Danh mục con

Cách đổi chữ hoa sang chữ thường trong Excel

Chào Admin Taimienphi.vn, Em là Hương và em thường xem các bài hướng dẫn của anh/chị về ứng dụng văn phòng word, excel. Hiện tại em có câu hỏi muốn nhờ anh/chị giúp đó là làm thể nào để đổi chữ hoa sang chữ thường trong Excel được vậy ạ? Anh/chị phản hồi sớm giúp em với nhé!

Cách tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel, Hightlight Duplicate

Hightlight Duplicate là tính năng cho phép chúng ta tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel, hiển thị nó dưới dạng màu nổi bật và với hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Hightlight Duplicate hay tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Cách backup file Excel tự động

Backup file Excel tự động chính là cách cứu người sử dụng Excel trong trường hợp đang làm việc với loại file này mà bị tắt đột ngột do máy tính hoặc vì một nguyên nhân nào đó, backup file Excel tự động cũng là tính năng mà bất cứ người dùng nào cũng phải biết.

Cách chèn comment tự động vào Excel

Làm thế nào để chèn comment tự động vào Excel đây chính là câu hỏi mà Taimienphi.vn nhận được từ rất nhiều độc giả trong thời gian vừa qua và cụ thể vấn đề này ra sao và làm sao để có thể chèn comment tự động vào Excel.

Cách dùng các kiểu gạch chân trên Excel

Với hướng dẫn các kiểu gạch chân trên Excel chúng ta sẽ đi tìm hiểu về các kiểu chữ gạch chân trong Excel. Tính năng này vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng hiểu hết về nó cũng như cách sử dụng các kiểu gạch chân trên Excel sao cho hợp lý.

Cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel

Với cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách để sắp xếp tên theo đúng thứ tự trong trường hợp Excel luôn lấy họ của bạn để sắp xếp thay vì tên.

Hướng dẫn đánh số trang 1/2 trong Excel

Đỗ Bá Hưng 17/04/2018 09:31:00
Đánh số trang 1/2 trong Excel thường được sử dụng để đánh dấu và phân biệt số trang có trong Excel của bạn, tính năng trên mặc dù không được sử dụng nhiều như trên Word nhưng để đánh số trang 1/2 trong Excel không phải ai cũng biết cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất.

Cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA

Phần mềm Excel cung cấp nhiều giải pháp sắp xếp dữ liệu nhanh, cho phép bạn phân loại tập hợp dữ liệu qua biểu tượng sắp xếp dữ liệu trong thanh ribbon hoặc qua hộp thoại phân loại dữ liệu. Nếu bạn đang thắc mắc nguyên nhân Taimienphi.vn muốn nhắc đến cách sắp xếp dữ liệu trong Excel sử dụng VBA thay vì áp dụng hai cách trên, thì câu trả lời rất đơn giản: đây là giải pháp cực kỳ hữu ích khi bạn cần định dạng và sắp xếp các nhóm dữ liệu theo ngày hay theo tuần theo thứ tự nhất định.

Hướng dẫn in Excel trên 1 trang giấy A4, vừa khít khổ giấy

Bạn phải làm gì để có thể in Excel trên 1 trang giấy A4 khi mà file của bạn thuộc dạng quá khổ so với quy chuẩn. Đừng nóng vội vì để vừa khít khổ giấy khi in không phải là khó với những lời khuyên sau đây của chúng tôi.

Excel - Làm xuất hiện số 0 trước số điện thoại di động

Thêm, làm xuất hiện số 0 điện thoại trong Excel bạn có biết đây là tính năng gì không? Nó thực ra là vấn đề khá lớn với người sử dụng Excel khi không biết làm thế nào để làm xuất hiện số 0 điện thoại trong Excel bởi trong hệ thống Excel sẽ mặc định bỏ qua số 0 này.

Cách căn đều chữ trong Excel

Gần đây Taimienphi.vn có nhận được câu hỏi từ phía một bạn độc giả rằng Em muốn hỏi về cách căn đều chữ trong Excel, em muốn căn đều chữ 2 bên như Word những không biết làm thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho thắc mắc của bạn độc giả ở trên cũng như các bạn đọc có cùng câu hỏi.

Cách tạo biểu đồ, đồ thị trong Google Sheets

Tính năng tạo biểu đồ trong Google Sheets cho phép người dùng vẽ biểu đồ, đồ thị khiến cho văn bản dễ dàng truyền tải thông tin đến người đọc hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng các bạn cách tạo biểu đồ, đồ thị trong Google Sheets

Cách vẽ biểu đồ 2 trục tung trên Excel

Biểu đồ 2 trục tung là loại biểu đồ hiển thị 2 hay nhiều giá trị cùng một lúc và tương ứng với nhau chứ không phải dạng so sánh. Cách vẽ biểu đồ 2 trục tung trên Excel cũng vô cùng đơn giản nếu như bạn đã từng vẽ biểu đồ Excel hoặc xem các bài viết hướng dẫn trên Taimienphi.vn.

Cách tạo biểu đồ động trong Excel

Tạo biểu đồ động trong Excel là phương pháp giúp bạn có những bảng biểu so sánh trực quan nhất và dùng để hiển thị nhiều giá trị cùng một lúc, cách tạo biểu đồ động trong Excel không quá khó nhưng lại đòi hỏi kết hợp nhiều tính năng lại với nhau.

Cách di chuyển nhanh đến một ô trên excel

Gần đây Taimienphi.vn có nhận được câu hỏi từ phía một bạn độc giả tên Nam như sau "Ví dụ em đang chọn vào ô A1 trên Excel, em muốn di chuyển nhanh đến một ô khác thì làm thế nào, mong nhận được hướng dẫn cách di chuyển nhanh đến một ô trên excel". Mời bạn Nam cũng như các bạn độc giả có cùng thắc mắc tham khảo bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu cách di chuyển nhanh đến một ô trên excel.

Quên mật khẩu file Excel làm sao để lấy lại?

Bạn sẽ làm gì khi quên mật khẩu file Excel và phải làm thế nào để lấy lại khi quên mật khẩu file Excel. Nếu bạn đang loay hoay tìm cách khắc phục tình trạng trên thì hãy thử làm theo các phương án dưới đây của Taimienphi.vn.

Ẩn hiện dữ liệu trong Excel

Có rất nhiều cách giúp bạn ẩn dữ liệu trong Excel một cách nhanh chóng, giúp bạn ẩn đi các dữ liệu không muốn để người khác nhìn thấy nhưng vẫn đảm bảo công thức, dữ liệu đó có thế sử dụng, thay đổi hay update thoải mái.

Cách lập sổ Nhật ký chung trong Excel kế toán

Lập sổ nhật ký chung trong Excel sẽ giúp các doanh nghiệp giải được bài toán quản lý, thông kê hàng hóa cũng như mọi hoạt động quản lý của công ty, đối với một kế toán mới vào nghề thì việc lập sổ nhật ký chung trong Excel cũng rất khó khăn nếu như không nắm được các kiến thức căn bản.

Cách tạo Hyperlink, liên kết trong Excel

Tạo Hyperlink trong Excel giúp văn bản của bạn hoàn thiện hơn. Chỉ với 1 click, các bạn đã có thể truy cập liên kết trong bài. Làm theo hướng dẫn sau đây nếu chưa biết cách tạo Hyperlink trong Excel nhé.

Cách tìm Hyperlink trên Excel

Thuỳ Dương 04/03/2018 10:15:00
Nếu muốn tìm các link được chèn trong bảng tính Excel, thông thường các bạn sẽ phải sử dụng các thao tác thủ công, việc này sẽ mất rất nhiều thời gian. Bài viết dưới dây sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm Hyperlink trên Excel nhanh và đơn giản nhất.

Cách làm sổ sách kế toán trên Excel

Làm sổ sách kế toán trên Excel có khó hay không và phải bắt đầu làm sổ sách kế toán trên Excel làm sổ sách kế toán trên Excel từ đâu ? đó luôn là những câu hỏi Taimienphi.vn nhận được bởi các độc giả là sinh viên mới ra trường của ngành kế toán, chính vì thế trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm sổ sách kế toán trên Excel.

Sử dụng AutoRecover Excel khôi phục file bị tắt máy đột ngột

AutoRecover Excel là chế độ cho phép người dùng khôi phục file Excel cũ trong trường hợp máy tính có sự cố hoặc chính phần mềm Excel xảy ra, hãy cùng xem cách sử dụng AutoRecover Excel khôi phục file như thế nào nhé.

Cách mở 2 file Excel trên cùng một màn hình

Nếu có 2 hoặc nhiều file Excel khác nhau, và bạn muốn mở các file này trên cùng một màn hình. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách mở 2 file Excel trên cùng một màn hình để bạn có thể làm việc với nhiều file Excel hiệu quả hơn.

Cách viết số 0 trong Excel, đánh số 0 đầu dãy số

Bạn sẽ không thể viết số 0 trong Excel theo cách thông thường bởi vì khi bạn đánh số 0 đầu dãy số Excel sẽ loại bỏ số 0 này và chỉ giữ phần số nguyên phía sau nó. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Mời các bạn tham khảo.

Sử dụng Flash Fill sửa lỗi định dạng sai trong Excel

Bài viết hướng dẫn sử dụng Flash Fill sửa lỗi định dạng sai trong Excel mà Taimienphi chia sẻ dưới dây hi vọng sẽ giúp bạn bổ sung kiến thức hữu ích trong công việc và học tập của mình.





Mới cập nhật

  • Hướng dẫn căn nhanh trang in Excel, in vừa giấy, không bị mất cột

    Hướng dẫn căn nhanh trang in Excel chỉ bằng các thao tác hết sức đơn giản. Để điều chỉnh trang giấy trước khi in, mời các bạn làm theo hướng dẫn sau đây của Taimienphi.vn nhé

  • Cách đánh số trang trong Excel

    Đánh số trang trong Excel là tính năng được ít người biết đến, hầu hết chúng ta chỉ sử dụng nhiều trên Word. Tuy nhiên Excel đôi lúc cũng rất cần và để có thể đánh số trang trong Excel cũng rất dễ dàng, bạn cũng có thể

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Cách thêm đơn vị vào ô trong Excel đơn giản nhất

    Trong quá trình sử dụng Excel, nhiều lúc bạn sẽ gặp những trường hợp phải soạn những phép tính có thêm các đơn vị phía sau như tiền tệ, đơn vị đo lường. Nhưng những kí tự bạn muốn điền không có sẵn trong Format Cells.

  • 3 bước cố định ảnh chèn trong Excel chi tiết nhất

    Việc cố định ảnh chèn trong Excel sẽ giúp những hình ảnh do chúng ta chèn vào sẽ được cố định kích thước và vị trí. Đây là một trong trong những thủ thuật đơn giản nhưng không phải người dùng nào cũng biết cách thực

  • 3 Cách xóa số 0 trên Excel đơn giản, dễ dàng

    Khi trình bày dữ liệu trong Excel, sẽ có nhiều lúc dữ liệu sẽ có rất nhiều số 0. Điều này sẽ làm khó khăn và rắc rối hơn trong quá trình quản lý dữ liệu. Lúc này, người dùng nên xóa số 0 trên Excel để có thể xem và đọc

  • Cách bôi đen hàng trong Excel bằng phím tắt nhanh chóng

    Thao tác bôi đen, chọn dữ liệu đã là thứ mà hầu hết chúng ta đều cần phải sử dụng khi làm việc với Excel. Chúng ta thường xuyên dùng chuột để bôi đen dữ liệu. Tuy nhiên, để nhanh và chuyên nghiệp hơn, bạn có thể bôi đen

  • Cách tạo bảng trong Excel 2010, 2016, 2013, 2019 đơn giản nhất

    Việc cách tạo bảng trong Excel, việc sắp xếp và quản lý dữ liệu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ cần chọn dữ liệu, sau đó sử dụng tính năng này để tự động tạo tiêu đề và định dạng. Bảng giúp tăng cường tổ chức và khả năng phân tích của dữ liệu.