách đổi dấu chấm thành dấu phẩy ngăn cách hàng nghìn trong Google Sheets

Trần Hoạt 10/09/2018 05:15:00
Nếu như bảng tính Google Sheets của bạn đang hiển thị dấu chấm để ngăn cách hàng nghìn nhưng bạn muốn chuyển thành dấu phẩy thì hướng dẫn dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đổi dấu chấm thành dấu phẩy ngăn cách hàng nghìn trong Google Sheets chi tiết và cụ thể.





Mới cập nhật