Danh mục con

Cách xóa khoảng trắng trong Excel

Trong quá trình làm việc với Excel, nếu bạn muốn xóa khoảng trắng không cần thiết xuất hiện trong các ô, thì thay vì vào từng ô để xóa, thì bạn có thể sử dụng hàm TRIM trong Excel để hoàn thành việc này một cách tiết kiệm thời gian nhất.

Cách tự xuống dòng trong Excel

Cách xuống dòng trong Excel giúp bạn tạo bảng dễ dàng, không sợ bị mất dữ liệu hoặc tràn sang cột khác. Nhưng để dữ liệu tự động xuống dòng trên Excel thì bạn cần thực hiện một vài thao tác. Bạn chưa biết có thể tham khảo bài viết này của Taimienphi.vn.

Thêm ký tự vào đầu chuỗi trong Excel

Để thêm ký tự vào đầu chuỗi trong Excel thuận tiện nhất, thì việc sử dụng các hàm RIGHT, LEFT, MID sẽ giúp bạn sử lý các chuỗi nhanh chóng. Trong bài dưới đây, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng hàm RIGHT để thêm ký tự vào đầu chuỗi hiệu quả.

Đánh số trang trong Excel không bắt đầu từ 1

Nếu bạn phải in nhiều tài liệu Excel, thì việc đánh số trang sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp, đảm bảo thứ tự các trang, tránh xáo trộn không cần thiết. Thông thường, theo mặc định thì việc đánh số trang trong Excel sẽ bắt đầu từ 1, nhưng bạn muốn bắt đầu bằng một số khác bất kỳ thì sao? Bài viết dưới đây sẽ trả lời câu hỏi này.

Thêm ký tự vào dãy số trong Excel

Trong quá trình làm việc với Excel, có thể bạn sẽ gặp phải trường hợp phải thêm ký tự vào các dãy số trong một cột hoặc dòng nhất định. Nếu bạn làm việc làm theo cách thủ công thì sẽ rất mất thời gian của bạn.

Công thức tô màu trong Excel

Để có thể thiết lập tô màu các ô trong Excel theo ý muốn, bạn cần phải biết cách sử dụng chức năng Conditional Formatting và công thức tô màu trong Excel. Chức năng này sẽ giúp bạn thiết lập định dạng theo giá trị của các ô trong khoảng bạn đã chọn, từ đó xác định các ô cần tô màu cho bạn.

Cách xuống dòng trong 1 ô Excel

Trong quá trình làm việc với Excel, nhiều trường hợp bạn sẽ phải nhập dữ liệu thành nhiều dòng trong cùng một ô Excel. Nếu bạn chưa biết cách xuống dòng trong 1 ô excel, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Taimienphi.vn.

Cách đổi dấu phẩy thành dấu chấm trên Excel 2016

Do Excel là phần mềm được lập trình bởi các lập trình viên người Mỹ, mà theo quy chuẩn Mỹ thì dấu chấm được dùng để chia cách trong số thập phân, và dấu phẩy được dùng cho các số phần ngàn. Điều này do hoàn toàn trái ngược với quy chuẩn của Việt nam, gây ra khá nhiều phiền phức cho người sử dụng, nếu bạn đang dùng Excel 2016, hãy tham khảo cách chuyển dấy phẩy thành dấu chấm trên Excel 2016 tại đây

Cách cố định cột trong Excel 2007

Khi thường xuyên làm việc với Excel, việc cố định cột trong excel hoặc dòng sẽ vô cùng hữu ích. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng quản lý số liệu, công việc một cách đơn giản, hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ giới tiệu đến bạn cách cố định cột trong Excel 2007.

Cách cố định dòng trong Excel

Hoàng Bách 10/06/2018 06:25:00
Khi thường xuyên làm việc với Excel, việc cố định dòng trong Excel hoặc cột sẽ vô cùng hữu ích. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng quản lý số liệu, công việc một cách đơn giản, hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ giới tiệu đến bạn cách cố định dòng trong Excel.

Chuyển dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel 2007

Theo quy chuẩn Việt Nam, dấu phẩy được dùng để chia cách phần thực và phần nguyên trong số thập phân, dấu chấm được sử dụng để đánh dấu trong các số phần ngàn. Việc này trái ngược với quy chuẩn mặc định của Excel, vì vậy, bạn cần phải chuyển dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel 2007 nếu như muốn tiếp tục thực hiện các công việc tiếp theo trên bảng tính.

Cách chuyển từ hàng sang cột trong Excel

Khi làm việc trên Excel, bạn có thể chuyển đổi dữ liệu của trang tính từ hàng sang cột và ngược lại bằng tính năng hoán đổi. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích dữ liệu trong bảng tính một cách dễ dàng, thuận tiện hơn.

Top những web học Excel, trung tâm dạy Excel uy tín

Trước khi đăng ký học Excel, các học viên cần cân nhắc tìm những web học Excel, trung tâm dạy Excel uy tín, chất lượng có chất lượng dạy và học tốt nhất để nhanh chóng thành thạo được phần mềm Excel. Nếu bạn đang có ý định học Excel thì hãy tham khảo top 10 trang web và trung tâm dưới đây.

Sửa lỗi ngày tháng bị đổi khi copy ngày tháng sang file excel khác

Lỗi ngày tháng bị đổi khi copy sang file Excel khác là vấn đề rất hay xảy ra nhưng lại ít người quan tâm cũng như không thể nào sửa được bởi vì không hiểu bản chất của vấn đề. Nếu bạn cũng đang gặp rắc rối trên hãy làm theo các bước dưới đây đẻ Lỗi ngày tháng bị đổi khi copy sang file Excel khác nhé.

Cách xóa trang trắng trong excel

Gần đây, Taimienphi.vn có nhận được câu hỏi từ phía một bạn độc giả rằng làm thế nào để xóa trang trắng trong Excel, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa trang trắng trong Excel nhanh và đơn giản nhât.

Cách đổi dấu phẩy (,) thành dấu chấm (.) trong Excel 2010

Lê Thị Thuỷ 16/05/2018 05:15:00
Đổi dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel 2010 sẽ giúp chúng ta thuận lợi hơn trong việc nhập các chữ số và quy định của nó. Nghĩ rằng đây là việc không quan trọng nhưng với những ai thường xuyên tính toán thì đây là tính năng rất cần thiết.

Chuyển dấu chấm thành dấu phẩy trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Chuyển dấu chấm thành dấu phẩy trong Excel là thủ thuật cho phép người sử dụng thay đổi lại quy ước hiển thị số thập phân, số phân chia đơn vị sao cho phù hợp với bản Excel mà bạn đang sử dụng để tính toán, đây là tính năng rất cần thiết với bất cứ ai hay sử dụng Excel để tính toán văn bản.

Cách xóa Hyperlink trên Excel

Bạn có thể xóa toàn bộ Hyperlink cùng một lúc hay xóa Hyperlink trên từng ô một, cả 2 cách xóa Hyperlink trên Excel đều rất đơn giản và dễ dàng. Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Sửa lỗi không copy, paste được trong Excel và Word

Bỗng nhiên bạn không thể lỗi không copy paste được trong Excel, Word và không biết nguyên nhân do đâu, vì lý do gì lại bị thế. Thay vì tiến hành cài lại Office tại sao không thử làm theo hướng dẫn sau đây của chúng tôi để sửa lỗi không copy paste được trong Excel, Word.

Excel - Hàm SUMPRODUCT, Hàm tính tổng các tích phần tử trong mảng

Hàm SUMPRODUCT trong excel là hàm trả về tổng của tích các phần tử tương ứng trong các mảng. Vậy cách sử dụng hàm này có khó không?

Excel - Hàm loại bỏ dấu tiếng việt trong Excel

Khi sử dụng bảng tính Excel, bạn sẽ gặp một số yêu cầu chuyển các tên tiếng Việt có dấu sang tiếng Việt không dấu. Trong trường hợp này thay vì phải mất thời gian gõ lại những tên này, bạn hãy sử dụng hàm loại bỏ dấu tiếng Việt trong Excel. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách dùng hàm này.

Chuyển Excel sang word, cách copy, chèn excel vào word

Tiến hành chuyển Excel sang Word giúp bạn in ấn dễ dàng hơn trên máy in, hoặc để tạo quyển báo cáo đồ án, tốt nghiệp, bạn có thể chuyển Excel sang văn bản word trực tiếp hoặc dùng phần mềm, dịch vụ trực tuyến để chuyển

Chia 1 ô thành 2 ô trong Excel, cách tách 1 ô thành 2 ô trong Excel 2013, 2010, 2007

Trần Thuỳ 01/05/2018 12:00:00
Trong một số tình huống, có thể bạn sẽ muốn chia 1 ô thành 2 ô trong Excel. Cách phân chia này thường được sử dụng khi bạn muốn phân biệt nội dung trong ô thành 2 phần.

Bảo mật file Excel, đặt mật khẩu bảo vệ file Excel

Hoàng Bách 01/05/2018 11:07:07
Bảo mật file Excel giúp bạn bảo vệ các dữ liệu, thông tin quan trọng bên trong file excel của mình. Việc đặt mật khẩu cho file excel không những dữ được an toàn mà còn làm cho bạn tự tin hơn khi chia sẻ cho bạn bè mà không sợ bị mất hoặc rơi vào tay người khác.

Cách xoay khổ giấy trong Excel

Xoay ngang, xoay dọc khổ giấy trong Excel là kiến thức căn bản mà ai cũng có thể biết để sử dụng trong những lúc in ấn hay tạo các form đạt tiêu chuẩn đây nội dung. Tuy nhiên, có một lượng nhỏ người dùng không biết cách xoay khổ giấy trong Excel và bài viết này là một đáp án dành cho họ.





Mới cập nhật

  • Hướng dẫn căn nhanh trang in Excel, in vừa giấy, không bị mất cột

    Hướng dẫn căn nhanh trang in Excel chỉ bằng các thao tác hết sức đơn giản. Để điều chỉnh trang giấy trước khi in, mời các bạn làm theo hướng dẫn sau đây của Taimienphi.vn nhé

  • Cách đánh số trang trong Excel

    Đánh số trang trong Excel là tính năng được ít người biết đến, hầu hết chúng ta chỉ sử dụng nhiều trên Word. Tuy nhiên Excel đôi lúc cũng rất cần và để có thể đánh số trang trong Excel cũng rất dễ dàng, bạn cũng có thể

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Cách thêm đơn vị vào ô trong Excel đơn giản nhất

    Trong quá trình sử dụng Excel, nhiều lúc bạn sẽ gặp những trường hợp phải soạn những phép tính có thêm các đơn vị phía sau như tiền tệ, đơn vị đo lường. Nhưng những kí tự bạn muốn điền không có sẵn trong Format Cells.

  • 3 bước cố định ảnh chèn trong Excel chi tiết nhất

    Việc cố định ảnh chèn trong Excel sẽ giúp những hình ảnh do chúng ta chèn vào sẽ được cố định kích thước và vị trí. Đây là một trong trong những thủ thuật đơn giản nhưng không phải người dùng nào cũng biết cách thực

  • 3 Cách xóa số 0 trên Excel đơn giản, dễ dàng

    Khi trình bày dữ liệu trong Excel, sẽ có nhiều lúc dữ liệu sẽ có rất nhiều số 0. Điều này sẽ làm khó khăn và rắc rối hơn trong quá trình quản lý dữ liệu. Lúc này, người dùng nên xóa số 0 trên Excel để có thể xem và đọc

  • Cách bôi đen hàng trong Excel bằng phím tắt nhanh chóng

    Thao tác bôi đen, chọn dữ liệu đã là thứ mà hầu hết chúng ta đều cần phải sử dụng khi làm việc với Excel. Chúng ta thường xuyên dùng chuột để bôi đen dữ liệu. Tuy nhiên, để nhanh và chuyên nghiệp hơn, bạn có thể bôi đen

  • Cách tạo bảng trong Excel 2010, 2016, 2013, 2019 đơn giản nhất

    Việc cách tạo bảng trong Excel, việc sắp xếp và quản lý dữ liệu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ cần chọn dữ liệu, sau đó sử dụng tính năng này để tự động tạo tiêu đề và định dạng. Bảng giúp tăng cường tổ chức và khả năng phân tích của dữ liệu.