Danh mục con

Cách tạo chú thích, Comment trong Excel

Bạn hoàn toàn có thể tạo chú thích, Comment trong bảng tính Excel giúp chú thích, giải thích một cách chi tiết về bảng tính của mình, giúp người đọc dễ dàng hiểu về các nội dung có trong bảng tính, bạn cũng có thể thực hiện các thiết lập, tùy chỉnh cho các chú thích này như ẩn/hiện chú thích,... Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để biết cách tạo chú thích, Comment trong bảng tính Excel.

Cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA

Thuỳ Dương 16/04/2018 10:20:00
Phần mềm Excel cung cấp nhiều giải pháp sắp xếp dữ liệu nhanh, cho phép bạn phân loại tập hợp dữ liệu qua biểu tượng sắp xếp dữ liệu trong thanh ribbon hoặc qua hộp thoại phân loại dữ liệu. Nếu bạn đang thắc mắc nguyên nhân Taimienphi.vn muốn nhắc đến cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA thay vì áp dụng hai cách trên, thì câu trả lời rất đơn giản: đây là giải pháp cực kỳ hữu ích khi bạn cần định dạng và sắp xếp các nhóm dữ liệu theo ngày hay theo tuần theo thứ tự nhất định.

Hướng dẫn in Excel trên 1 trang giấy A4, vừa khít khổ giấy

Bạn phải làm gì để có thể in Excel trên 1 trang giấy A4 khi mà file của bạn thuộc dạng quá khổ so với quy chuẩn. Đừng nóng vội vì để vừa khít khổ giấy khi in không phải là khó với những lời khuyên sau đây của chúng tôi.

Cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in, áp dụng 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in, thao tác này sẽ giúp cho bạn có thể theo dõi tiêu đề của bảng tính khi bảng tính của bạn quá dài khi in được tiện lợi hơn, đây là một thao tác đơn giản nhưng nếu bạn mới làm quen với Excel thì đây có lẽ cũng một khó khăn, mời các bạn theo dõi cách lặp lại tiêu đề trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 khi in dưới đây.

Cách in Excel 2010, 2007, 2003, 2013, 2016

Nếu bạn vẫn chưa biết cách in Excel 2010, 2007, 2003, 2013, 2016 thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách in Excel với đầy đủ các thiết lập khi in, cách căn chỉnh lề. Mời các bạn theo dõi.

Xuống dòng trong Excel 2013

Cách xuống dòng trong Excel 2013 nói riêng hay Excel nói chung là thắc mắc của nhiều người dùng khi soạn thảo văn bản trong Excel gặp những đoạn văn quá dài khiến bị tràn ô. Vậy làm cách nào để có thể xuống dòng trong excel 2013? Tham khảo ngay bài viết dưới đây với những cách để bạn dễ dàng thực hiện việc xuống dòng trên Excel 2013.

Excel - Làm xuất hiện số 0 trước số điện thoại di động

Thêm, làm xuất hiện số 0 điện thoại trong Excel bạn có biết đây là tính năng gì không? Nó thực ra là vấn đề khá lớn với người sử dụng Excel khi không biết làm thế nào để làm xuất hiện số 0 điện thoại trong Excel bởi trong hệ thống Excel sẽ mặc định bỏ qua số 0 này.

Cách căn đều chữ trong Excel

Gần đây Taimienphi.vn có nhận được câu hỏi từ phía một bạn độc giả rằng "Em muốn hỏi về cách căn đều chữ trong Excel, em muốn căn đều chữ 2 bên như Word những không biết làm thế nào". Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho thắc mắc của bạn độc giả ở trên cũng như các bạn đọc có cùng câu hỏi.

Cách chèn ký tự đặc biệt trong Excel

Lê Thị Thuỷ 21/03/2018 00:00:00
Chèn ký tự đặc biệt trong Excel là thủ thuật đơn giản để bạn có thể nhập các biểu tượng ngoại tệ, thương hiệu và bản quyền... Những biểu tượng này thường có sẵn trong hộp thoại Symbol, tuy nhiên không phải ai cũng có thể tìm thấy chúng. Chính vì vậy mà bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để chèn ký tự đặc biệt trong Excel đơn giản nhất nhé.

Cách vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel

Vẽ biểu đồ hình cột trong Excel sẽ giúp cho văn bản của bạn trở nên trực quan, dễ hiểu giúp người đọc dễ dàng nắm bắt thông tin hơn thay vì chỉ có những chữ và con số đơn điệu, nhàm chán. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel. Mời các bạn theo dõi.

Cách tạo biểu đồ, đồ thị trong Google Sheets

Tính năng tạo biểu đồ trong Google Sheets cho phép người dùng vẽ biểu đồ, đồ thị khiến cho văn bản dễ dàng truyền tải thông tin đến người đọc hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng các bạn cách tạo biểu đồ, đồ thị trong Google Sheets

Cách vẽ biểu đồ, đồ thị trong Excel

Trần Hoạt 14/03/2018 00:38:00
Vẽ biểu đồ, đồ thị sẽ giúp cho văn bản trở nên trực quan, thú vị hơn là sử dụng những con chữ khô khan. Nếu bạn vẫn chưa biết cách vẽ biểu đồ, đồ thị trong Excel thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về cách vẽ nhé.

Cách vẽ biểu đồ 2 trục tung trên Excel

Biểu đồ 2 trục tung là loại biểu đồ hiển thị 2 hay nhiều giá trị cùng một lúc và tương ứng với nhau chứ không phải dạng so sánh. Cách vẽ biểu đồ 2 trục tung trên Excel cũng vô cùng đơn giản nếu như bạn đã từng vẽ biểu đồ Excel hoặc xem các bài viết hướng dẫn trên Taimienphi.vn.

Cách tạo biểu đồ động trong Excel

Tạo biểu đồ động trong Excel là phương pháp giúp bạn có những bảng biểu so sánh trực quan nhất và dùng để hiển thị nhiều giá trị cùng một lúc, cách tạo biểu đồ động trong Excel không quá khó nhưng lại đòi hỏi kết hợp nhiều tính năng lại với nhau.

Các hàm ngày tháng trong Excel

Các hàm ngày tháng trong Excel thường ít được quan tâm vì hầu hết người dùng Excel thường tập trung vào các hàm tính toán với con số. Tuy nhiên, các hàm ngày tháng lại khá quan trọng đối với các bạn làm trong lĩnh vực kế toán, tài chính, quản lý thời gian, tính chi phí sinh hoạt hàng tháng... Do vậy, nếu như bạn đọc thực sự quan tâm thì những hàm ngày tháng trong Excel mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ thực sự hữu ích để áp dụng trong công việc hàng ngày của bạn.

Cách di chuyển nhanh đến một ô trên excel

Gần đây Taimienphi.vn có nhận được câu hỏi từ phía một bạn độc giả tên Nam như sau "Ví dụ em đang chọn vào ô A1 trên Excel, em muốn di chuyển nhanh đến một ô khác thì làm thế nào, mong nhận được hướng dẫn cách di chuyển nhanh đến một ô trên excel". Mời bạn Nam cũng như các bạn độc giả có cùng thắc mắc tham khảo bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu cách di chuyển nhanh đến một ô trên excel.

Quên mật khẩu file Excel làm sao để lấy lại?

Bạn sẽ làm gì khi quên mật khẩu file Excel và phải làm thế nào để lấy lại khi quên mật khẩu file Excel. Nếu bạn đang loay hoay tìm cách khắc phục tình trạng trên thì hãy thử làm theo các phương án dưới đây của Taimienphi.vn.

Ẩn hiện dữ liệu trong Excel

Có rất nhiều cách giúp bạn ẩn dữ liệu trong Excel một cách nhanh chóng, giúp bạn ẩn đi các dữ liệu không muốn để người khác nhìn thấy nhưng vẫn đảm bảo công thức, dữ liệu đó có thế sử dụng, thay đổi hay update thoải mái.

Cách lập sổ Nhật ký chung trong Excel kế toán

Lập sổ nhật ký chung trong Excel sẽ giúp các doanh nghiệp giải được bài toán quản lý, thông kê hàng hóa cũng như mọi hoạt động quản lý của công ty, đối với một kế toán mới vào nghề thì việc lập sổ nhật ký chung trong Excel cũng rất khó khăn nếu như không nắm được các kiến thức căn bản.

Cách tạo Hyperlink, liên kết trong Excel

Tạo Hyperlink trong Excel giúp văn bản của bạn hoàn thiện hơn. Chỉ với 1 click, các bạn đã có thể truy cập liên kết trong bài. Làm theo hướng dẫn sau đây nếu chưa biết cách tạo Hyperlink trong Excel nhé.

Cách tìm Hyperlink trên Excel

Thuỳ Dương 04/03/2018 10:15:00
Nếu muốn tìm các link được chèn trong bảng tính Excel, thông thường các bạn sẽ phải sử dụng các thao tác thủ công, việc này sẽ mất rất nhiều thời gian. Bài viết dưới dây sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm Hyperlink trên Excel nhanh và đơn giản nhất.

Excel - Hàm COUNTIFS, Hàm thống kê có điều kiện, ví dụ và cách dùng

Trong số những hàm cơ bản của Excel thì hàm COUNTIFS là một trong những hàm bạn phải sử dụng khá nhiều. Hàm thống kê có điều kiện dùng để đếm số ô cùng thảo mãn 1 hay nhiều điều kiện khác nhau. Vậy cách sử dụng hàm thống kê có điều kiện COUNTIFS như thế nào, và tác dụng cụ thể nó ra sao mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của Taimienphi.

Cách làm sổ sách kế toán trên Excel

Nguyễn Cảnh Nam 02/03/2018 10:15:00
Làm sổ sách kế toán trên Excel có khó hay không và phải bắt đầu làm sổ sách kế toán trên Excel làm sổ sách kế toán trên Excel từ đâu ? đó luôn là những câu hỏi Taimienphi.vn nhận được bởi các độc giả là sinh viên mới ra trường của ngành kế toán, chính vì thế trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm sổ sách kế toán trên Excel.

Sử dụng AutoRecover Excel khôi phục file bị tắt máy đột ngột

AutoRecover Excel là chế độ cho phép người dùng khôi phục file Excel cũ trong trường hợp máy tính có sự cố hoặc chính phần mềm Excel xảy ra, hãy cùng xem cách sử dụng AutoRecover Excel khôi phục file như thế nào nhé.

Cách mở 2 file Excel trên cùng một màn hình

Nếu có 2 hoặc nhiều file Excel khác nhau, và bạn muốn mở các file này trên cùng một màn hình. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách mở 2 file Excel trên cùng một màn hình để bạn có thể làm việc với nhiều file Excel hiệu quả hơn.





Mới cập nhật

  • Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung

    Với cách gộp ô thông thường trên Excel, khi gộp 2 ô trở lên đều có nội dung bạn sẽ phải lựa chọn giữa nội dung của một trong 2 ô, vậy cách để gộp cả 2 mà không làm mất nội dung sẽ phải thực hiện như thế nào, với hàm ConcateNate, bạn có thể thực hiện việc này dễ dàng, mời các bạn theo dõi bài viết "Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung"

  • Hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Google Sheets

    Hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Google Sheets sẽ giúp bạn sắp xếp, trình bày những con số trên dịch vụ bảng tính trực tuyến này trở nên trực quan và dễ nhìn hơn. Để biết chi tiết hơn về cách ngăn cách số hàng nghìn bằng dấu phấy trên Google Sheets, hay theo dõi kỹ hướng dẫn dưới đây.

  • Cách xóa ghi chú, comment trong Excel

    Để người xem dễ dàng đọc và hiểu tài liệu bảng tính hơn, người tạo thường chèn thêm ghi chú, comment vào những vị trí cần diễn giải. Nhưng nếu như bạn không cần xuất hiện phần này thì bạn có thể thực hiện theo cách xoá

  • Cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016

    Bài viết Cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016 sẽ giúp các bạn có được cái nhìn rõ hơn các chức năng của Ribbon như ẩn - hiện Ribbon, thêm - xóa lệnh, thêm - xóa tab, nhập - xuất Ribbon,.. và nhiều chức năng khác. Mời các bạn theo dõi.

  • Cách lọc, xoá dữ liệu trùng lặp trong file Excel

    Cách lọc, xoá dữ liệu trùng lặp trong file Excel sẽ hướng dẫn cho bạn sử dụng một trong những tính năng tuyệt vời của phần mềm bảng tính Excel, giúp cho bạn dễ dàng phần loại, lọc những dữ liệu trùng lặp trong hàng

  • Cách gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel không bị mất dữ liệu

    Cách gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel không bị mất dữ liệu sẽ hướng dẫn cho bạn có thể dễ dàng gộp nhiều ô chứa dữ liệu thành một ô dữ liệu lớn hoàn chỉnh mà vẫn giữ nguyên được những giá trị của những ô cũ. Để nắm rõ

  • Cách cố định hàng tiêu đề trong Excel, khi cuộn chuột xuống

    Cách cố định hàng tiêu đề trong Excel, khi cuộn chuột xuống sẽ giúp bạn đối chiếu dữ liệu dễ dàng hơn. Thay vì cứ phải kéo lên cuộn xuống để kiểm tra xem giá trị đó thuộc cột nào, nằm trong cột giá trị nào thì bạn có

  • Các cách viết số 0 ở đầu dãy số trong Excel

    Các cách viết số 0 ở đầu dãy số trong Excel sẽ giúp cho bạn vô hiệu hoá đi tính năng tự động loại bỏ số 0 ở đầu dãy số, giúp cho bạn thực hiện thao tác lập danh sách những dãy số có một hoặc nhiều số 0 ở trước dễ dàng

  • Phím tắt Excel, mọi phiên bản 2003, 2007, 2010, 2016, 2013

    Phần mềm Excel được sử dụng rất nhiều tuy nhiên nếu bạn biết các phím tắt hỗ trợ cho người dùng thực hiện nhanh một lệnh hoặc chèn nhanh công thức. Sử dụng các tổ hợp phím tắt excel giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như tăng tốc độ xử lý dữ liệu, soạn thảo trong excel. Taimienphi.vn giới thiệu tới các bạn các tổ hợp phím tắt trong excel được tổng hợp đầy đủ nhất trong bài viết dưới đây

  • Cách thêm hàng trong Excel 2013

    Excel 2013 là phần mềm bảng tính thông dụng với nhiều chức năng mới được cập nhật so với những phiên bản trước, nếu như bạn đang sử dụng phiên bản Excel này và không biết cách làm thế nào để có thể thêm một hoặc nhiều hàng vào trong bảng tính của mình thì bài viết dưới đây, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách thêm hàng trong Excel 2013 chi tiết nhất.

 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá