Danh mục con

Hàm tạo khoảng trắng trong Excel

Bạn có một danh sách học sinh nhưng toàn bộ họ và tên học sinh đều được viết dính liền nhau như: "NguyễnVănHòa" do bạn kết xuất, lấy file từ một nguồn khác trên mạng và bạn muốn tạo khoảng trống trước mỗi chữ cái với chữ hoa để tách các từ, và kết quả bạn muốn là: "Nguyễn Văn Hòa". Cùng theo dõi thủ thuật dùng Hàm tạo khoảng trắng trong Excel để xử lý.

Cách đánh số thứ tự cho bảng Table trong Word

Nguyễn Thành Nam - NTN 29/01/2019 08:08:00
Làm việc với Word bạn sẽ thấy việc đánh số thứ tự sẽ khác so với Excel. Trong Excel bạn chỉ cần một vài thao tác rất đơn giản là bạn đã có thể đánh số thứ tự xong. Tuy nhiên Đánh số thứ tự cho bảng Table trong Word thì thao tác sẽ phức tạp hơn một chút. Hãy cùng theo dõi bài thủ thuật dưới đây để hiểu hơn nhé!

Cách viết dấu mũi tên trong Word

Làm việc và soạn thảo, sẽ có lúc bạn cần viết dấu mũi tên trong Word hoặc khi trình bày một đoạn văn cần sơ đồ, hình khối... khi đó biểu tượng mũi tên sẽ được bạn sử dụng nhiều nhất, nếu bạn chưa biết cách viết, vẽ dấu mũi tên trên Word, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn xóa khoảng trắng giữa các chữ trong Word

Trọng Tâm 28/01/2019 08:27:13
Xóa khoảng trắng giữa các chữ trong Word việc mà mỗi khi gõ văn bản xong chúng ta phải làm để kiểm tra lại các lỗi chính tả hoặc khi bạn nhận một file mới nào đó sai về định dạng cũng có thể áp dụng cách xóa khoảng trắng giữa các chữ trong Word.

Sửa lỗi không xuống dòng trong Excel

Trần Hoạt 28/01/2019 07:57:42
Đôi khi trong quá trình làm việc với Excel, bạn gặp rắc rối với việc không thể xuống dòng trong ô hay bảng tính, gây trở ngại không cần thiết cho công việc, vì thế, để sửa lỗi không xuống dòng trong Excel, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Tổng hợp dữ liệu từ nhiều Sheet trong Excel

Làm việc với Excel trong trường hợp file có nhiều dữ liệu trên các Sheet khác nhau và bạn cần phải tổng hợp dữ liệu của tất các Sheet lại để làm báo cáo thì bạn có thể tham khảo thủ thuật Tổng hợp dữ liệu từ nhiều Sheet trong Excel được viết sau đây.

Cách viết dấu suy ra trong Word

Phạm Nhất Vương 27/01/2019 13:23:00
Làm việc với Word, nhất là khi soạn thảo trong Toán học, Hóa hoc... bạn hay sử dụng và viết dấu suy ra trong Word, vậy cách viết dấu suy ra thao tác như thế nào? Mời bạn đọc theo dõi thủ thuật trong bài viết dưới đây để hiểu hơn nhé.

Tổng hợp dữ liệu theo nhóm trong Excel

Bạn đang tổng hợp dữ liệu trên Excel và theo yêu cầu công việc bạn cần Tổng hợp dữ liệu theo nhóm trong Excel để làm báo cáo, tổng hợp, hãy cùng chúng tôi thực hiện việc tổng hợp dữ liệu theo nhóm trên Excel trong bài thủ thuật dưới đây.

Cách viết dấu tương đương trong Word

Nguyễn Cảnh Nam 26/01/2019 13:18:00
Khi bạn soạn thảo văn bản cho các môn như Toán học, Hóa học... chắc hẳn bạn hay sử dụng và viết dấu tương đương trong Word. Vậy cách viết dấu tương đương thao tác như thế nào? Mời bạn đọc theo dõi thủ thuật trong bài viết dưới đây để hiểu hơn nhé.

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word

Bạn đang soạn thảo văn bản bằng MS Word và muốn tạo dòng kẻ ngang trong Word mà chưa biết cách thực hiện, hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn biết cách tạo và xóa dòng kẻ ngang trong Word dễ làm nhất, giúp bạn đạt hiệu quả cao khi làm việc.

Sắp xếp dữ liệu trong Excel 2016

Thuỳ Chi 24/01/2019 08:07:00
Trong quá trình làm việc với Excel, khi các dữ liệu bạn nhập hay bạn thực hiện các hàm tính toán thì những dữ liệu đó sẽ không được sắp xếp theo một trình tự nào cả, do vậy, việc bạn sắp xếp dữ liệu trong excel đối với các dữ liệu đã nhập và dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc làm cần thiết lúc này.

Sửa lỗi tự nhảy ngày tháng trong Excel

Lỗi tự nhảy ngày tháng trong Excel chắc hẳn bạn đã từng gặp khi sử dụng với Excel, đặc biệt là những bạn thường xuyên sử dụng Excel hoặc bạn là kế toán thường xuyên sử dụng Excel. Nếu bạn đã từng gặp lỗi này mà chưa rõ về cách xử lý thì cùng xem cách sửa lỗi này trong bài viết dưới đây nhé.

Cách phá Password Excel 2016

Bạn có một file Excel rất cần mở để sử dụng nhưng phát hiện ra file đó có chứa mật khẩu bảo vệ và hiện bạn không thể nhớ được mật khẩu nên bạn không mở được? Bạn đang loay hoay để tìm phương án xử lý? hướng dẫn dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách để phá pass Excel cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện.

Công thức tính tổng thời gian trong Excel, cộng thời gian

Duy Vinh 22/01/2019 07:11:00
Trong Excel có rất nhiều cách để tính được tổng thời gian, chẳng hạn như tổng số thời gian bạn làm việc trong ngày, tháng hay tổng số thời gian đi muộn, và các công thức tính tổng thời gian trong Excel, cộng thời gian đó sẽ được giải thích ngay dưới đây để giúp bạn đọc hiểu hơn.

Chèn ký tự đặc biệt trong Excel 2016

Ký tự đặc biệt là những ký tự không có sẵn trong bộ gõ khi sử dụng bàn phím, khi muốn sử dụng bạn phải chèn ký tự đặc biệt trong Excel 2016 thì mới có, vậy cách chèn ký tự đặc biệt đó có khó không, các thao tác như thế nào? Hướng dẫn dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.

Lặp lại tiêu đề bảng trên trang tiếp theo trong Word

Cao Thắng 21/01/2019 06:29:00
Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn biết cách lặp lại tiêu đề bảng trên trang tiếp theo trong Word. Thao tác này sẽ giúp bạn theo dõi tiêu đề của bảng khi dữ liệu bảng trên Word quá dài, đây là một thao tác khá đơn giản nhưng nếu bạn mới làm quen với Word thì bài viết này sẽ rất hữu ích.

Lặp lại tiêu đề trong Word 2016

Trong Word bạn cũng có thể tạo bảng và nếu bạn làm việc với bảng dài, nó sẽ chạy trên nhiều trang, bạn có thể thiết lập lại bảng sao cho các hàng tiêu đề bảng hoặc hàng xuất hiện trên mỗi trang là tự động thì lúc này bạn cần nghĩ tới cách lặp lại tiêu đề trong Word 2016.

Cách chèn video vào Excel

Tương tự như trong Word bạn cũng có thể chèn video vào Excel để tăng độ hấp dẫn nội dung qua đó thể hiện bạn là một người rất chuyên nghiệp khi làm việc với công cụ Excel.

Cách tạo Footnote trong Word 2016

Nguyễn Cảnh Nam 19/01/2019 08:19:00
Trong soạn thảo văn bản Word, khi viết tài liệu, làm luận văn... người ta thường tạo chú thích hay còn gọi là tạo Footnote trong Word để giải thích rõ hơn ý của một từ hay một nhóm từ, qua đó giúp người đọc hiểu hết được ý nghĩa của từ hay nhóm từ đó mà người viết muốn truyền đạt.

Cách viết độ C trong Word 2016

Làm thế nào để chèn biểu tượng độ C trong Word 2016 trong khi bạn mới làm quen với Word và chưa thành thạo lắm, cách viết độ C có dễ như khi bạn chèn chỉ số trên hoặc dưới hay không thì thủ thuật dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.

Sử dụng Advanced Filter trong Excel 2016

Nguyễn Ngọc Thuỷ 17/01/2019 06:32:00
Việc sử dụng Advanced Filter trong Excel thành thạo sẽ giúp bạn không cần phải thực hiện thủ công để tìm kiếm những giá trị phù hợp với điều kiện đặt ra mà tính năng này sẽ dựa vào điều kiện mà bạn thiết lập để lọc dữ liệu qua đó giúp bạn tăng hiệu suất khi làm việc với Excel.

Hàm tách họ và tên trong Excel, hàm Left, Right

Khi làm việc với Excel nhiều khi bạn thường để Họ và tên chung trong một cột nhưng khi làm việc trong một số trường hợp bạn lại cần tách ra thành cột Họ tên đệm và cột Tên hoặc cột Họ và cột Tên đệm với Tên, vậy cách tách sẽ làm thế nào? Mời bạn theo dõi thủ thuật Tách họ và tên trong Excel để biết cách thực hiện.

Hướng dẫn ẩn, hiện text trên Word

Phương Anh 16/01/2019 10:20:00
Khi bạn soạn thảo văn bản, tài liệu trên Word nhưng máy tính bạn đang dụng lại có nhiều người cùng sử dụng và bạn muốn ẩn một số chữ hoặc một đoạn văn bản để người khác đọc bình thường không biết và không nhìn thấy, mời bạn theo dõi thủ thuật ẩn, hiện text trên Word dưới đây để biết cách thực hiện.

Hướng dẫn tạo mã vạch trong Word, Excel

Để tạo mã vạch hay còn gọi là Barcode thì chúng ta hay tìm đến các phần mềm tạo mã vạch chuyên nghiệp. Tuy nhiên có một cách đơn giản và dễ thực hiện được trên chính ngay chương trình Word hay Excel của bạn. Mời bạn theo dõi hướng dẫn tạo mã vạch trong Word, Excel ngay sau đây.

Lọc dữ liệu trong LibreOffice

Thuỳ Chi 15/01/2019 10:04:00
Tương tự như Excel hay OpenOffice Calc bạn cũng có thể lọc dữ liệu trong LibreOffice Calc, về cơ bản tính năng lọc trong LibreOffice cơ bản giống như Excel hay OpenOffice, mời bạn cùng tìm hiểu về tính năng này trong bài viết dưới đây.





Mới cập nhật

  • Chỉnh khoảng cách giữa các chữ trong Word chuẩn như thế nào

    Có bạn gửi thắc mắc lên Taimienphi.vn hỏi về cách chỉnh khoảng cách giữa các chữ trong Word chuẩn như thế nào là đúng, là chuẩn, là phù hợp với văn bản đang sử dụng? Mời bạn gửi thắc mắc cùng độc giả xem bài hướng dẫn giãn, chỉnh khoảng cách chữ trong Word dưới đây để biết cách thực hiện nhé.

  • Sửa lỗi bị mất chữ khi nhập nội dung trong Word

    Trong quá trình soạn thảo văn bản, việc gặp một số lỗi khi dùng thì ít nhiều khi sử dụng chắc hẳn cũng đã từng gặp phải, chẳng hạn như lỗi mất chữ khi nhập nội dung trong Word, hay gõ dấu sẽ bị mất chữ... Vậy nguyên nhân và cách xử lý sẽ như thế nào? Mời bạn theo dõi cách khắc phục lỗi trong bài viết dưới đây của Taimienphi.vn.

  • Sử dụng hàm Index tạo biểu đồ tương tác trong Excel

    Bạn đã bao giờ sử dụng hàm Index tạo biểu đồ tương tác trong Excel chưa? Việc dùng hàm Index để tạo biểu đồ tương tác trên Excel có gì khó và phức tạp không? Trong hướng dẫn dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu và hướng dẫn bạn biết cách dùng hàm tính toán Index để tạo nhanh một biểu đồ tương tác.

  • Cách cài song song Office 2007 và 2013 trên cùng máy tính

    Về cơ bản thì Office Office 2013 là phiên bản kế tiếp của Office 2007 tuy nhiên vẫn có công việc mà người dùng cần phải sử dụng song song 2 phiên bản này, vậy liệu có thể cài song song Office 2007 và 2013 trên cùng máy tính được hay không ?

  • Cách lọc dữ liệu trên Excel

    Bài viết hôm nay, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn học cách lọc dữ liệu trên Excel theo các cách khác nhau như: tạo bộ lọc cho giá trị ký tự, cho chữ số, ngày tháng năm, cách dùng bộ lọc để tìm kiếm, cách dùng để lọc bàng màu sắc hay lọc giá trị của ô được chọn.

  • Cách tạo mẫu phiếu thu trong Excel

    Bài viết tiếp theo hôm nay, Taimienphi.vn sẽ giới thiệu và hướng dẫn bạn cách tạo mẫu phiếu thu trong Excel mới nhất theo thông tư 133 của Bộ tài chính. Mời bạn cùng theo dõi.

  • Thêm font chữ đẹp, nghệ thuật cho file Powerpoint

    Để bài trình chiếu, thuyết trình của bạn sinh động, chuyên nghiệp thì việc thêm Font chữ đẹp, nghệ thuật cho file Powerpoint là việc bạn nên làm vì thao tác để cài thêm font chữ, cũng như tìm kiếm những Font chữ đẹp, font chữ nghệ thuật không hề khó.

  • Thêm font chữ vào file Excel

    Việc cài thêm font chữ vào file Excel cũng tương tự như thao tác bạn add font bình thường cho máy tính vậy. Để rõ hơn các thao tác thực hiện, qua đó giúp file Excel của bạn kịp thời có được font chữ mong muốn và đọc được thông tin trên Excel, mời bạn theo dõi chi tiết cách add font trong bài viết dưới đây.

  • Cách xóa gạch chân trong Header and Footer

    Một thủ thuật đơn giản nhưng không phải ai cũng qwuan tâm để ý hay biết đến nó là cách xóa gạch chân trong Header and Footer. Với thủ thuật trên sẽ giúp cho không ít người dùng đang sử dụng Word loại bỏ phiền toái bởi dấu gạch chân do vô tình tạo ra trong quá trình tạo các trang.

  • Cách chia văn bản thành nhiều cột trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016

    Có rất nhiều kiểu trình bày văn bản khác nhau và chia văn bản thành nhiều cột trong Word là một trong số những cách xắp xếp chữ viết khá hay được áp dụng trong văn bản hiện nay. Với hướng dẫn dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách để chia văn bản thành nhiều cột trong Word 2016,2013, 2010, 2007, 2003.

 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá