Cách tạo sơ đồ tổ chức bằng Google Sheets

Trong bài viết trước, Taimienphi.vn đã hướng dẫn bạn cách tạo biểu đồ, đồ thị trong Google Sheets. Hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn cách tạo sơ đồ tổ chức bằng Google Sheets chỉ với vài thao tác đơn giản.

Bạn đang cần một sở đồ tổ chức để thể hiện các cấp bậc của nhân viên trong hoạt động kinh doanh của mình. Rất đơn giản thôi, bạn hãy mở một bảng tính mới và tạo bảng một bảng dữ liệu về nhân viên của bạn. Sơ đồ tổ chức của bạn sẽ hoàn thành chỉ sau vài bước cơ bản.

cach tao so do to chuc bang google sheets

CÁCH TẠO SƠ ĐỒ TỔ CHỨC BẰNG GOOGLE SHEETS

Dưới đây là các bước để tạo một sơ đồ tổ chức. Đối với sơ đồ này, khi bạn cập nhật thông tin trên bảng dữ liệu thì trên sơ đồ cũng tự động cập nhật theo. Hãy bắt đầu nhé!/

Bước 1 : Mở bảng tính Google Sheets của bạn lên và tạo một bảng dữ liệu với tên của nhân viên và quản lý trực tiếp của họ.

cach tao so do to chuc bang google sheets 2

Bước 2: Chọn tất cả các ô có chứa thông tin về nhân viên và quản lý mà bạn vừa tạo

cach tao so do to chuc bang google sheets 3

Bước 3 : Các bạn chọn mục Insert trên thanh công cụ. Sau đó chọn Chart để tạo sơ đồ.

cach tao so do to chuc bang google sheets 4

Bước 4: Trong bảng Chart Editor , mục Chart type , các bạn kéo xuống dưới và chọn kiểu Organization Chart . Một sơ đồ hoàn chỉnh sẽ được tạo ngay sau đó.

cach tao so do to chuc bang google sheets 5

Trên đây là hướng dẫn tạo sơ đồ tổ chức bằng Google Sheets. Hi vọng rằng sau bài viết này các bạn sẽ có thể dễ dàng tạo một sơ đồ tổ chức phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu trong quá trình thực hiện bạn gặp khó khăn thì đừng ngại comment, đội ngũ kỹ thuật của Taimienphi.vn sẽ hỗ trợ bạn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-so-do-to-chuc-bang-google-sheets-25206n.aspx
Trên Excel và Google Sheets còn có nhiều thủ thuật vẽ sơ đồ khác như vẽ biểu đồ hình cột, hình tròn, bạn tham khảo cách vẽ biểu hình cột trong Excel tại đây nhé

Tác giả: Nguyễn Long Thịnh     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Phím tắt tạo trang Google Sheets mới
Cách tạo số điện thoại có thể gọi được trên Google Sheets
Cách mở và tạo mới Google trang tính Google Sheets
Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng
Cách tạo bảng thống kê Pivot Table trên Google Sheets
Từ khoá liên quan:

Cách tạo sơ đồ tổ chức bằng Google Sheets

, tạo sơ đồ tổ chức bằng Google sheets như thế nào, hướng dẫn tạo sơ đồ tổ chức,

SOFT LIÊN QUAN
  • Google Sheets

    Ứng dụng tạo trang tính của Google

    Google Sheets là ứng dụng bảng tính trực tuyến của Google cho phép bạn thực hiện các công việc với bảng trực tuyến tương tự như Excel trên máy tính. Google Sheets có những tính năng ưu việt như nhập liệu dễ dàng, giúp là ...

Tin Mới

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Cách Active Office 2016, kích hoạt bản quyền vĩnh viễn bằng CMD

    Với phương pháp Active Office 2016 đơn giản mà Taimienphi cung cấp trong bài viết này, bạn sẽ có thể trải nghiệm bộ ứng dụng văn phòng đỉnh cao mà không cần mất tiền. Hãy theo dõi các bước hướng dẫn chi tiết và áp dụng ngay để sử dụng Office 2016 một cách hiệu quả nhất.