Danh mục con

Cách chèn comment tự động vào Excel

Làm thế nào để chèn comment tự động vào Excel đây chính là câu hỏi mà Taimienphi.vn nhận được từ rất nhiều độc giả trong thời gian vừa qua và cụ thể vấn đề này ra sao và làm sao để có thể chèn comment tự động vào Excel.

Cách dùng các kiểu gạch chân trên Excel

Với hướng dẫn các kiểu gạch chân trên Excel chúng ta sẽ đi tìm hiểu về các kiểu chữ gạch chân trong Excel. Tính năng này vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng hiểu hết về nó cũng như cách sử dụng các kiểu gạch chân trên Excel sao cho hợp lý.

Sắp xếp dữ liệu trên bảng tính Excel

Bạn hoàn toàn có thể sắp xếp dữ liệu trên bảng tính Excel nếu các dữ liệu trên bảng tính Excel không được sắp xếp theo thứ tự bạn mong muốn, bạn có thể sắp xếp theo cột, theo ký tự từ A -> Z hoặc từ Z -> A, mời các bạn theo dõi bài viết "Excel - Sắp xếp dữ liệu trên bảng tính Excel" dưới đây nhé.

Cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel

Lê Thị Thuỷ 17/04/2018 13:12:00
Với cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách để sắp xếp tên theo đúng thứ tự trong trường hợp Excel luôn lấy họ của bạn để sắp xếp thay vì tên.

Hướng dẫn đánh số trang 1/2 trong Excel

Đỗ Bá Hưng 17/04/2018 09:31:00
Đánh số trang 1/2 trong Excel thường được sử dụng để đánh dấu và phân biệt số trang có trong Excel của bạn, tính năng trên mặc dù không được sử dụng nhiều như trên Word nhưng để đánh số trang 1/2 trong Excel không phải ai cũng biết cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất.

Cách tính Cộng, Trừ, Nhân Chia trong Excel

Duy Vinh 17/04/2018 04:18:00
Các phép tính Cộng, Trừ, Nhân Chia trong Excel là các phép tính cơ bản mà bất cứ ai sử dụng Excel đều phải biết. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho nhưng ai muốn làm quen Excel, mới sử dụng Excel biết cách thức hoạt động với các phép tính Cộng, Trừ, Nhân Chia trong Excel.

Cách tạo chú thích, Comment trong Excel

Bạn hoàn toàn có thể tạo chú thích, Comment trong bảng tính Excel giúp chú thích, giải thích một cách chi tiết về bảng tính của mình, giúp người đọc dễ dàng hiểu về các nội dung có trong bảng tính, bạn cũng có thể thực hiện các thiết lập, tùy chỉnh cho các chú thích này như ẩn/hiện chú thích,... Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để biết cách tạo chú thích, Comment trong bảng tính Excel.

Cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA

Thuỳ Dương 16/04/2018 10:20:00
Phần mềm Excel cung cấp nhiều giải pháp sắp xếp dữ liệu nhanh, cho phép bạn phân loại tập hợp dữ liệu qua biểu tượng sắp xếp dữ liệu trong thanh ribbon hoặc qua hộp thoại phân loại dữ liệu. Nếu bạn đang thắc mắc nguyên nhân Taimienphi.vn muốn nhắc đến cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA thay vì áp dụng hai cách trên, thì câu trả lời rất đơn giản: đây là giải pháp cực kỳ hữu ích khi bạn cần định dạng và sắp xếp các nhóm dữ liệu theo ngày hay theo tuần theo thứ tự nhất định.

Hướng dẫn in Excel trên 1 trang giấy A4, vừa khít khổ giấy

Bạn phải làm gì để có thể in Excel trên 1 trang giấy A4 khi mà file của bạn thuộc dạng quá khổ so với quy chuẩn. Đừng nóng vội vì để vừa khít khổ giấy khi in không phải là khó với những lời khuyên sau đây của chúng tôi.

Cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in, áp dụng 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in, thao tác này sẽ giúp cho bạn có thể theo dõi tiêu đề của bảng tính khi bảng tính của bạn quá dài khi in được tiện lợi hơn, đây là một thao tác đơn giản nhưng nếu bạn mới làm quen với Excel thì đây có lẽ cũng một khó khăn, mời các bạn theo dõi cách lặp lại tiêu đề trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 khi in dưới đây.

Cách in Excel 2010, 2007, 2003, 2013, 2016

Nếu bạn vẫn chưa biết cách in Excel 2010, 2007, 2003, 2013, 2016 thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách in Excel với đầy đủ các thiết lập khi in, cách căn chỉnh lề. Mời các bạn theo dõi.

Thay đổi thời gian tự động lưu trên Excel, Auto Save Excel

Auto Save Excel là chế độ tự động lưu lại file sau khoảng thời gian nhất định của hệ thống cho sẵn và tất nhiên chúng ta có thể đổi thời gian lưu tự động trên Excel này hoàn toàn theo ý mình.

Cách tạo danh sách đổ xuống drop-down trong Excel

Tạo danh sách đổ xuống drop-down trong Excel là tính năng cho phép bạn tạo ra một box với nhiều lựa chọn và chỉ có duy nhất 1 lựa chọn được hiển thị trên danh sách đó mà thôi, tính năng này bạn hay được thấy trong các bảng khảo sát online trên mạng.

Xuống dòng trong Excel 2013

Cách xuống dòng trong Excel 2013 nói riêng hay Excel nói chung là thắc mắc của nhiều người dùng khi soạn thảo văn bản trong Excel gặp những đoạn văn quá dài khiến bị tràn ô. Vậy làm cách nào để có thể xuống dòng trong excel 2013? Tham khảo ngay bài viết dưới đây với những cách để bạn dễ dàng thực hiện việc xuống dòng trên Excel 2013.

Excel - Làm xuất hiện số 0 trước số điện thoại di động

Thêm, làm xuất hiện số 0 điện thoại trong Excel bạn có biết đây là tính năng gì không? Nó thực ra là vấn đề khá lớn với người sử dụng Excel khi không biết làm thế nào để làm xuất hiện số 0 điện thoại trong Excel bởi trong hệ thống Excel sẽ mặc định bỏ qua số 0 này.

Cách căn đều chữ trong Excel

Gần đây Taimienphi.vn có nhận được câu hỏi từ phía một bạn độc giả rằng "Em muốn hỏi về cách căn đều chữ trong Excel, em muốn căn đều chữ 2 bên như Word những không biết làm thế nào". Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho thắc mắc của bạn độc giả ở trên cũng như các bạn đọc có cùng câu hỏi.

Cách chèn ký tự đặc biệt trong Excel

Lê Thị Thuỷ 21/03/2018 00:00:00
Chèn ký tự đặc biệt trong Excel là thủ thuật đơn giản để bạn có thể nhập các biểu tượng ngoại tệ, thương hiệu và bản quyền... Những biểu tượng này thường có sẵn trong hộp thoại Symbol, tuy nhiên không phải ai cũng có thể tìm thấy chúng. Chính vì vậy mà bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để chèn ký tự đặc biệt trong Excel đơn giản nhất nhé.

Cách vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel

Vẽ biểu đồ hình cột trong Excel sẽ giúp cho văn bản của bạn trở nên trực quan, dễ hiểu giúp người đọc dễ dàng nắm bắt thông tin hơn thay vì chỉ có những chữ và con số đơn điệu, nhàm chán. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel. Mời các bạn theo dõi.

Cách tạo biểu đồ, đồ thị trong Google Sheets

Tính năng tạo biểu đồ trong Google Sheets cho phép người dùng vẽ biểu đồ, đồ thị khiến cho văn bản dễ dàng truyền tải thông tin đến người đọc hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng các bạn cách tạo biểu đồ, đồ thị trong Google Sheets

Cách vẽ biểu đồ, đồ thị trong Excel

Trần Hoạt 14/03/2018 00:38:00
Vẽ biểu đồ, đồ thị sẽ giúp cho văn bản trở nên trực quan, thú vị hơn là sử dụng những con chữ khô khan. Nếu bạn vẫn chưa biết cách vẽ biểu đồ, đồ thị trong Excel thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về cách vẽ nhé.

Cách vẽ biểu đồ 2 trục tung trên Excel

Biểu đồ 2 trục tung là loại biểu đồ hiển thị 2 hay nhiều giá trị cùng một lúc và tương ứng với nhau chứ không phải dạng so sánh. Cách vẽ biểu đồ 2 trục tung trên Excel cũng vô cùng đơn giản nếu như bạn đã từng vẽ biểu đồ Excel hoặc xem các bài viết hướng dẫn trên Taimienphi.vn.

Cách tạo biểu đồ động trong Excel

Tạo biểu đồ động trong Excel là phương pháp giúp bạn có những bảng biểu so sánh trực quan nhất và dùng để hiển thị nhiều giá trị cùng một lúc, cách tạo biểu đồ động trong Excel không quá khó nhưng lại đòi hỏi kết hợp nhiều tính năng lại với nhau.

Các hàm ngày tháng trong Excel

Các hàm ngày tháng trong Excel thường ít được quan tâm vì hầu hết người dùng Excel thường tập trung vào các hàm tính toán với con số. Tuy nhiên, các hàm ngày tháng lại khá quan trọng đối với các bạn làm trong lĩnh vực kế toán, tài chính, quản lý thời gian, tính chi phí sinh hoạt hàng tháng... Do vậy, nếu như bạn đọc thực sự quan tâm thì những hàm ngày tháng trong Excel mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ thực sự hữu ích để áp dụng trong công việc hàng ngày của bạn.

Cách di chuyển nhanh đến một ô trên excel

Gần đây Taimienphi.vn có nhận được câu hỏi từ phía một bạn độc giả tên Nam như sau "Ví dụ em đang chọn vào ô A1 trên Excel, em muốn di chuyển nhanh đến một ô khác thì làm thế nào, mong nhận được hướng dẫn cách di chuyển nhanh đến một ô trên excel". Mời bạn Nam cũng như các bạn độc giả có cùng thắc mắc tham khảo bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu cách di chuyển nhanh đến một ô trên excel.

Quên mật khẩu file Excel làm sao để lấy lại?

Bạn sẽ làm gì khi quên mật khẩu file Excel và phải làm thế nào để lấy lại khi quên mật khẩu file Excel. Nếu bạn đang loay hoay tìm cách khắc phục tình trạng trên thì hãy thử làm theo các phương án dưới đây của Taimienphi.vn.





Mới cập nhật

  • Cách xuống dòng trong 1 ô Excel

    Trong quá trình làm việc với Excel, nhiều trường hợp bạn sẽ phải nhập dữ liệu thành nhiều dòng trong cùng một ô Excel. Nếu bạn chưa biết cách xuống dòng trong 1 ô excel, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Taimienphi.vn.

  • Cách tạo Text Box trong Excel 2007

    Khi làm việc trên Excel 2007, nếu muốn chèn một số thông tin cần thiết, bạn có thể sử dụng đến tính năng tạo Text Box. Chức năng này sẽ giúp tạo ghi chú mà không làm ảnh hưởng đến dữ liệu hay bảng tính của bạn, nội dung dưới đây, Taimienphi sẽ chia sẻ cách tạo text box trong Excel 2007.

  • Cách đổi dấu phẩy thành dấu chấm trên Excel 2016

    Do Excel là phần mềm được lập trình bởi các lập trình viên người Mỹ, mà theo quy chuẩn Mỹ thì dấu chấm được dùng để chia cách trong số thập phân, và dấu phẩy được dùng cho các số phần ngàn. Điều này do hoàn toàn trái ngược với quy chuẩn của Việt nam, gây ra khá nhiều phiền phức cho người sử dụng, nếu bạn đang dùng Excel 2016, hãy tham khảo cách chuyển dấy phẩy thành dấu chấm trên Excel 2016 tại đây

  • Cách chuyển in thường, in hoa đầu câu, mỗi từ trong Excel dùng vnTools

    Bạn muốn chuyển đổi kiểu chữ trong Excel sang các dạng in thường, in hóa, in hoa đầu câu, in hoa đầu mỗi từ nhanh chóng và thuận tiện? VnTools sẽ là công cụ phù hợp nhất đáp ứng các yêu cầu của bạn. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, công cụ này sẽ giúp bạn chuyển đổi văn bản đã có sang các kiểu chữ, phông chữ bạn cần dễ dàng, tiết kiệm thời gian, công sức.

  • Cách cố định cột trong Excel 2007

    Khi thường xuyên làm việc với Excel, việc cố định cột trong excel hoặc dòng sẽ vô cùng hữu ích. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng quản lý số liệu, công việc một cách đơn giản, hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ giới tiệu đến bạn cách cố định cột trong Excel 2007.

  • Cách cố định dòng trong Excel

    Khi thường xuyên làm việc với Excel, việc cố định dòng trong Excel hoặc cột sẽ vô cùng hữu ích. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng quản lý số liệu, công việc một cách đơn giản, hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ giới tiệu đến bạn cách cố định dòng trong Excel.

  • Chuyển dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel 2007

    Theo quy chuẩn Việt Nam, dấu phẩy được dùng để chia cách phần thực và phần nguyên trong số thập phân, dấu chấm được sử dụng để đánh dấu trong các số phần ngàn. Việc này trái ngược với quy chuẩn mặc định của Excel, vì

  • Xuống dòng trong Excel 2016

    Khi bạn thực hiện nhập liệu với Excel 2016, sẽ có những dữ liệu dài nên không thể hiển thị hết nội dung dữ liệu đó. Vì vậy, bạn có thể thực hiện việc xuống dòng trong Excel để có thể hiển thị hết nội dung đó, theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện.

  • Cách chuyển từ hàng sang cột trong Excel

    Khi làm việc trên Excel, bạn có thể chuyển đổi dữ liệu của trang tính từ hàng sang cột và ngược lại bằng tính năng hoán đổi. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích dữ liệu trong bảng tính một cách dễ dàng, thuận tiện

  • Top những web học Excel, trung tâm dạy Excel uy tín

    Trước khi đăng ký học Excel, các học viên cần cân nhắc tìm những web học Excel, trung tâm dạy Excel uy tín, chất lượng có chất lượng dạy và học tốt nhất để nhanh chóng thành thạo được phần mềm Excel. Nếu bạn đang có ý định học Excel thì hãy tham khảo top 10 trang web và trung tâm dưới đây.

 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá